fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ไม่ห้ามแล้ว!! “ประวิตร” โยนถาม “น้องตู่” เองหนีซบรวมไทยสร้างชาติ

นายกรัฐมนตรี ขอโฟกัสการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปคให้เกิดความสงบเรียบร้อยเพื่อชาติ พร้อมเตือนกลุ่มต่างๆ อย่าทำให้ประเทศเสียหาย ยังไม่มีความเห็นเรื่องการเมืองในขณะนี้ ด้านพล.อ.ประวิตร บอกสื่อให้ไปถามนายกฯ ปมหนีพลังประชารัฐไปอยู่กับรวมไทยสร้างชาติ เอง

 

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญของประเทศไทย ต้องเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้องในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี พ.ศ. 2565

 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ย้ำมาตลอดว่าเป็นการประชุมที่สำคัญของประเทศ ที่จะมีผู้นำเดินทางเข้ามาประเทศไทย จึงขอความร่วมมือจากทุกคนในการทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องของการนำเสนอข่าว ต่างๆ อย่างให้มีผลกระทบซึ่งกันและกัน ทุกคนทราบดีอยู่แล้ว ทุกภูมิภาคและทุกประเทศ

 

โดยเฉพาะประเทศมหาอำนาจให้ความสำคัญกับภูมิภาคอาเซียน อย่างที่สุด ดังนั้น? จึงต้องทำให้การประชุมนี้เกิดขึ้นด้วยความสงบเรียบร้อย และมีความคืบหน้าซึ่งหลายๆ ประเทศต้องการที่จะเข้ามาลงทุนในกลุ่มประเทศอาเซียน

 

โดยเฉพาะประเทศไทยที่เป็นเป้าหมายหลักสำคัญเช่นเดียวกัน จึงขอให้คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น หากเราทำให้การประชุมเอเปคมีปัญหา จึงขอร้องไปยังบรรดากลุ่มต่างๆ และขอให้ประชาชนช่วยกันเฝ้าระวัง

 

แต่นายกรัฐมนตรี ยังคงสงวนท่าทีในเรื่องของการเมือง โดยเฉพาะเรื่องความชัดเจนเกี่ยวกับการหนีพรรคพลังประชารัฐ ไปอยู่กับพรรคร่วมไทยสร้างชาติ หลังมีกระแสข่าวมาก่อนหน้านี้ ที่แม้สื่อจะพยายามสอบถามว่าหลังการประชุมเอเปคนายกรัฐมนตรีจะให้คำตอบเกี่ยวกับเรื่องของความชัดเจนทางการเมืองได้ใช่หรือไม่ แต่นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ตอบ ได้แต่พยักหน้า ฟังคำถามเท่านั้น โดยวันนี้ในช่วงที่ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.)

 

นายกรัฐมนตรี ย้ำอีกว่า ในเรื่องของการเมือง ยังไม่มีความคิดเห็นใดๆ ทั้งสิ้นเป็นเรื่องของสื่อ ของข่าว ที่ออกมาทั้งสิ้น วันนี้ขอให้ความสำคัญกับเรื่องของการประชุมเอเปค และประเทศชาติมากกว่า

 

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามในเรื่องนี้เช่นกัน ว่า ไม่ได้คุยกัน เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ต้องไปถามเอง ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังไม่ได้ประชุมกันเลย ซึ่งต้องนัดกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคประชุมก่อน

 

ส่วนความเป็นพี่น้องจะต้องคุยให้ชัดเจนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กลับย้อนถามสื่อว่า ก็มาเป็นตนสิ และยังเลี่ยงที่จะตอบถึงการแยกกันเดินกับพล.อ.ประยุทธ์ ว่า ไม่รู้ ก็อยู่ด้วยกันทุกวัน แต่ไม่ได้คุยเรื่องนี้

 

ขณะที่นายชัยวุฒิ ธนาคณานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสยุบสภา รวมไปถึงการเปลี่ยนตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพล.อ.ประยุทธ์ เป็นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ว่า ข่าวที่ออกมาบางครั้งก็ไม่มีแหล่งข่าวที่ชัดเจน เป็นสิ่งที่คาดการณ์กันไป ซึ่งวันนี้คิดว่าทุกคนก็ตั้งใจทำงาน เพื่อให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้ง ก็ยังพอมีเวลาที่จะพูดคุยกันว่าใครจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube