fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

น้ำทะเลหนุนสูง ท่วมชุมชน

Featured Image
สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดเนื่องจากมีทั้งน้ำทะเลหนุนสูง รวมถึง น้ำเหนือที่กรมชลประทานปล่อยลงมาและน้ำฝน ที่ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นโดยในเช้าวันนี้ น้ำทะเลยังคงสูง ซึ่งตามประกาศของกรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือแจ้งว่า เมื่อเวลา 9.38 น้ำทะเลหนุนสูงสุด 2.03 เมตรจากระดับทะเลปานกลาง

 

 

ขนาดที่บริเวณท่าเรือท่าดินแดงและท่าเรือราชวงศ์ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ทางกรุงเทพมหานครได้ลงพื้นที่ติดตามอย่างใกล้ชิดเพราะเป็นพื้นที่ที่น้ำทะเลเอ่อล้นเข้าท่วมสูงล่าสุดสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์พบว่าในวันนี้น้ำทะเลได้เอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณท่าเรือแต่ปริมาณน้ำไม่มากนักประชาชนยังใช้บริการเรือข้ามฟากได้ตามปกติ

 

โดยทางผู้จัดการท่าเรือบอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ว่า ท่าเรือท่าดินแดงถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่เมื่อน้ำทะเลหนุนสูงจะได้รับผลกระทบหนักน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณโดยรอบพื้นที่ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานครได้นำกระสอบทรายมาทำเป็นแนวคันกั้นน้ำเพื่อไม่ให้น้ำเอ่อล้นไหลท่วมไปยังถนนพร้อมกับติดตั้งเครื่องสูบน้ำเมื่อน้ำเอ่อล้นเข้ามาเป็นจำนวนมากจะเปิดเครื่องสูบน้ำเพื่อทำการระบายน้ำลงสู่เจ้าพระยาเช่นเดิมส่วนเรือโดยสารเมื่อน้ำทะเลหนุนสูงและเข้าท่วมพื้นที่จนเกิดความเสี่ยงต่อการใช้บริการของผู้โดยสารทางท่าเรือจะปิดให้บริการชั่วคราวเป็นเวลา 20 นาทีเพื่อให้ระดับน้ำลดลงจากนั้นเปิดให้บริการเช่นเดิม

 

ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงกลับท่าเรือทั้งท่าเรือราชวงศ์และท่าเรือดินแดงได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่แต่ยังสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติเพราะชาวบ้านคุ้นเคยกับเหตุการณ์น้ำทะเลหนุนสูงเช่นนี้เป็นอย่างดีจึงทราบดีว่าเมื่อถึงฤดูน้ำจะต้องเตรียมพร้อมรับมืออย่างไรบ้าง

 

ขณะเดียวกันในวันนี้ ว่าที่ร้อยตรีสรวุฒิ วิเศษสงวน ผู้อำนวยการเขตคลองสาน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา เเละเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วมท่าเรือท่าดินแดง เพื่อเฝ้าระวังระดับน้ำในเเม่น้ำเจ้าพระยา จากสถานการณ์น้ำหลากเเละน้ำทะเลหนุนสูง ซึ่งที่บริเวณท่าเรือท่าดินแดงถือเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่น่าห่วง

 

นอกจากพื้นที่บริเวณท่าเรือท่าดินแดงที่รับผลกระทบน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ยังมีชุมชนที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำยางชุมชนเจริญนครซอย 29 /2กว่า 30 ครัวเรือนได้รับผลกระทบน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมนานกว่า1สัปดาห์ทำให้การเดินทางและการสัญจรออกจากบ้านค่อนข้างจะลำบากแต่ประชาชนทุกคนยังสามารถรับมือกับสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงได้เป็นอย่างดีเนื่องจากทางกรุงเทพมหานครได้มีการประกาศแจ้งเตือนให้ทราบเกี่ยวกับระดับน้ำล่วงหน้าจึงทำให้ขนย้ายสิ่งของสำคัญและสิ่งของมีค่าขึ้นสู่ที่สูงไม่ได้รับความเสียหาย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube