fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เชียร์ไทยให้กระหึ่มซีเกมส์

ติดตามความเร้าร้อนของกองเชียร์ไทย ที่คอยปลุกระดมนักกีฬา ให้กระหายชัยชนะคว้าเหรียญทอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในศึกซีเกมส์ที่กัมพูชา ที่ว่ากันว่า เกมส์นี้เดิมพันด้วยเบอร์ 1 อาเซียน

 

 

แน่นอนว่าหากพูดถึงบรรยากาศการแข่งขันกีฬา คงต้องนึกถึงบรรดาเหล่ากองเชียร์ ที่นักกีฬาต่างยกตำแหน่งให้เป็นผู้เล่นคนสำคัญตำแหน่งหนึ่ง ซึ่งในการลงสู้ศึกกีฬา ซีเกมส์ ที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพนั้น การกีฬาแห่งประเทศ หรือ กกท. ก็ได้ชวนคนไทยทุกคนติดตามการแข่งขันและส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยคว้าชัยชนะในครั้งนี้

 

โดยน.ส.ณัฐกมล วาสนา หรือ น้องขนมจีบ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า กำลังใจสำคัญมากสำหรับการแข่งขัน ซึ่งกำลังใจจากกองเชียร์ที่ได้รับ จะเป็นพลังยิ่งใหญ่ ที่จะคว้าชัยชนะนำเหรียญทองมาสู่ประเทศไทยได้

 

ขณะที่ นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการฯ ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กองเชียร์คือผู้เล่นนอกสนามที่สำคัญของนักกีฬา เชื่อว่าคนไทยไม่เคยทิ้งกัน รักกัน ที่สำคัญต้องส่งกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนที่ไปทำการแข่งขัน เชื่อว่าแรงใจจะส่งถึงน้องๆ ให้สามารถเป็นแชมป์ในทุกรายการได้

 

ด้านนายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กกท. ร่วมกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในฐานะองค์กรหลักที่มีบทบาทและภารกิจในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมทางการกีฬาของชาติ โดยเฉพาะการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาทีมชาติไทยให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันและสามารถต่อยอดระดับอาชีพ

 

 

เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศ ผ่านโครงการ “Heart for Heroes (H4H)” ภายใต้โครงการจัดกิจกรรมสร้างกระแสการชมและเชียร์ให้กำลังใจนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เพื่อสร้างกระแสการรับรู้ให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย

 

 

สำหรับ โครงการ “Heart for Heroes (H4H)” ได้รับการสนับสนุนจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมกันนี้กองทุนฯ ยังเป็นหนึ่งในแหล่งเงินทุนและอัดฉีดทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 โดยใช้หลักเกณฑ์การจ่ายเงินอัดฉีดให้นักกีฬาตามระเบียบของกองทุนฯ ปี 2562 คือ เหรียญทอง 300,000 บาท, เหรียญเงิน 150,000 บาท และเหรียญทองแดง 75,000 บาท ซึ่งนอกจากนักกีฬาแล้ว ผู้ฝึกสอนและสมาคมกีฬาฯ ที่ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญรางวัลจะได้รับเงินอัดฉีดเช่นกัน

 

 

ทั้งนี้ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ของเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ เชียร์ทัพนักกีฬาไทย ให้คว้าชัยกลับมากันให้ได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube