fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ลุยงานอยู่ทำเนียบ “บิ๊กป้อม” อยู่ป่าฯ

นายกรัฐมนตรีเข้าทำเนียบเรียกคณะทำงานเตรียมพร้อมประชุมเอเปคหารือบนตึกไทยคู่ฟ้า ด้านพล.อ.ประวิตร ประชุมอนุกรรมการอำนวยการด้านการบริหารจัดการน้ำ จากมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 pจังหวัด

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยไม่มีวาระงานใดเป็นพิเศษ แต่ได้มีการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเตรียมความพร้อมจัดประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18-19 พ.ย.นี้ เข้าหารือ และไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

 

 

โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการ และขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมดำเนินการอย่าง ตั้งใจ มาจนถึงช่วงใกล้วันประชุมแล้ว โดยนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าการจัดการประชุมครั้งนี้ของไทยจะเป็นไปอย่างเรียบร้อย สมเกียรติ

 

ซึ่งทราบว่ามีผู้นำเขตเศรษฐกิจสำคัญ แขกพิเศษ และผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ ตอบรับการร่วมเดินทางมาประชุมแล้วหลายคน จึงขอเชิญชวนให้คนไทยร่วมเป็นเจ้าบ้านต้อนรับแขกของรัฐบาลซึ่งจะเดินทางมาร่วมการประชุมด้วยมิตรไมตรี

 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล แต่เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ผ่านระบบ Video Conference จากห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด แทน

 

ทั้งนี้ยังคงต้องติดตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร อย่างใกล้ชิด หลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรม หนองบัวลำภู เพราะฝ่ายค้านพยายามโจมตีถึงนโยบาย และการทำงานของฝ่ายความมั่นคงต่อการปราบปรามยาเสพติด ตลอดจนเตรียมยื่นญัตติต่อสภา เพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 ทันที ที่เปิดสมัยประชุม ในช่วงต้นเดือนหน้า

 

 

ซึ่งประเด็นดังกล่าว นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างเร่งด่วน แบบครบวงจรและต่อเนื่อง

 

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน รวมทั้งให้ขยายผล โดยใช้มาตรการ ยึดอายัดทรัพย์ คดียาเสพติด การฟอกเงิน ต่อผู้กระทำผิดทุกราย รวมทั้งติดตามนำผู้เสพมาเข้ารับการบําบัด ตลอดจนตรวจสอบ และควบคุมความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชา

 

ไม่ให้ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งทางตรงและทางอ้อมโดยเด็ดขาด หากพบจะต้องดําเนินการทางกฎหมายอาญา ทางวินัย อย่างเฉียบขาดทุกราย พร้อมย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังมาโดยตลอด

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้สั่งการกระทรวงศึกษาธิการให้หามาตรการป้องกันและเฝ้าระวังเหตุร้ายภายในพื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และโรงเรียนสอนเด็กปฐมวัย ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสั่งกัดกระทรวงมหาดไทยทั่วประเทศด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตา ท่าทีของนายกรัฐมนตรี ว่าจะมีความชัดเจนถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ด้วยหรือไม่ หลังจากในการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อสัปดาห์ก่อน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอที่จะปรับ ครม.ของพรรคแทนที่ นายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ จะมีการขอปรับด้วยหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube