fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ขยายผล “เจ๊พลอยชลบุรี” ยึดรถเพิ่มเป็นของกลาง 39 คัน

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม แถลงผลการจับกุม ขบวนการหลอกจำนำรถของกลุ่ม “เจ๊พลอยชลบุรี” โดยสามารถตรวจยึดรถยนต์ได้จำนวน 70 คัน พบเป็นของกลางในคดีนี้ จำนวน 39 คัน

 

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 ทางตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้ดำเนินการสืบสวนติดตามขบวนการหลอกจำนำรถของกลุ่ม “เจ๊พลอยชลบุรี” ซึ่งมีพฤติการณ์ในการหลอกลวงโดยการประกาศรับจำนำรถผ่านสื่อออนไลน์ โดยกล่าวอ้างว่า มีสถานที่เก็บรักษารถยนต์ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความปลอดภัย และน่าเชื่อถือ โดยมีผู้เสียหายที่หลงเชื่อ

 

 

นำรถยนต์ที่ได้เช่าซื้อ หรือเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์แล้วก็ดี มาวางประกันเงินกู้ยืม แต่เมื่อผู้เสียหายนำเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยมาไถ่ถอนรถยนต์คืน กลุ่มคนร้ายกลับไม่นำรถมาคืนให้ และทราบภายหลังว่าถูกนำไปจำหน่ายต่อ ส่งผลให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นจุดซุกซ่อนรถยนต์ที่ถูกประทุษร้ายจำนวน 7 จุด สามารถตรวจยึดรถยนต์ได้ทั้งสิ้น 64 คัน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถของกลางในคดีตามพื้นที่ต่างๆ ถึง 56 คัน

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดได้รับการติดต่อประสานงานจากผู้ดูแลลานจอดรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี แจ้งว่าทราบข้อมูลการตรวจยึดรถจากการประชาสัมพันธ์ของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งเบาะแสของรถยนต์ที่ตนดูแลอยู่ เนื่องจากทราบว่าเป็นรถที่กลุ่มของ “เจ๊พลอยชลบุรี” นำมาฝากจอดไว้ โดยไม่ทราบว่าเป็นรถที่ถูกประทุษร้ายไปหรือไม่ จึงได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดให้เข้าตรวจสอบรถยนต์ที่ตนดูแล จำนวนทั้งสิ้น 70 คัน ตรวจสอบพบเป็นของกลางในคดีจํานวน 39 คัน

 

 

“วันนี้เนี่ยรวมแล้วเราได้รถกลับมาทั้งหมด 70 คันนะครับ ก็มาจากทั้งตามกลับมาแล้วมีการกดดันกลุ่มผู้ต้องหาเอารถมาคืนพวกเรานะครับ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนนะครับ วันนี้ครับก็เป็นการที่เราได้รถมา ก็จะเป็นการส่งมอบคืนให้กับตัวผู้เสียหายทีาถูกยึดรถถูกยักยอกรถไปนะครับ วันนี้นะครับใน 70 คันเนี่ย ก็จะเป็น 39 คัน ที่มีการร้องทุกข์แล้วตามพื้นที่ต่างๆ นะครับ ส่วนอีก 31 คันเนี่ย เรากําลังติดตามอยู่ว่าเป็นรถของใคร ก็จะพยายามติดต่อเจ้าของรถหรือผู้เสียหายเนี่ยให้มารับรถคืนให้เร็วที่สุดครับ”

 

ด้านผู้เสียหายรายหนึ่ง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่ามีปัญหาเรื่องเงินจึงติดต่อไปยังเพจเจ๊พลอยชลบุรี จนมีการรับส่งรถแล้วได้เงินมาจํานวน 2หมื่นบาท
คิดดอกร้อยละ 10 ต่อเดือน พอพยายามจะไถถอนรถคืนกลับถูกบ่ายเบี้ยง จนตัดสินใจโอนปิดยอดไปแต่ก็ยังไม่ได้รถคืน อ้างว่ารถหลุดและขายต่อไปแล้ว ทั้งๆ ที่ตนเองส่งดอกทุกเดือน

 

“ก็คือตอนแรกเลยติดต่อ คือเราเดือดร้อนเรื่องเงินหน่อยนึงใช่ไหมคะ เราก็ติดต่อไปที่เพจพลอยอะคะ คราวนี้ก็นัดส่งมอบรถกัน ที่แถวบางนา เราก็ได้เงินมา 25,000 แล้วก็ต่อดอกทุกเดือน ดอกเบี้ยร้อยละ10 รู้สึกจะเป็นวันที่ 17 ธ.ค. ปี 64 อะคะ //ที่เค้าเอาไป // แล้วก็ส่งดอกเรื่อยๆ แล้วพยายามติดต่อขอไถถอน คือเค้าก็จะบ่ายเบี้ยงไม่ให้เราไถถอน ให้เราส่งดอก

 

จนเราไม่ไหวจริง เราตัดสินใจโอนปิดไปเลยค่ะ แล้วเราก็ไม่ได้รถ เราส่งดอกไปประมาณ 4 งวด ค่ะ แล้วก็ไถถแนตั้งแต่เดือนเมษา //ไถถอนเนี่ย 2 หมื่นเนี้ย ดอกเท่าไร// 25,000 ค่ะ ร้อยละ10 ต่อ เดือน ใช่ค่ะ //จนกระทั่งเราปิดไปแล้ว// รถก็ไม่ได้ค่ะ // เค้าให้เหตุผลกับเราว่ายังไง//เค้าบอกว่ารถหลุดไปแล้ว ขายไปแล้ว //ทั้งๆ ที่เราส่ง // ใช่ค่ะ ทั้งๆ ที่เราส่งดอกแล้วไถถอน แล้วเราก็ตามหารถมาเป็นปี แล้วก็ไม่เจอ เพิ่งมาเจออันนี้อะค่ะ”

 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ทั้ง 70 คัน และนำส่งพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube