fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วันเด็กทำเนียบคึกคัก-นายกฯพาเด็กทัวร์-ขอเป็นคนดี

กิจกรรมวันเด็กประจำปี 2566 ที่ทำเนียบ เป็นไปอย่างคึกคัก หลังไม่ได้จัดมา 3 ปี เพราะติดสภานการณ์โควิด ปีนี้ “ลุงตู่” ใจดี ขนไดโนเสาร์เอาใจเด็ก ไฮไลท์ยอดฮิตชมห้องทำงาน-นั่งเก้าอี้นายกฯ พร้อมกิจกรรมสร้างสรรค์แรงบันดาลใจมากมายตลอดงาน ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทให้แก่เด็กๆ ขอให้เป็นคนดี

 

 

 

บรรยากาศการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติปี 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล เด็กและผู้ปกครองมารอต่อแถว เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมวันเด็ก ตั้งแต่ก่อน เวลา 07.00 น. โดยทันทีที่เจ้าหน้าเปิดประตูเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ในเวลา 08.00 น. เด็กๆ ต่างวิ่งแข่งกันเข้ามาในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล หลายคนตั้งใจมาต่อคิว เพื่อชมห้องทำงานและนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นกิจกรรมไฮไลต์ของงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล

 

โดยปีนี้พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบคำขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” และถือว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักเพราะไม่ได้มีการจัดมา 3 ปีแล้ว เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด

 

เด็กๆ ต่างตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมภายในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งปีนี้มีทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้ามาตั้งบูธเพื่อให้เด็กได้ร่วมสนุก โดยขวัญใจเด็กๆ ยังคงเป็นไดโนเสาร์จำลอง และรถโบราณ รวมถึงการเล่นเกมรับรางวัลจากบูธกิจกรรมต่างๆ

 

ทั้งนี้ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้เปิดให้เด็กเข้าไปนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ในปีนี้มีเด็กให้ความสนใจมาต่อแถว เพื่อนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีตั้งแต่เวลา 07.00 น. โดยเด็กที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนแรก คือ เด็กหญิงโชติกา มั่งมี หรือ (น้องกุ๊บกิ๊บ) นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนวัดราชสิงขร แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร

 

น้องกุ๊บกิ๊บ บอกว่า มาตั้งแต่ตี 5 รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากกว่าทุกปี ที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเป็นคนแรก ส่วนตัวเป็น FC ลุงตู่ พร้อมให้กำลังใจนายกฯว่า ขอให้ลุงตู่ สู้ ๆ อย่าถอย เป็นกำลังใจให้ลุงตู่ และขอให้รักษาสุขภาพด้วย

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ได้ให้โอวาท ในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 โดยย้ำถึงคำขวัญ “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” พร้อมขอให้เด็กเด็กเยาวชนทุกคนเป็นคนดีร่วมกันรักษาประเทศชาติให้อยู่ในความสงบทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้พาเด็กเด็กทัวร์ทำเนียบรัฐบาลเยี่ยมชมบูธกิจกรรมต่างๆ โดยมีเด็กเด็กเข้ามาขอเซลฟี่บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

 

สำหรับงานวันเด็กทำเนียบรัฐบาลยังคงเน้นย้ำเรื่องมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยผู้ร่วมงาน้องสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ด้วยความปลอดภัย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังแนะนำผู้ปกครองเขียนชื่อ-เบอร์โทร ติดตัวไว้ หากเกิดกรณีพลัดหลงเจ้าหน้าที่จะได้สามารถติดต่อผู้ปกครองได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube