fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เที่ยวตรุษจีนปี66คึกคักเงินสะพัด 2.1 หมื่นล้าน

เข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีนปี2566 ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญของชาวจีน ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน และในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นจำนวนมาก หลังเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ

 

 

โดยในปีนี้หลายๆ ที่ก็มีการจัดงานต่างๆ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างคึกคัก ซึ่งเยาวราชเป็นหนึ่งแลนด์มาร์คที่โดดเด่น เป็นย่านที่ชาวจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก มีศิลปะและวัฒนธรรม รวมถึงร้านอาหาร ร้านค้า ธุรกิจต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวจีน และในปีนี้ทาง ททท. ได้จัดกิจกรรมประดับไฟ เนรมิตบรรยากาศแต่งแต้มสีสันแห่งสิริมงคลรับปีใหม่จีน จัดซุ้มอุโมงค์ไฟความยาว 45 เมตร โคมไฟประดับถนนกว่า 500 โคม บริเวณถนนสายวัฒนธรรมชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. – 15 ก.พ. 2566 เวลา 18.00 – 24.00 น. ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา (วงเวียนโอเดียน)

 

นอกจากนี้ที่จังหวัดสงขลา และ เทศบาลนครหาดใหญ่ ก็ได้จัดงานเทศกาลตรุษจีนหาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 21 – 24 ม.ค. 2566 โดยจะมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับเอเชีย เจ้าของบทเพลง เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ “FRANCES YIP” มาสร้างสีสัน ต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

 

โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าเทศกาลตรุษจีนปีนี้คึกคักเป็นพิเศษ นอกจากเยาวราชที่จัดงานใหญ่แล้ว ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาก็เช่นกัน โดยทาง ททท. ได้เชิญศิลปินระดับเอเชียมาร่วมแสดงคอนเสิร์ตในงานด้วย

 

“ในเทศกาลตรุษจีน ทาง ททท. ก็มีการจัดกิจกรรมต้อนรับตรุษจีน ในวันที่ 24 ที่หาดใหญ่ และก็มีเชิญนักร้องเพลง เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ คุณFRANCES YIP เข้ามาร้องที่หาดใหญ่ในวันที่ 24 ม.ค. ซึ่งจะเป็นการจัดเพื่อเฉลิมฉลองตรุษจีน และต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาจากมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ”

 

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้คาดการณ์สถานการณ์การเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาล ตรุษจีน 2566 ระหว่างวันที่ 19-27 ม.ค. 2566 รวม 9 วัน พบว่า บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวจากตลาดในประเทศและต่างประเทศมีความคึกคักมากขึ้น เทียบกับปี 2565 ซึ่งทำให้เกิดรายได้รวม อยู่ที่ 21,296 ล้านบาท

 

อย่างไรก็ตามเทศกาลตรุษจีนในปีนี้นับเป็นปีแรกที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ต่างชาติ และจีน ได้เฉลิมฉลองกันอย่างเต็มที่หลังเกิดวิกฤตโควิด-19 ต่อเนื่องยาวนาน ซึ่งหลายฝ่ายก็หวังว่าจะช่วยหนุนให้เศรษฐกิจ การค้า ท่องเที่ยวจะกลับมาสดใสเช่นเดิม

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube