fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เร่งโควิดโรคประจำถิ่นยิ่งเร็วยิ่งดี

ทันทีที่ ศบค. ซึ่งมี นายกฯลุงตู่เป็นประธาน ได้หยิบยกพิจารณาช่วงการเข้าสู่โรคประจำถิ่นของโควิด-19 อาจขยับเข้ามาเร็วขึ้นจากเดิมประมาณ 2 สัปดาห์ แต่ทั้งนี้ยังคงวันที่ 1 ก.ค.ไว้ก่อน รวมถึงไฟเขียวเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือ สถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน เริ่ม 1 มิถุนายน 2565 ในพื้นที่ สีฟ้า และพื้นที่สีเขียว ซึ่งการเปิดให้บริการ สามารถจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้ไม่เกิน 24.00 น. เปิดบริการไม่เกิน 24.00 น.นั้น

 

โดยนายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สำหรับการปรับให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นนั้นมองว่ามีประโยชน์ต่อภาคธุรกิจเป็นอย่างมาก และรัฐบาลก็ควรที่จะยกเลิก พรก. พรบ.ฉุกเฉิน เพื่อให้ทุกคนกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ

 

ทั้งนี้นายสง่า ยังได้กล่าวถึงการที่ ศบค.ไฟเขียวให้ ผับ-บาร์ เปิดและจำหน่ายแอลกอฮอล์ได้ แต่ไม่เกินเที่ยงคืน ว่าสามารถช่วยผู้ประกอบการได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะหากเปิดได้ไม่เกินเที่ยงคืนก็ไม่ต่างจากเดิมที่เป็นอยู่ สำหรับบรรยากาศที่ถนนข้าวสารช่วงนี้ยังไม่คึกคัก พอมีรายได้เพียง 20% นักท่องเที่ยวต่างชาติก็มีเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับก่อนโควิด-19ระบาด

 

อย่างไรก็ตามคงต้องจับตามองว่ามติของศบค.ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ และภาคธุรกิจต่างๆ มากน้อยเพียงใด จะช่วยผลักดันให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นคืนได้หรือไม่ เมื่อโควิด-19 ยังคงต้องอยู่กับเราอีกนาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube