fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ใครทำลายปชป.

บรรยากาศจังหวะ “2ป.” “ลุงตู่-ลุงป้อม” ถูกจับตาผ่านภาพสัญญาณเกาเหลา “สร้างดาวคนละดวง” จะแยกย้ายกันจริงหรือแยกย้ายเพื่อกลับมาบรรจบกันภายหลังแบบ “พี่น้องตัดไม่ขาด” เป็นยุทธวิธีการเมืองแบบ “แยกกันเดินรวมกันตี”ผ่านการเดินเครื่อง 2 พรรค อย่าง “รวมไทยสร้างชาติ” (รทสช.) และ พลังประชารัฐ (พปชร.)

 

 

@บรรยากาศจังหวะ “2ป.” “ลุงตู่-ลุงป้อม” ถูกจับตาผ่านภาพสัญญาณเกาเหลา “สร้างดาวคนละดวง” จะแยกย้ายกันจริงหรือแยกย้ายเพื่อกลับมาบรรจบกันภายหลังแบบ “พี่น้องตัดไม่ขาด” เป็นยุทธวิธีการเมืองแบบ “แยกกันเดินรวมกันตี”ผ่านการเดินเครื่อง 2 พรรค อย่าง “รวมไทยสร้างชาติ” (รทสช.) และ พลังประชารัฐ (พปชร.) ที่วันนี้ (11พ.ย.) “หัวหน้าป้อม” รีบจัดประชุมเพื่อชิงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. ในท่ามกลางข่าว “การไหลออก” ของผู้คนใน พปชร.ของ “พี่ใหญ่ป้อม” ไปยัง พรรคลุงตู่ อย่างที่มีข่าว 21พ.ย.จะมีVIP และส.ส. พปชร.บางส่วนไปสมัครพรรค รทสช. จน ก่อนหน้านี้ “บิ๊กป้อม” ถึงกับออกอาการเปรยดัง ไม่ว่า “ลุงตู่” หรือ ส.ส.ของพรรค ใครจะไปก็จะไม่รั้ง อยากไปก็ไป

 

 

@ที่ไม่แต่ พปชร.ที่เกิดแรงกระเพื่อมจาก “สัญญาณ” ของ “ลุงตู่” ที่จะไป รทสช.หรือไม่ หากแต่ ยังปรากฏร่องรอยกระเพื่อมสะเทือนไปยังทุกพรรค ทั้ง “ในพรรคร่วมรัฐบาล” และ “ฝ่ายค้าน” โดยเฉพาะในรัฐบาลที่อาการหนักสุดคือ “พรรคประชาธิปัตย์” (ปชป.) ในยุค “หัวหน้าอู้ดด้า” ที่ถูกจับตามาตลอดกับการนำพาพรรค ปชป.ในการร่วมรัฐบาล “3ป.” อย่างที่ตั้งแต่เมื่อวานถึงวันนี้ (11พ.ย.) แกนนำนักการเมืองรุ่นใหญ่หลายคนที่ยังอยู่กับ ปชป.หลายคน ไม่ว่าจะเป็น “นิพนธ์ บุญยามณี” หรือ “เฉลิมชัย” และ “ชินวรณ์” เริ่มออกมาโวยว่า มีคนจ้องทำลายพรรคปชป.ประกาศต่อไปนี้ไม่ต้องเกรงใจกันประกาศสู้ศึกยอมตายไม่ยอมแพ้แม้จะรับสภาพ ปชป.ต้องถ่ายเลือดครั้งใหญ่ โดยบอกว่า มีบางพรรคดูด ส.ส.จ้องทำลาย ปชป.ให้อ่อนแอลง ยืนยันพรรคผ่าน เหตุการณ์เลือดไหลออกมาหลายยุคยังผ่านมาได้ ก่อนขู่ที่ผ่านมาคนที่ออกไปตั้งพรรคไม่รอดสักราย หลังจากที่ปชป.มีคิวเปิดตัวทีมผู้สมัคร ส.ส.เมืองคอน 12 พ.ย. แต่ก็เกิดอาการ “ผิดคิว” ปรากฏมีส.ส.บางรายถอนตัวย้ายพรรคไม่นับรวมภาพเริ่มมีการ “เปิดหน้า” พร้อม “มูฟออน” ของส.ส.สายกปปส.อีกหลายๆ คน รวมถึงภาพในสภาวันก่อน ที่ “ส.ส.แนน” ส.ส.ของพรรค ไปยืนแสดงตนอภิปรายในที่นั่งของ ภูมิใจไทย จนเจ้าหน้าที่สภาฯต้องเอาป้ายพรรคประชาธิปัตย์ไปติดคู่

 

 

@เป็น “ภูมิใจไทย” ที่ก่อนหน้านี้ ปรากฏร่องรอยความขัดแย้งกับ ปชป.จากปมถูกขวาง “ร่างพรบ.กัญชา”ที่เป็นนโยบายหาเสียงของ ภท. ที่ปรากฏเมื่อวันพุธ อยู่ๆ ก็มีร่างกฎหมายอื่นมาปาดหน้าชิงซีน ร่างพรบ.กัญชาแถมเมื่อวาน (10พ.ย.) ยังมีหมอกับฝ่ายค้านไปยื่น “ศาลปกครอง” ให้มีคำพิพากษาเพิกถอนประกาศกระทรวงสาธารณสุข การปลดล็อกกัญชาจากพืชยาเสพติด และให้เป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 ดังเดิม โดยขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว
ที่ด้านหนึ่งในทางการเมืองถูกมอง มีการเตะตัดขาสกัดพรรคภท.ที่กำลัง “ท็อปฟอร์ม” ทั้งเสบียงกรังและกำลังพล ปฏิบัติการดูดส.ส. มาจากทั้งพรรคฝ่ายค้านและรัฐบาลโดยตั้งเป้ากวาดส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า120บวกลบอย่างที่ “ครูใหญ่เนวิน” ประกาศเดิมพันดัน “หัวหน้าหนู” เป็นนายกฯให้ได้

 

@เป็น “หัวหน้าหนู” ที่ถูกจับตาการเป็น “ตัวแปรสำคัญ” ในสมการหลังการเลือกตั้งครั้งหน้าที่ระยะหลังมีการขยับ ส่งสัญญาณภาพการเมือง ให้หลายฝ่าย ตีความการพบ ผู้คนหลายฝ่าย รวมถึงหลายแคนดิเดตนายกฯ ไม่ว่าจะเป็น “อภิสิทธิ์” อดีตหัวหน้า ปชป. หรือวันก่อนก็มีการเข้าพบกับ “นายกฯลุงตู่” ที่ทำเนียบฯ จนเกิดกระแสข่าว “สูตรคนละครึ่ง” ที่ไม่ใช่แค่ “นายกฯพี่-นายกฯน้อง” ในจังหวะที่ “2ป.” ยังคลุมเครือให้ผู้คนในพรรคตัวเอง จับทางไม่ถูกว่าจะไป กับน้องหรือจะอยู่กับพี่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube