fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ดูดให้สุดหยุดที่ “เสี่ยหนู”

ตลาดค้านักเลือกตั้งกำลังคึกคักอย่างยิ่ง มีการสลับเปลี่ยนย้ายขั้วแยกข้างกันอุตลุด พลังดูดไดโว่ทำงานอย่างขมีขมัน มีทั้งตกปลาในบ่อเพื่อน หรือจัดโปรเด็ดย้ายค่ายแลกผลประโยชน์วินวิน ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่แต่อย่างไร เพราะเหล่ามังกรการเมืองในทุกยุคทุคสมัยต่างผ่านการย้ายพรรคเปลี่ยนนายด้วยกันมาแล้วหลายหลากคน เพียงแต่ว่าจะประสบความสำเร็จอย่างที่หวังหรือตั้งใจไว้หรือไม่ อยู่กระแสและกระสุนของนายทุนว่าหนาแค่ไหน

 

 

 

อย่าง วันที่ 11 ม.ค.2566 รุ่นใหญ่อย่างนายวีระกร คำประกอบ สส.เมืองปากน้ำโพ 8 สมัยประกาศลาออกจาก ส.ส.นครสวรรค์ ของพรรคพลังประชารัฐ กลางที่ประชุมสภาฯ เตรียมจะเดินทางไปสมัครเข้าซบค่ายภูมิใจไทย ของเสี่ยหนู พลังใบ โดยนายวีระกรบอกว่า “บิ๊กป้อม” เข้าถึงยาก เพราะมีเสธ.รายล้อมรอบตัวที่คอยกีดกัน ขณะทำโพลในพื้นที่นครสวรรค์พบว่า หาก ยังอยู่กับ “บิ๊กป้อม” ต่อ เลือกตั้งรอบหน้าแพ้แน่ จึงทำให้ตัดสินใจย้ายไปซบพรรคภูมิใจไทย

 

ค่ายเสี่ยหนู นั้นกลิ่นกัญชาหอมหวนชวนฝันมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากได้ เสี่ยวีระกร มาซบแล้ว ยังได้ เสี่ยบี นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มาร่วมชายคาอีกด้วย ซึ่งกะมาเปิดศึกชิงเมืองหลวงท้าชนทุกค่ายการเมือง พรัอมกับอวยหัวหน้าค่ายอย่างเสี่ยหนูว่า มีความรู้ ความสามารถ และมีความพร้อมกับสถานการณ์แบบนี้ ภูมิใจไทยสามารถนำพาประเทศและประชาชนผ่านวิกฤติเศรษฐกิจ ได้แน่นอน

 

และก่อนหน้านี้ ดาวดังอับแสงอย่าง เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.ราชบุรี พร้อมกับนายสีหเดช พี่ชายก็มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยไปแล้ว เช่นเดียวกับ “น้องเพลง” ลูกสาวเสี่ยเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ก็ได้เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทยด้วยเช่นกัน นอกจากนี้เพื่อไม่ให้ ค่ายภูมิใจไทย มีแต่คนรุ่นเก่า ทำให้มีกระแสข่าวว่าจะมีทีมคนรุ่นใหม่บางส่วน มาร่วมงาน เป็นผู้สมัครส.ส. กทม. ซึ่งมาจากตระกูลเก่าแก่หลายราย

 

ขณะเดียวกัน ยังมีบางคนย้ายไปอยู่กับเสี่ยหนู หม้อข้าวไม่ทันดำ ก็เปิดตูดหนีซะแล้ว อย่างนายสมัคร ป้องวงษ์ อดีตส.ส.สมุทรสาคร พรรคชาติพัฒนา ซึ่งย้ายเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย เมื่อกลางเดือนธ.ค.65 ได้ลาออกจากสังกัดพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา แล้วหันไปซบค่ายทหารอย่างรวมไทยสร้างชาติโดย นายสมัคร ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลของการย้ายสังกัดอีกครั้งว่าเป็นเรื่องของมีการวางตัวผู้สมัครส.ส.อุบลราชธานี เขต 7 ไว้แล้ว จึงจำต้องหาค่ายใหม่ซบแทน

 

หรืออย่างนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลูกน้องเสี่ยหนู จะยุติบทบาททางการเมือง เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า นายอาทิตย์ กำนัน ต.กุดโบสถ์ ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา บุตรชายนายวีรศักดิ์ จะไปซบเพื่อไทย รวมถึงหลานชายนายวีรศักดิ์ อย่างนายนรเสฏฐ์ ศิริโรจนกุล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ก็จะมาอยู่ชายคาเพื่อไทยด้วยเช่นกัน

 

และเมื่อกระแสย้ายขั้วเปลี่ยนข้างกำลังแรง เฮียโทนี่ ทักษิณ ชินวัตร ออกมากระทุ้งรัฐบาล ว่า รัฐบาลบอกจะมาปราบโกง แต่อำนวยความสะดวกความโกงเต็มที่ เพื่อให้การเมืองอยู่นานและการเมืองก็เลี้ยงกันด้วยกล้วย บางพรรคจ่าย ส.ส. เดือนละ 2-3 แสนบาท ล่าสุดมีอยู่พรรคหนึ่งคนเริ่มหนีจ่าย 5 แสนบาท น่ากลัวมากจ่ายแบบนี้ ไปเอาเงินมาจากไหน แล้วซื้อตัว ส.ส.ย้ายค่ายหัวละ 50 ล้านนะ การเมืองเน่ามากช่วงนี้ เพราะนายกฯ อยู่นานๆ ทำอะไรก็ได้ให้ได้อยู่นานๆ  อย่างไรก็ต้องจับตาว่าช่วงเวลาที่เหลือก่อนศึกใหญ่เลือกตั้ง จะมีดาวดังย้ายค่ายเปลี่ยนขั้วกันอีกสักกี่คน และจะไปได้สักกี่น้ำกันแน่!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube