Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“มาดามเดียร์-บอสอุ๊งอิ๊ง” รุ่นใหม่ ใจคนละขั้ว

 

ท่ามกลางภาวะระส่ำทรุดขีดสุดของค่ายการเมืองเก่าแก่อย่าง พรรคประชาธิปัตย์ ที่ผ่านมาเลือดไหลออกต่อเนื่อง แต่วันนี้ เริ่มมีกระแสเลือดไหลเข้ามาบ้างแล้ว จาก มาดามเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี สาวสวยสุดแกร่ง ที่บ่ายหน้าหนีชายชรา วัย 77 ปี อย่างลุงป้อม ค่ายพลังประชารัฐ หันไปซบ คนหนุ่มกว่า อย่าง อู๊ดด้า จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ วัย 66 ปี เจ้าสำนักประชาธิปัตย์ ที่เปิดตัวไปอย่างครืนเครง เมื่อ 22 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

 

สำหรับ มาดามเดียร์ วทันยา จัดเป็นคนรุ่นใหม่อายุเพียง 37 ปี โปรไฟล์สุดเริ่ด สวยรวย เก่ง โดยเธอสำเร็จการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จากนั้นก้าวเข้าสู่วงการโบรกเกอร์ 2 ปี ก่อนจะมาทำบริษัท อควา เทเลวิชั่น ผลิตรายการทีวี แล้วขยับเป็นหนึ่งในคนก่อตั้ง สปริงนิงส์ ทีวี และก่อนจะเข้าการเมือง มาดามเดียร์ มีชื่อปรากฏเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทมหาชนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายบริษัท ไม่ว่าจะเป็นบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น แต่ที่เด็ดที่สุด คือ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่มี “มาดามเดียร์” เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่

 

ในขณะนั้น มีประธานกรรมการ บริษัทชื่อ “นาย มีชัย ฤชุพันธุ์” เจ้าของฉายา “ซือแป๋เรียกอาจารย์” มือกฎหมายชั้นอ๋องของ คสช. ในช่วงนั้น ต่อมาถูกเรียกใช้บริการเป็น ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ที่ทำคลอดรัฐธรรมนูญปี 2560 นั้นเอง

 

ต่อมาในปี 2559 บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทาบทาม มาดามเดียร์ให้เป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งในปี 2560 ทีมฟุตบอลของเธอได้ครองแชมป์จากการแข่งกีฬาฟุตบอลในซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย จากนั้นปลายปี 2561 มาดามเดียร์ ได้เข้าสู่เวทีการเมืองด้วยการสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

 

 

แต่มาดามเดียร์ ไม่สามารถอยู่บ้านพลังประชารัฐได้ตลอดรอดฝั่ง ต้องลาออกแล้วหันไปซบค่ายประชาธิปัตย์ในวันนี้นี้เอง ส่วนชีวิตส่วนตัวมาดามเดียร์สมรสกับ ฉาย บุนนาค อดีตพ่อมดการเงิน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Nation Group ที่ปัจจุบันเป็นเจ้าของสื่อมากมาย และมาดามเดียร์ เคยแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. เมื่อรับตำแหน่ง ส.ส.เมื่อปี 2562 นั้น มีทรัพย์สิน ที่รวมกับสามี มูลค่า 429 ล้านบาท

 

ส่วนสาวสวยรวย เก่งอีกรายที่วัยใกล้เคียงกับมาดามเดียร์นั้นคือ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร บิ๊กบอสครอบครัวเพื่อไทย ในวัย 36 ปี ลูกสาวเฮียโทนี่ ทักษิณ ที่เปิดตัวได้ไม่นาน แต่ได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่ และคนที่รักครอบครัวชินวัตรอย่างมากมาย

 

ถึงขั้นเชียร์ให้เป็น 1 ในแคนนิเดตนายกรัฐมนตรีเลยทีเดียว ซึ่งที่ผ่านมา อุ๊งอิ๊งก็ทำหน้าหน้าที่ได้ดี กระแสดีขึ้นต่อเนื่อง แต่ข่าววงในเพื่อไทยระบุเพียงว่าเป็นการโยนหินถามทางไปก่อน ยังมีเวลาตัดสินว่าจะเป็นตัวเลือกสุดท้ายหรือไม่

 

สำหรับโปรไฟล์ของ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ และโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ปริญญาตรีรัฐศาสตรบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปี 2551 และศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ

 

ปัจจุบันเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 1 บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน โดยฐานเศรษฐกิจเคยทำสกู๊ป ระบุ ขุมทรัพย์ อุ๊งอิ๊ง ปัจจุบัน ถือหุ้น 21 บริษัท สินทรัพย์รวมกว่า 6หมื่น 8พันล้านบาท อย่างไรก็ตาม มาดามเดียร์ และ บอสอุ๊งอิ๊ง แม้โปรไฟล์ใกล้เคียงกัน แต่ทางการเมืองคนละขั้วอย่างชัดเจนแบบไม่มีวันมาบรรจบกันได้อย่างแน่นอน!

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube