fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ยังไม่ชัดเจน-แกนนำพปชร.ต่างแทงกั๊ก

นายกรัฐมนตรี ยังคงไม่ให้คำตอบที่ชัดเจนทางการเมือง ว่าจะไปรวมไทยสร้างชาติ ขณะบรรดาแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ต่างออกแนวกั๊ก “สมศักดิ์” บอกต้องขอเวลารวบรวมข้อมูลก่อนตัดสินใจ ด้าน “สุชาติ” รอคุยกับผู้ใหญ่ ขณะ “สันติ”โบ้ย เห็นจากสื่อ ยังไม่ได้คุยกับใคร

 

 

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าหลังจบภารกิจสำคัญประชุมเอเปคแล้ว ก็ถึงคิวของเรื่องทางการเมือง ที่ก่อนหน้ามีกระแสข่าวต่างๆ ออกมากมาย ทั้งเรื่องการยุบสภา การย้ายพรรค ที่ดูเหมือนจะเริ่มความร้อนแรงมากขึ้น และชัดเจนมากขึ้น โดยมีกระแสข่าวว่าหลังเสร็จสิ้นภารกิจประชุมเอเปค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

ได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยได้การเปิดใจและพูดคุยถึงทิศทางการเมืองในอนาคต พร้อมลา พล.อ.ประวิตร เพื่อไปทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ จนทำให้มีการโทรเช็กแกนนำแต่ละกลุ่มว่า

 

หากเกิดการเปลี่ยนแปลงในพรรคพลังประชารัฐแล้ว จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่ และล่าสุดก็เห็นได้จากการลงพื้นที่พบประชาชนเคหะคลองจั่น ของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นพื้นที่ของ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ พรรคพลังประชารัฐ ที่จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

โดยวันนี้นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งทั้งก่อนและหลังเสร็จสิ้นการประชุม นายกรัฐมนตรี ก็เลี่ยงที่จะตอบถึงความชัดเจนอนาคตทางการเมือง หลังมีกระแสข่าวออกมา แต่ได้ทักทายสื่อมวลชนสั้นๆ เพียงว่า “สวัสดีจ้ะ ขอให้อยู่ในบรรยากาศช่วงเวลาแห่งความสุขก่อนแล้วกัน”

 

ด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธว่าไม่ทราบข่าวการไปลาพล.อ.ประวิตร เพื่อไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยเห็นเพียงแต่การนำเสนอข่าวเท่านั้น พร้อมยังไม่ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร ในเรื่องนี้ ซึ่งยืนยันว่ายังอยู่ช่วยงานพรรคพลังประชารัฐ

 

ขณะที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธตอบว่าจะเลือกอยู่กัยพล.อ.ประยุทธ์ หรือพล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงว่า เดี๋ยวค่อยว่ากัน ขอคุยกับผู้ใหญ่ก่อน

 

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขณะนี้มีข้อมูลใหม่ๆ ทำให้ต้องมีการรวบรวม เพื่อตัดสินใจ เพื่อจะทำให้ได้ประโยชน์กับประเทศสูงสุด เพราะการเมืองจะดูแค่เรื่องของความรัก ความชอบ ไม่ได้ แต่เกี่ยวข้องกับผู้คนส่วนใหญ่

 

ส่วนจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ จะต้องวิเคราะห์ข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลง การจะพูดว่าเราชอบ ไม่ชอบรัก ไม่รัก แล้วตัดสินใจไปร่วมหัวจมท้ายทางการเมือง ขณะที่ปัจจัยในการตัดสินใจเกี่ยวนายกรัฐมนตรี รวมถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา จะกลับมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ ตลอดจนเรื่องของการย้ายสลับขั้วไปอยู่ฝ่ายค้าน กับพรรคเพื่อไทย ก็ยังไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้คิดอะไรเลย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube