fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ขอบคุณรมต.-พรรคร่วม อยู่กันมาไร้ขัดแย้ง

นายกฯ ขอบคุณรัฐมนตรี และพรรคร่วมรัฐบาล อยู่ด้วยกับเกือบ 4 ปีไร้ขัดแย้ง ขณะ พบ”กนกวรรณ” และได้สั่งการไปแล้ว ด้านแกนนำพรรคภูมิใจไทย ยืนยัน ยึดตามกระบวนการยุติธรรม

 

 

การประชุมคณะรัฐมนตรีโดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ในวันนี้ ยังคงจับตาต่อประเด็น นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ถูกคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด บุกรุกป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี

 

ซึ่งเจ้าตัวยังไม่ได้มีการชี้แจงอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่าควรหยุดปฏิบัติหน้าที่ หรือลาออกสแดงสปิริต แต่ปรากฏว่า วันนี้ เดินทางเข้าร่วมประชุม ครม.ตามปกติ และภายหลังประชุมเสร็จ นางกนกวรรณ ได้เลี่ยงสื่อออกมาทางประตูเล็กด้านข้างตึกสันติไมตรี

 

โดยระบุว่า ช่วงนี้อยู่ในกระบวนการยุติธรรม ขอที่จะไม่ให้สัมภาษณ์ก่อน พร้อมปฏิเสธตอบคำถามว่าได้ติดต่อกับนายสุนทร บิดา หรือไม่ รวมถึงไม่ตอบเรื่องลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงสปิริตหรือไม่ โดนเดินทางขึ้นรถทันทีพร้อมกับยกมือไหว้สื่อมวลชน

 

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า หากนางกนกวรรณ มั่นใจ ว่าไม่ได้ทำความผิด จะออกมาพูดว่าไม่ผิดไม่ได้

 

ต้องเอาหลักฐานเอกสารที่มี ออกมาแสดงให้เห็น ต้องพิสูจน์ด้วยหลักฐานเท่านั้น จะพิสูจน์ด้วยความรู้สึกหรือคำพูดไม่ได้ ตอนนี้ ป.ป.ช. ชี้มูล ส่งให้อัยการสั่งฟ้อง ถ้าศาลประทับรับฟ้อง

 

โดยบทบัญญัตของรัฐธรรมนูญ ก็ชัดเจนอยู่แล้วว่า บุคคลผู้นั้นต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยย้ำว่าขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ไม่มีการปกป้อง ถ้ากระทำความผิด ส่วนจะวางตัวบุคคลอื่นเป็นรัฐมนตรี แทนนางกนกวรรณหรือไม่ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีการปรับ ครม.หรือหรือไม่ เพราะสองตำแหน่งที่ว่างอยู่ นายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ปรับ

 

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ก็กล่าวว่า ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ขอให้ดูข้อเท็จจริงตามกฎหมาย

 

ส่วนความพร้อมของรัฐบาล ในการรับมือฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนเองมีชื่อทุกรอบ

 

ทั้งที่ไม่ได้กำกับดูแลอะไรเลย จึงไม่ทราบว่า ฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องอะไร และก็ไม่ได้เก็งข้อสอบด้วย แต่หากพูดเรื่องไม่จริง ตนเองก็จะชี้แจงว่า ไม่จริง อีกทั้งตนไม่ได้ทำอะไรผิด

 

จึงไม่รู้จะโดนเรื่องอะไร ตนเองทำตามหน้าที่ในทุกเรื่อง ก็จะยึดหลักตามความจริง ในการชี้แจงต่อสภา พร้อมมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องเสียงโหวต โดยอ้างถึง การลงมติ ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 เป็นตัวอย่างว่าผ่านฉลุย

 

ขณะที่นายนิพนธ์ บุญญามนี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีศาลปกครองสูงสุด พิพากษาให้ อบจ.สงขลา จ่ายชำระหนี้ค่ารถอเนกประสงค์ จำนวนกว่า 50 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย

 

ในสมัยที่ดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.สงขลา หากฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในประเด็นดังกล่าวว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ก็พร้อมชี้แจงในทุกประเด็น และจะให้ดูเอกสารสำคัญด้วย แต่ปฏิเสธตอบคำถามว่าประเด็นดังกล่าวจะนำไปสู่การปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่

 

ทั้งนี้ภายหลังการประชุม ครม. นายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณบรรดารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคน รวมถึงส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ที่อยู่ร่วมกันมาจนเกือบครบ 4 ปี

 

ซึ่งได้ทำหลายๆ อย่างมาด้วยกันด้วยดีไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น พร้อมระบุด้วยว่า ถามกันอยู่ได้เรื่อง 4 ป. 4 อ. ไม่รู้ว่าทำไมต้องสนใจแต่เรื่อง 3 ป.ด้วย ก่อนที่จะบอกว่า อ. ก็มีสิทธิ์ตาม รัฐธรรมนูญ และระบอบประชาธิปไตย

 

นอกจากนี้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าวันนี้ได้พบกับนางกนกวรรณ หลังคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดกรณีรุกพื้นที่ป่าเขาใหญ่ หรือไม่

 

ซึ่งก็ได้คำตอบสั้นๆ ว่าได้พบนางกนกวรรณ แล้วและได้สั่งการไปแล้ว ส่วนกรณีที่มีผู้เสพกัญชาเกินขนาดจนเสียชีวิต 1 ราย และมีอาการหนักอีกหลายราย ก็ได้ชี้ไปที่ทางนายอนุทิน ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้เป็นผู้ชี้แจง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube