fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ประยุทธ์” ไป “ธรรมนัส” มา “ป้อม” ยัง ลั้นลา

ห้วงนี้กระแส “น้องตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะปันใจจาก พี่ป้อม พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาแรงมาก ถึงขั้นมีข่าวปล่อยจากหลายสื่อยักษ์ใหญ่ว่างานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ไปจาก ค่ายพลังประชารัฐ แน่นอน

 

เพื่อไปยึดหัวหาดที่ ค่ายรวมไทยสร้างชาติ ของบิ๊กตุ๋ย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค คนสนิทคนสำคัญ และไม่ได้ไปแค่คนเดียว แต่จะมีนักเลือกตั้งจอมเก๋าอีกหลายซุ้มในค่ายพลังประชารัฐทยอยตามไปด้วย

 

ไม่ว่าจะเป็น”กลุ่มเสี่ยเฮ้ง” ขาใหญ่ภาคตะวันออก สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน “กลุ่มเพชรบูรณ์”ของ เสี่ยมะขามหวาน “สันติ พร้อมพัฒน์” รมช.คมนาคม หรือจะเป็น”กลุ่มสามมิตร” ของ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ””อนุชา นาคาศัย” หรือจะเป็น”กลุ่มกำแพงเพชร” ของ “วราเทพ รัตนากร”

 

ซึ่งกลุ่มเหล่านี้ อยู่ระหว่างการเดินสายต่อรองเพื่อจบดีล ซึ่งประเด็นเหล่านี้จะชัดเจนภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมเอเปคนั้นเอง การไปจากค่ายพลังประชารัฐ ของพล.อ.ประยุทธ์ ถูกตีความได้หลากหลาย ทั้งเป็นเรื่องของสัมพันธ์ส่วนตัวของ 2พี่น้อง ป้อมตู่ ที่ไม่เหมือนเดิม หรือจะเป็นการเดินเกมหลอกคู่ต่อสู้เป็นแผนลับลวงพรางขั้นสุดยอด ที่แยกกันเดิน แล้วค่อยไปรวมกันตีในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

 

แต่การตัดสินใจครั้งนี้ของพล.อ.ประยุทธ์ ถูกจับไปโยงกับน้องรักคนสำคัญของ บิ๊กป้อม นั้นคือ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าเผ่าเศรษฐกิจไทย
เพราะหลังจาก ผู้กองธรรมนัส แยกตัวเป็นรัฐอิสระ ก็มีข่าวออกมาต่อเนื่องว่าจะหันกลับไปซบนายเก่า อย่างเฮียโทนี่ ทักษิณ ชินวัตร ที่เคยพูดในคลับเฮ้าส์แบบแทงกั๊ก คือไม่หนุนออกนอกหน้า และไม่ปิดโอกาส

 

เพียงแต่ต้องดูว่ามีกระแสต่อต้านมากน้อยขนาดไหน ซึ่งส่วนตัวแล้ว ทักษิณไม่ติดอะไร แถมอยากได้คนอย่างผู้กองธรรมนัสมาเป็นพวกเสียด้วยซ้ำ แต่ทว่าแรงต้านในค่ายเพื่อไทยมีมากกว่าหนุน ด้วยภาพพจน์ของผู้กองที่ผ่านมาออกไปทางลบมากกว่าบวก

 

ฉะนั้นแล้ว ผู้กองธรรมนัส เหลือทางเลือกแค่ ปลุกปั้นค่ายเศรษฐกิจไทย ต่อไป หรือจะกลับไปหาลูกพี่เก่าอย่าง “บิ๊กป้อม” ซึ่งเดิมนั้น ผู้กองธรรมนัส ถึงอยากกลับ ก็ไม่สามารถกลับได้ เพราะมีก้างขวางคอชิ้นใหญ่ นั้นคือ พล.อ.ประยุทธ์ นั้นเอง แต่เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ จะออกไปอยู่ พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็เท่ากับเปิดทางให้ผู้กองธรรมนัส กลับมาผงาดในค่ายพลังประชารัฐได้อีกครั้ง

 

แม้จะมีแรงต้านจากบางซุ้มอยู่บ้าง แต่ถ้า”บิ๊กป้อม”ไฟเขียว ทุกอย่างก็เรียบร้อย แต่ดีลผู้กองกลับบ้านนี้ ต้องอยู่บนเงื่อนไขว่าพล.อ.ประยุทธ์ต้องไม่อยู่ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงอย่างยิ่ง เพราะเมื่อถอดรหัสคำพูดของ”บิ๊กป้อม”

 

เมื่อถูกสื่อถามถึงว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่พรรค พปชร. อาจขน ส.ส.ไปด้วย และ พล.อ.ประยุทธ์จะไปไม่ห้ามใช่หรือไม่ บิ๊กป้อม” ตอบแบบมึนๆ แฝงความน้อยใจเล็กๆ ว่า “แยกไปไม่เป็นไร การเมืองก็ว่ากันไป ไปเลย ไปไหนก็ไป ไม่ว่าอะไร ใครอยากไปไหนเป็นเรื่องของตัวบุคคล ไม่ห้าม ไม่ห้ามใครทั้งนั้น”
อันที่จริง เรื่องความสัมพันธ์ ระหว่าง พี่ป้อม น้องตู่ นั้น

 

มีความห่างเหิน บาดหมางมาระยะหนึ่งแล้ว เพียงแต่ทั้ง คู่พยายามบอกกับสังคมว่าไม่มีอะไร เพราะรักกันมายาวนาน40-50ปี เป็นทหารที่เติบโตมาด้วยกัน ผ่านทุกข์สุขมายาวนาน ฉะนั้นจะไม่มีวันพรากจากกัน แต่ทว่าเมื่อคนทั้งคู่เข้าสู่วงจรของอำนาจ ยิ่งอยู่นานยิ่งเสพติด อัตตาความเป็นตัวตนของแต่ละคนต่างสะท้อนออกมาผ่านวาจา กริยา ท่าทาง และพฤติกรรมหลายอย่าง สุดท้ายแล้วเชื่อว่า งานนี้ค่ายพลังประชารัฐ ไม่ถึงขั้นแตก แค่แยกทางกันเดิน เมื่อถึงเวลาสำคัญสถานการณ์จะบังคับใน 2พี่น้องบูรพาพยัคฆ์กลับมาจับมือกันอีกครั้งก็เป็นได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube