fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เก่ง การุณ-อนุดิษฐ” เบี้ยไร้ค่าของ “ทักษิณ”

 

ค่ายเพื่อไทยของ เฮียโทนี่ ทักษิณ ชินวัตร กำลังเร่งสะสมคะแนนความนิยมจากประชาชนเพื่อรองรับศึกเลือกตั้งครั้งหน้า เพื่อเดินหน้าแลนด์สไลด์ พร้อมมีการจัดทัพ จัดเตรียมขุนพลไว้ออกรบ

 

โดยล่าสุดเปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. แต่ที่เรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก คือ ปราศจากชื่อของ 2 ดาวดัง อย่าง เก่ง การุณ โหสกุล และ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เด็กในคาถาของเจ๊หน่อย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย

 

พลันที่ข่าวนี้ออกมา ขาใหญ่ดอนเมืองอย่าง เก่ง การุณ ออกมาโต้ทันทีด้วยการโพสต์เฟซบุ๊ค ว่า “การทำการเมืองเรื่องที่สำคัญที่สุดคือ “การให้เกียรติกัน” และ “การมีมารยาททางการเมือง” แต่สิ่งที่ผมได้รับมาตลอด

 

หลังจากที่ประธานยุทธศาสตร์พรรคคนเก่าได้ลาออก ก็คือการ “ถูกเมิน” จากพรรค ไม่ถูกเรียกให้ไปทำกิจกรรมทางการเมืองใดๆ ของพรรค พร้อม ระบุว่า ยังคงศรัทธาในอุดมการณ์ของพรรค แต่ตัวไม่ศรัทธาผู้ใหญ่บางคนที่ไม่มีมารยาททางการเมือง

 

งานนี้ ร้อนถึงนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ต้องออกมาชี้แจงว่า การคัดเลือก พิจารณาจากหลายปัจจัย โดย 1.พฤติกรรมนายการุณ ซึ่งเป็น ส.ส.เดิมของพรรคกว่าครึ่งปีที่ผ่านมาไม่ได้เข้าร่วมประชุม หรือร่วมกิจกรรมใดของพรรคเลย และ 2.มีพฤติกรรมเป็นที่ประจักษ์ว่าไปร่วมกิจกรรมกับพรรคการเมืองพรรคอื่น

 

โดยมีหลักฐานพิสูจน์ ทางพรรคจึงมีความจำเป็นต้องสรรหาตัวแทนประจำเขตดังกล่าวแทนนายการุณความขัดแย้งของ เก่ง การุณ กับ บิ๊กเพื่อไทย นั้นสะสมมานานแล้ว อย่าง วันที่ 21 มี.ค. 65

 

หลังค่ายทักษิณจัดแคมเปญ ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม เก่ง การุณ ก็โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมติดแฮชแท็ก #ผมไม่เสียใจที่ผมไม่ได้เป็นคนในครอบครัว ต่อมา วันที่ 26 มี.ค. 2565 เก่ง การุณ

 

โพสต์เฟซบุ๊ก และมีคนมาคอมเม้นท์ว่า “ถ้าแน่จริงลาออกไปเลย” นายการุณ จึงตอบกลับว่า “อยากลาออกครับ แต่กลัวรัฐสูญเสียเงินเลือกตั้งซ่อมครับ ช่วยบอกเขาขับออกหน่อยสิครับ

 

ทั้งนี้ เมื่ออดีต เก่ง การุณ มีความสัมพันธ์อันดีกับ ทักษิณ มาโดยตลอด อย่างเช่นช่วงปี2557 เก่ง การุณจะลาบวชได้โพสต์ภาพขณะเดินทางไปกราบลาอุปสมบท นางปวีณา หงสกุล คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร และ ทักษิณ ชินวัตร

 

นอกจากนี้ เก่ง การุณ คุณหญิงสุดารัตน์ และนาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ ยังเคยเดินทางไปเยี่ยมและปรึกษาเรื่องการเมืองกับทักษิณในต่างแดนอยู่บ่อยๆ ส่วนอีกราย “ผู้การป๊อป” นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ

 

นั้นเคยเป็น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยี สารสนเทศ และการสื่อสาร และอดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่ปัจจุบันเป็น ส.ส. กทม. เขตสายไหม ซึ่งมักจะถูกวางตัวให้เป็นคนอภิปรายเกี่ยวกับงบประมาณในกองทัพในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลทุกครั้ง และชัดเจนในจุดยืนอยู่เคียงข้าง เจ๊หน่อย มาจนถึงทุกวันนี้ แต่ก็ยังไม่เคยลืมบุญคุณ ทักษิณ

 

ในอดีต วันเกิดทักษิณ เมื่อหลายปีก่อน อนุดิษฐ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าผมตัดสินใจลาออกจากราชการมาเป็นนักการเมืองตอนมียศเป็นนาวาอากาศเอกทั้งๆ ที่มีอายุราชการเหลืออีกยี่สิบกว่าปี

 

ผู้ที่เป็นต้นแบบ และสร้างแรงบันดาลใจให้ผมก็คือ ท่านนายกทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเป็นผู้ที่สอนให้พวกเราทุกคนมั่นใจว่า…”ประชาธิปไตยที่ประชาชนไม่เคยจับต้องได้สามารถเปลี่ยนมาเป็นประชาธิปไตยที่กินได้ถ้าหัวใจของเราอยู่ที่ประชาชน”

 

ที่ผ่านมา ทั้งอนุดิษฐ์ และ เก่ง การุณ มีความภักดีกับทักษิณ มาอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อถึงวันนี้ วันที่ต้องแยกย้ายไปตามวีถีของตนเอง จึงจำต้องเป็นเบี้ยที่ไร้ค่าในกระดานอำนาจของ”ทักษิณ”ไปโดยปริยายนั้นเอง!

 

 

 

 

 

 

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube