fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ชัชชาติ” ลงพื้นที่ผู้ว่าฯสัญจร เขตบางเขน

วันนี้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่สำนักงานเขตบางเขนในกิจกรรมผู้ว่าสัญจร ซึ่งช่วงเช้าในเวลา 8.30 น. นายชัชชาติได้ร่วมปลูกต้นไม้ ณ สวนวัชราภิรมย์ ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง โดยต้นไม้ที่นายชัชชาติได้ลงมือปลูกคือต้นแดง จำนวน 1 ต้น

 

รวมทั้งหมดที่ร่วมกันปลูกวันนี้ทั้งหมด 80 ต้นประกอบด้วยต้นตะเคียนทองจำนวน 35 ต้นซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดปัตตานี ต้นมะค่าโมงจำนวน 35 ต้นเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดสุโขทัย ต้นแดงจำนวน 10 ต้นเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดตาก

 

ก่อนที่จะเดินเยี่ยมชม Dog Park สวนสาธารณะสำหรับสุนัขแห่งแรกในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานครทั้งนี้สุนัขที่สามารถเข้าใช้บริการที่สวนวัชราภิรมย์หรือ dog park ต้องมีคุณสมบัติเบื้องต้นตามที่กำหนดไว้

 

สำหรับสวนวัชราภิรมย์เป็นสวนสาธารณะที่กรุงเทพฯได้ประสานความร่วมมือกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทยพัฒนาพื้นที่ว่างเปล่าใต้ทางพิเศษและใต้ทางต่างระดับพื้นที่กว่า 34 ไร่บริเวณใต้ทางแยกต่างระดับวัชรพล โดยการก่อสร้างสวนสาธารณะอเนกประสงค์รองรับความต้องการของประชาชนในด้านสถานที่พักผ่อนหย่อนใจออกกำลังกายและจัดกิจกรรมนันทนาการและกิจกรรมสาธารณประโยชน์

หลังจากนั้นนายชัชชาติได้เดินทางไปสำนักงานเขตบางเขนเพื่อร่วมประชุมกับคณะทำงาน วันนี้ประชุมเขตบางเขนก็จริงๆ แล้วปัญหาหลักตอนนี้คือเรื่องน้ำท่วมอย่างที่อย่างที่ปัญหามันก็คือคลองเป็นหลักคือคลองลาดพร้าวหรือคลองสอง คลองบางบัว คือมันชื่อคลองเดียวกันก็น้ำยังสูงอยู่

 

จริงๆ แล้วมันเป็นปัญหาที่ฝนตกหนักในช่วงเดือนนี้ เดือนนี้เป็นเดือนที่ฝนตกเยอะเฉลี่ยทั้งกรุงเทพหลายๆ ปีที่ผ่านมา 320 มิลลิเมตร ตอนนี้มันเกินไปแล้ว แค่มาถึงวันที่ 10 มันก็ถึง 330 มิลลิเมตร ก็เป็นสภาวะที่น้ำตกรุนแรงโดยเฉพาะเขตบางเขนแล้วก็เรื่องสำคัญก็คือเรื่องการไปดูแลพี่น้องประชาชนที่รับผลกระทบแต่ว่าเมื่อคืนก็ได้ดูถนนหลักๆ ก็เอาลงได้ค่อนข้างเร็วเช่นสุขุมวิท หรือว่าที่อยู่ห่างจากคลองที่มีปัญหา คลองที่มีปัญหาหลักๆ ก็มีอยู่สามคลอง คลองเปรมประชากร คลองลาดพร้าว คลองประเวศบุรีรมย์

 

ซึ่งตั้งอยู่ในเขตลาดกระบัง เขตบางเขน เขตดอนเมืองและเขตสายไหม แล้วก็มีหลักสี่ ก็คงต้องเร่งระบายน้ำออกช่วงจังหวะที่ฝนลงแล้วก็ชุมชนที่อยู่ฝั่งบางเขนเนี่ยปัญหาคือ รามอินทราเลขคี่ มีปัญหาก็คือของมันไม่สามารถเอาไปลงตัวคลองลาดพร้าวได้ก็ต้องติดทำปั๊มน้ำมีแผนที่จะทำปั๊มน้ำแล้วก็ดูดออก

 

แต่เราคิดว่าถ้าฝนไม่ได้เติมมาหนักมาก น้ำก็ยุบค่อนข้างที่จะหมด อันนี้คือจากที่ผอ.เขตรายงานนะ เพราะว่าอันนี้คือการช่วยดูแลบรรเทาปัญหาของคนที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วม

 

ช่วงมื้อกลางวันนายชัชชาติได้รับประทานอาหารร่วมกับพนักงานดีเด่น 6 คน ได้แก่

1. นายมาโนช ไตลังคะ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ)
2. นายก้าวหน้า นิลสนธิ์ ตำแหน่งพนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดใหญ่
3. นายอรัญ ปานทอง ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขยะมูลฝอย)
4. นายวันชัย หนูหริ่ง ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด)
5. นายเจษฎา น้อยเสนา ลูกจ้างประจำ ตำแหน่ง พนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา (รถสูบสิ่งปฏิกูล)

 

ก่อนจะเดินทางลงพื้นที่ในลำดับถัดไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube