fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ตู่-ป้อม” ยินดี “ชัชชาติ” จับตาสู้แลนด์สไลด์

นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แสดงความยินดีกับ “ชัชชาติ” คว้าชัยเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขณะ สก.เพื่อไทย ทำแลนด์สไลด์ กวาดไปถึง 20 ที่นั่ง จับตาท่าทีพรรคใหญ่ฝั่งรัฐบาล เตรียมรับมือเลือกตั้งใหญ่

 

จากผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) 50 เขต เกิดปรากฏการณ์แลนด์สไลด์ คน กทม.เทคะแนนให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สังกัดอิสระ ได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งสูงสุด จำนวน 1,386,215 คะแนนซึ่งถือเป็นการทุบสถิติสูงสุดขณะที่การเลือกตั้ง ส.ก. มีผู้สมัครสังกัดพรรคเพื่อไทย จำนวน 20 คน พรรคก้าวไกล 13 คน พรรคประชาธิปัตย์ 9 คน พรรคไทยสร้างไทย 2 คน พรรคพลังประชารัฐ 2 คนกลุ่มรักษ์กรุงเทพ 2 คน และผู้สมัครอิสระ 2 คน

 

ทั้งนี้ ถึงแม้จะเป็นเพียงเลือกตั้งท้องถิ่น แต่ก็ปฏิเสธไม่ว่าจะส่งผลสะท้อนไปถึงสนามการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทำให้พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล อย่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคประชาธิปัตย์ พรรคร่วมรัฐบาล ต้องกลับมาทบทวนและต้องทำการบ้านหนักเพื่อเรียกคะแนนนิยมกลับคืนมาในช่วงที่เหลืออยู่

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลานี้ หลายคนออกมาแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ ทั้งคู่แข่งในสนามเลือกตั้ง และรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหลาโหมแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ ที่ได้รับความไว้วางใจเลือกเป็นผู้ว่าฯกทม. ยืนยัน รัฐบาลพร้อมร่วมทำงานกับนายชัชชาติ และทีมงานทุกคน เพื่อขับเคลื่อนและพัฒนา อะไรที่เป็นผลดี มีประโยชน์ต่อชาวกรุงเทพมหานคร ตามที่รัฐบาลมีนโยบายชัดเจนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นต่อไป และย้ำไม่ว่า ใครจะเป็นผู้ว่าฯกทม. มาจากพรรคการเมืองไหน ในฐานะนายกรัฐมนตรี พร้อมทำงานร่วมกับทุกคนยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

 

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ ที่ได้คะแนนมากมายและพร้อมที่จะทำงานร่วมกับนายชัชชาติ เช่นเดียวกัน พร้อมยอมรับว่า พรรคพลังประชารัฐ จะต้องมีการทบทวนและแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาดโดยยังไม่ได้มีการประเมิน ว่าผลคะแนนที่ถล่มทลายของนายชัชชาติ จะส่งผลต่อการเลือกตั้งใหญ่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube