fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ งดคุยสื่อ-“ประวิตร” ยันพปชร.เหนียวแน่น

นายกฯ นำครม. แต่งชุดดำและยืนไว้อาลัยเหยื่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ด้าน “พล.อ.ประวิตร” ยืนยันสมาชิกพปชร.เหนียวแน่นเป็นแค่ข่าวลือ ส.ส.ไหลออก

 

 

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยทุกคนสวมชุดดำและยืนไว้การไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรม จ.หนองบัวลำภู ก่อนเดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพผู้เสียชีวิต ซึ่งวันนี้ทั้งก่อนหรือหลังการประชุมไม่ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเกี่ยวกับการแก้ปัญหายาเสพติดและอาวุธปืน รวมไปถึงประเด็นการเมืองที่มีกระแสข่าวส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไหลออกจากพรรค และการปรับคณะรัฐมนตรี

 

โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า เป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น รวมไปถึงกระแสข่าวกลุ่มส.ส.ปากน้ำ และส.ส.กทม. ก็ไม่มีใครออกสักคน สมาชิกพรรคยังเหนียวแน่น

 

พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธการตอบคำถามว่าได้มีการหารือกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และอดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายกลับไปซบพรรคเพื่อไทยหรือไม่

 

ด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันเช่นเดียวกันว่า พรรคยังมีความสามัคคีแน่นหนาอยู่ พร้อมยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงกระแสข่าวว่ากลุ่มส.ส.นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ เตรียมย้ายออกจากพรรค และยืนยันว่า ภายในพรรคไม่มีอะไร

 

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี ในโควต้าของพรรคพลังประชารัฐที่ว่างลง 2 เก้าอี้ นั้น เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งภายในพรรคเองก็ไม่ได้มีการพูดคุยในประเด็นดังกล่าว และความจำเป็นที่พล.อ.ประวิตร ต้องไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อเตรียมจัดทัพในการสู้ศึกเลือกตั้ง นายสันติ ยังคงย้ำคำเดิมว่า การปรับครม.เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

 

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า หากนับย้อนหลังไปประมาณ 20 วัน ยังไม่ได้มีการพบใครเพราะไปต่างประเทศ และหลังจากที่กลับมา ก็ไม่ได้กลับมาทำงาน เพราะไม่สบาย จึงไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องการเมืองที่มีข่าวออกมา และคิดว่ากระแสข่าวดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง

 

ส่วนจะมีการเรียกคุยกันเป็นรายคน เพื่อทำความเข้าใจกัน ไม่เช่นนั้น จะเกิดเหตุการณ์ระส่ำระสายในลักษณะนี้อีก นายสมศักดิ์ กล่าวว่าใครสนิทกับใครก็ควรที่จะพูดคุยกันเพื่อให้เกิดความชัดเจนว่าใครคิดจะอยู่ หรือไม่อยู่แต่ยืนยันว่า กลุ่มสามมิตร ไม่คิดไปไหน ยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ

 

ส่วนความมั่นใจว่าในการเลือกตั้งสมัยหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะได้เป็นรัฐบาลใช่หรือไม่ ถึงยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักด์ มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สามารถควบคุมสถานการณ์และทำงานได้ และอย่าไปคิดมากถึงเหตุผลที่มั่นใจเพราะมีเสียง ส.ว. 250 เสียง

 

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์แทนตำแหน่งนายนิพนธ์ บุญญามณี อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ภายหลังการหารือกับนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของพรรคปกติ และที่จะเสนอชื่อมาแข่งกัน โดยเป็นโควตาจากส่วนกลาง นายจุรินทร์ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาเพราะกระบวนการพรรคมีข้อยุติ พร้อมย้ำว่าจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube