fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวมม็อบประหาร สังหารนายกฯ 8ปี

30 กันยายน 2565 วันพิพากษา ชี้ชะตากรรม “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในปมนายก 8ปี ที่ผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จะส่งผลเชื่อมโยงในทุกบริบทการเมืองไทย

 

 

 

ทั้งในสภาและนอกสภา ที่ขณะนี้บรรดาสารพัดม็อบ กำลังฮึมๆ อยากโชว์พาว์ ร่างกายต้องการปะทะ กันแล้ว โดยมี 2 ม็อบสำคัญที่น่าจับตาคือกลุ่มแรก “คณะหลอมรวมประชาชน” และ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ห้าวฮึกเหิมมากขึ้นเป็นลำดับ

 

โดยกลุ่มแรก “คณะหลอมรวมประชาชน” ที่มี นายจตุพร พรหมพันธุ์ คนเสื้อแดงตัวพ่อ และอดีตคนเหลืองเข้ม ทนายนกเขา นายนิติธร ล้ำเหลือ เป็นแกนนำ ทำกิจกรรมอุ่นเครื่องกันมาพักใหญ่ แต่ประกาศจะจัดงานใหญ่ “หยุด 3 ป. หยุดรัฐประหาร นับหนึ่งประเทศไทย” 17.00 น. สี่แยกราชประสงค์

 

ทั้งนี้ ช่วงก่อนหน้านี้”คณะหลอมรวมประชาชน”มีการจัดงานเสวนาการเมืองและมีวิทยากรจากคนเสื้อเหลืองมาร่วมหลายราย เช่น พิภพ ธงชัย, สุริยะใส กตะศิลา สาวิทย์ เสียงหวาน ส่วน กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นั้นประเภท คนรุ่นใหม่ เด็กวัยกำลังสด เคลื่อนไหวผ่านโลกออนไลน์มาต่อเนื่อง วันพิพากษา 30 กันยายน พวกเขาปลุกเร้า

 

รวมพลประชาชน ฟังผลชี้ชะตาประยุทธ์ เตรียมตัวเตรียมแรงให้พร้อม วันศุกร์นี้มาร่วมฟังคำวินิจฉัย ส่งระบอบประยุทธ์เข้าเมรุไปพร้อม ๆ กัน พบกัน ที่ Skywalk (แยกปทุมวัน) เวลา 14:00 น. เป็นต้นไป

 

พร้อม ระบุถ้าประยุทธ์ได้ไปต่อ ประชาชนเตรียมลงถนน และติดแฮทแท็ก #ให้มันจบที่8ปี ขณะที่ คู่แค้นขุนทหารตลอดกาลอย่ง โทนี่ วู้ดซัม ทักษิณ ชินวัตร พูดผ่านทางไกลจากดูไบ ว่าถ้าบอกว่าตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรีตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ก็ครบ 8 ปี

 

ควรที่จะรู้ตัวเอง อย่าพยายามเลี่ยงบาลี อย่างที่ผ่านมา เพราะมีศรีธนญชัยอยู่เคียงข้าง อย่างที่บอกว่า นายกรัฐมนตรีไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ เพราะเลี่ยงไปเลี่ยงมา จนวันนี้ชนเข้ากับกำแพงแล้ว ตอนนี้บิ๊กตู่และบิ๊กป้อมสั่งเกาเหลามานั่งกินกันคนละมุมห้อง ส่วนผมสั่งก๋วยเตี๋ยวมานั่งกลางห้องแล้ว”

 

ส่วนบรรยกาศก่อนวันพิพากษาทางชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีดีอีเอส หลุดปาก”ถ้าเคลื่อนไหวมาก ระวังจะไม่ได้เลือกตั้ง”ทำให้ โฆษกกระทรวงกลาโหม ออกมายืนยันว่า ไม่มีรัฐประหาร เพราะทหารไม่มีเงื่อนไขอะไรที่นำไปสู่ตรงนั้น ขอให้อุ่นใจ และสบายใจ สอดรับกับพ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ระบุถึง วันพิพากษาว่า ทุกหน่วยงานติดตามอยู่แล้ว

 

ขณะนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติในด้านความมั่นคง ทางด้าน นายหัวชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เชื่อจะไม่มีสุญญากาศทางการเมือง กรณีคำวินิจฉัยวาระนายกฯ 8 ปี เพราะสภาผู้แทนราษฎรมีระเบียบกฎเกณฑ์รองรับ กรณีการพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว เช่นเดียวกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจผลวินิจฉัยวาระนายก 8 ปี ออกมาทางใด ก็ไม่ทำให้ประเทศถึงทางตัน

 

ในวันพิพากษา นั้น ศาลรัฐธรรมนูญจะประชุมในเวลา 09.00 น. เพื่อพิจารณาวินิจฉัยและปรึกษาหารือก่อนลงมติ และจะออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยในเวลา 15.00 น. โดยจะมีการถ่ายการอ่านคำวินิจฉัยจากห้องพิจารณาลงมายังห้องสื่อมวลชนที่บริเวณลานชั้น 2 ของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ประกอบกับจะมีการ

 

ถ่ายทอดผ่านยูทูป “สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ” เพื่อให้ประชาชนได้ผิดตามการอ่านคำวินิจฉัย โดยไม่ต้องเดินทางมาที่ศาลรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตามต้องจับตาว่าทางททารยันไม่มีรัฐประหาร ทำให้มีแต่รวมม็อบประหาร ที่หมายมุ่งสังหารอำนาจนายกฯ8ปี ม็อบเหล่านี้จะเขย่าขวัญคนรัฐบาลได้แค่ไหน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube