fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“อุ๊งอิ๊ง-พิธา” รบหรือรัก

จังหวะนับถอยหลังชี้ชะตากรรมลุงทำเนียบ ผลสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองของนิด้าโพลล่าสุด ยิ่งตอกย้ำว่าถึงเวลาแล้วที่ประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง เพราะผลโพลระบุว่าบุคคลที่ประชาชนสนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรี

 

 

 

ณ เวลานี้ อันดับ 1 ร้อยละ 25.28 คือ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร อันดับ 2 ร้อยละ 18.68 ระบุยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้, อันดับ 3 ร้อยละ 13.24 หนุ่มทิม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แซงหน้า พล.อ.ประยุทธ์ อันดับ 4 ร้อยละ 11.68

 

ภาพรวมจากผลโพลล่าสุด ไปสอดรับกับศึก นายก อบจ.ร้อยเอ็ด ที่.นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ คนจากค่ายเพื่อไทยเข้าวิน ทิ้งห่างอันดับ 2 จุรีพร สินธุไพร ลงในนามอิสระ แต่ฉีกมาจากค่ายพลังประชารัฐเดิม มากกว่า1แสน3หมืนคะแนน ซึ่งงานนี้ถูกเครมว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานชิ่นโบแดงของ “อุ๊งอิ๊ง” ที่เพิ่งยกทีม เสี่ยเต้น นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และเดอะอ๋อย นายจาตุรนต์ ฉายแสง เดินทางไปช่วยปราศรัยเพื่อหาเสียงช่วยนายเศกสิทธิ์ ระหว่างวันที่ 16-19 ก.ย.ที่ผ่านมานี้เอง

 

และหลังจากที่อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เปิดตัวเป็นประธานที่ปรึกษาด้านนวัตกรรมและการมีส่วนร่วม พรรคเพื่อไทย ตามมาด้วยเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เธอได้ขยับตามหมากการเมือง ด้วยการนำทัพลุยหาเสียงในหลายพื้นที่จังหวัดภาคอีสาน เหมือนเป็นการเช็คคะแนนเสียง ความนิยมของตนเอง และพรรคเพื่อไทย รวมไปถึงระดับความภักดีต่อเฮียโทนี่ ทักษิณ ชินวัตรอีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าได้รับการตอบรับ ต้อนรับอย่างดีไม่ต่างจากช่วงที่อาปูยิ่งลักษณ์ ลงพื้นที่เลย

 

ในขณะที่ คนการเมืองที่คะแนนจากโพลไล่ตาม “อุ๊งอิ๊ง” มาติดๆคือ หนุ่มทิม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่มีชื่อติดโผว่าที่นายกโพลแทบทุกครั้ง และช่วงหลังๆออกเดินสายตามต่างจังหวัดเช่นกัน เพราะขณะนี้เขายังมีหัวโขนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกลอีกด้วย พร้อมย้ำว่า “เรามาไกลเกินกว่าจะแพ้ ผมพร้อมเป็นนายกฯของทุกคน ผมพร้อมเป็นนายกฯ ที่ทันสมัย ทำให้คนไทยเท่าเทียมกัน ให้ประเทศไทยก้าวหน้าไปในอนาคต แล้วเจอกันที่ทำเนียบรัฐบาล”

 

สำหรับค่ายเพื่อไทย และค่ายก้าวไกล นั้นแม้จะสถาปนาตนเองว่าอยู่ฝั่งประชาธิไตย ที่ประกาศทำสงครามกับฝ่ายเผด็จการท๊อปบู้ท และมีแนวโน้มว่าในอนาคตหลังศึกเลือกตั้งใหญ่จะจับมือเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลสู้กับอีกฝั่งอำนาจหนึ่ง แต่ที่ผ่านมาปรากฏร่องรอยการแตกแยก ปีนเกลียวกัน อยู่เสมอๆ ด้วยเหตุที่ว่า 2ค่ายนี้ต่างต้องการฐานเสียงจากคนรุ่นใหม่เหมือนกัน จึงทำให้ทับทางกันในบางพื้นที่

 

นอกจากนี้แล้วยังมีประเด็นสุดแหลมคมอย่างกฎหมายมาตราที่เกี่ยวกับสถาบันสำคัญ ทำให้ทั้งแกนนำและกองเชียร์ของทั้ง 2 ค่าย ไม่กินเส้นกันบ่อยครั้ง ล่าสุดเจ๊เจี๊ยบ ก้าวไกล และ สาขาลงถนนอย่าง “รุ้ง” แกนนำ “ราษฎร” เฟซบุ๊ก ออกมาแขวะ อุ๊งอิ๊ง ในประเด็นดังกล่าว ขณะที่แฟนคลับ รุ้ง แสดงทัศนะโจมตีว่า คือนู๋จะเอาพ่อ กลับบ้านอย่างเดียว ,ถ้าบอกว่ามีปัญหาเดี๋ยวพ่ออดกลับบ้าน ,แทงกั๊กไว้ก่อน ใกล้ๆกระแสไปทางไหนค่อยว่าอีกที ก้าวไกลชัดเจนกว่าเยอะ

 

ส่วนนักเคลื่อนไหวทางสังคมอย่างสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด ระบุว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล หากสูญเสียความสามัคคีกันแล้วเกิดความเกลียดชังกันเอง จะทำให้ขบวนโดยภาพรวมใหญ่เสียหายและจะทำให้เราไปไม่ถึงเป้าหมายในการเรียกร้องประชาธิปไตย ขณะที่ าเฮียโทนีเคยกล่าวไว้ว่า”พรรคก้าวไกลต้องใจเย็นๆ ถ้าหวังสร้างประชาธิปไตย อย่าใจร้อน จะทะเลาะทำไม ภารกิจเราคือ ต้องทำงานร่วมกันเพื่อต่อสู้ให้ได้ประชาธิปไตย…”

 

อย่างไรก็ตามต้องจับตา ว่าบนเส้นทางต่อสู้กับขั้วอำนาจสีเขียว ค่ายเพื่อไทย และค่ายก้าวไกล จะพักรบแล้วหันมารักกันเพื่อกำชัยในบั้นปลายได้หรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube