fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เปิดภาพหีบศพแตงโม ก่อนฌาปนกิจพรุ่งนี้

นับเป็นเวลากว่า 89 วัน ตั้งแต่วันเกิดเหตุ “แตงโม นิดา” พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจร่างของแตงโมตามพิธีทางศาสนาคริสต์

 

 

สำหรับหีบศพมีความยาว 210 ซม. กว้าง 60 ซม. สูง 55 ซม. ซึ่งเป็นขนาดที่สั่งทำขึ้นมาพิเศษ รูปทรงเป็นหีบทรง 6 เหลี่ยม โดยแรงบันดาลใจในการออกแบบ ประกอบด้วยเอกลักษณ์และตัวตนของแตงโม คือ สวย อบอุ่น อ่อนโยน, ข้อมูลเรื่องหีบและความเชื่อทางศาสนาคริสต์จากท่านอาจารย์ธงชัย ประดับชนานุรัตน์, คุณแม่ภนิดาขอให้มีภาพและชื่อของคุณแตงโมบนหีบ, สีโปรดของแตงโม ซึ่งคือสีโอลด์โรส และสีชมพ และดอกไม้ที่แตงโมชอบ คือ ดอกกุหลาบและดอกทิวลิป

 

ทางสุริยาหีบศพ จึงได้สร้างสรรค์ออกแบบลวดลายจากแรงบันดาลใจที่กล่าวมาข้างต้นเพื่อแสดงถึงความเป็นตัวตนของแตงโม แตงโมจะจากไปอย่างสวยงามท่ามกลางดอกไม้และนกพิราบขาวที่เป็นสัญลักษณ์ทางคริสเตียน หมายถึงการนำพาดวงวิญญาณไปสูดินแดนบริสุทธิ์ / ดอกทิวลิปหมายถึงความรักที่เสียสละไม่หวังสิ่งตอบแทน / ดอกกุหลาบหมายถึงความสง่งามความรักที่จริงใจและดอกกล้วยไม้แสดงถึงความงามละเมียดละไม สำหรับ ชาวจีนใช้เป็นดอกไม้ที่ไว้บอกภาษารัก ความหมายว่า “ฉันไม่อาจห้ามใจให้คิดถึงเธอได้” และดอกไม่ที่รายรอบแทนความรักของทุกคนที่โอบอุ้มและะลึกถึงคุณแตงโมเสมอและตลอดไป (จำนวนดอกไม้ 1,000 ดอก) ด้านหัวของหีบมีดอกกุหลาบตูม (เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิต) ด้านท้ายหีบดอกกุหลาบที่บานเต็มที่พร้อมร่วงโรย (แทนช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตที่กำลังจากไป)

 

ด้านบนของหีบจะมีไม้กางเขนและนกในลักษณะลอยตัววางข้างกรอบรูปคุณแตงโม (สื่อถึงพระเจ้าที่เฝ้ามองคุณแตงโมจากจุดเริ่มต้นไปสู่ช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต ก่อนที่จะนำพาดวงจิตไปสู่อ้อมกอดของพระเจ้า) ผ้าบุภายในใช้เป็นผ้ากำมะหยี่สีโอลด์โรสบุเป็นลักษณะเฉพาะให้เข้ากับงานดีไซน์ โดยทางสุริยาหีบศพได้ใช้เวลาในการออกแบบ 1 สัปดาห์ และใช้เวลาในการรังสรรค์กว่า 1 เดือนเต็ม ด้านอาจารย์ธงชัย กล่าวถึงพิธีพิธีฌาปนกิจแตงโม ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.) ณ คริสตจักรเมธอดิสท์รังสิตคลองสี่ จ.ปทุมธานี ว่า จำกัดผู้เข้าร่วมเฉพาะครอบครัว และบุคคลที่ได้รับเชิญ เนื่องจากสถานที่ประกอบพิธีมีพื้นที่จำกัดเพียง 100 คน โดยคริสตจักรจะถ่ายทอดสดพิธีฌาปนกิจแตงโม ผ่านทางช่องยูทูปของคริสตจักร CJ CONNECT ในช่วงเวลา 14.00-15.30 น.

 

ทั้งนี้ จะการบรรยายธรรม รวมทั้งยังมีแพรว คณิตกุล ร่วมร้องเพลงพิเศษ “เวลาที่แสนสั้น” และเพลงพิเศษจากปุ๊ อัญชลี ซึ่งจะเป็นเพลงที่คุณแม่แตงโม และแตงโมชื่นชอบ ซึ่งพิธีไว้อาลัยครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ให้ผู้ร่วมงานสามารถวางดอกไม้ซึ่งเป็นดอกกุหลาบ ตรงบริเวณหีบศพของแตงโมได้ รวมถึงในพิธีจะมีคุณแม่ภนิดา เป็นคนกล่าวไว้อาลัยให้ลูกสาวเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube