fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

แมนฯซิตี้ ขอแชมป์ ลิเวอร์พูล ดีพอคว้าชัยส่งท้ายพรีเมียร์ลีก

เกมการแข่งขันศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2021/22 ที่จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. 2565 เป็นการลุ้นแชมป์กันของสองทีมดังอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่นำเป็นจ่างฝูง กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง ซึ่งหลังผ่านไป 37 นัด ลิเวอร์พูล ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่เพียง 1 คะแนนเท่านั้น

 

 

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขอเพียงเก็บชัยชนะก็จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษในฤดูกาลนี้ทันที แต่ทว่าเสมอ หรือ แพ้ ก็ยังต้องลุ้นไม่ให้ ลิเวอร์พูล ชนะเช่นกัน ส่วนทาง ลิเวอร์พูล ที่ต้องลุ้นหนักกว่านอกจากต้องเก็บชัยชนะสถานเดียวถึงจะมีสิทธิ์ลุ้นแชมป์แล้วยังต้องลุ้นให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ชนะอีกด้วย

 

ความพร้อมในนัดสุดท้ายของทั้งสองทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จะต้องรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า นัดล่าสุดไปสะดุดเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 เกมนี้ จะไร้ รูเบน ดิอาส แนวรับตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บ พร้อมยังต้องลุ้นความฟิตของสองแนวรับอย่าง จอห์น สโตนส์ กับ ไคล์ วอล์คเกอร์ ทว่ายังได้ เมอริก ลาป๊อร์ก กับ แฟร์นันดินโญ่ ฟิตกลับมาช่วยทีมได้ทันในนัดสุดท้าย ขณะ แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์,ราฮีม สเตอร์ลิง, กาเบรียล เชซุส, ฟิล โฟเด้น ต่างพร้อมลงสนามเกมนี้

 

ซึ่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เหลือลุ้นเพียงแชมป์เดียว ก็คงใส่เกินร้อยอย่างแน่นอนเพื่อการครองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกฤดูกาล แต่ปัญหาในเกมนี้คงเป็นแนวรับที่ขาดนักเตะตัวหลักอย่าง ดิอาส แม้จะได้ สโตนส์ กลับมาแต่ยังคงต้องดูว่าจะยืนระยะได้แค่ไหน ส่วนแนวรุกยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยสตาร์ดัง และการเล่นในบ้านคงเป็นความได้เปรียบของเรือใบสีฟ้า

 

ส่วนทางลิเวอร์พูล ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งเกมล่าสุดลิเวอร์พูล ที่โรเตชั่นนักเตะเฉือนชนะ เซาธ์แฮมป์ตันมาได้ 2-1 เกมนี้จะไม่มี โจ โกเมซ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมล่าสุด พร้อมยังต้องลุ้นความฟิตของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ฟาบินโญ่ และ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่กำศึกมาหนักมนช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะนักเตะอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลคันทาร่า,ซาดิโอ มาเน่, หลุยส์ ดิอาซ พร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริง

 

ลิเวอร์พูล ที่กำลังท็อปฟอร์มคว้ามาแล้ว 2 แชมป์ในฤดูกาลนี้อย่าง คาราบา คัพ และ เอฟเอ คัพ พร้อมยังมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่าแชมเปี้ยน ลีก ที่ผ่านเข้าไปชิงกับ เรอัล มาดริด เกมนี้ แม้ยังลุ้นนักเตะหลายราย แต่ยังคงดูเหนือกว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน พร้อมทั้งแรงจูงใจ ลิเวอร์พูล ก็ยังดีกว่าเนื่องจาก วูล์ฟ ไม่มีลุ้นอะไรแล้วเหลือเพียงทำอันดับให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ดีเชื่อว่าเกมนี้ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล จะสามารถคว้าชัยมาได้ทั้งคู่ ซึ่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจดูกนักกว่าทั้งฟอร์มทีมและปัญหาแนวรับแต่จะเฉือนชนะ แอสตัน วิลล่า ส่วนลิเวอร์พูล ที่กำลังมั่นใจคงชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่ยากอาจมีมากกว่า สองประตูในเกมนี้ และสุดท้ายจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เบียด ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปครอง

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่อื่นๆมีดังนี้

เชลซี พบกับ วัตฟอร์ด
เบิร์นลี่ย์ พบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
อาร์เซน่อล พบกับ เอฟเวอร์ตัน
นอริช ซิตี้ พบกับ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์
คริสตัล พาเลซ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดล
ไบรท์ตัน พบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ เซาธ์แฮมป์ตัน
เบรนท์ฟอร์ด พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด
โดยทุกคู่จะแข่งพร้อมกันในเวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube