fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“แพง” ระลอกใหม่สินค้าแจ้งปรับราคา

ราคาสินค้าเรียงหน้าปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามต้นทุนน้ำมัน ค่าขนส่งที่ขยับ หันไปทางไหนก็เจอแต่ป้ายขึ้นราคา ซึ่งทำให้ประชาชนทั่วไปต้องรับภาระหนักกับค่าครองชีพที่สูง

 

 

ล่าสุด นายสมชาย พรรัตนเจริญ นายกสมาคมค้าส่ง-ปลีกไทย บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ผู้ผลิตสินค้าหลายรายที่แบกรับต้นทุนไม่ไหวทยอยแจ้งปรับขึ้นราคาสินค้า โดยมีการยกเรื่องต้นทุนค่าขนส่งและต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้น โดยการปรับราคาถือเป็นการปรับราคาขึ้นครั้งที่ 2 จากรอบแรกปรับปลายปี 2564

 

ทั้งนี้ สัปดาห์ก่อนมีสินค้าอื่นที่ขึ้นราคาขายปลีก หลายรายการเช่น แป้งทอดกรอบ ข้าวหอมมะลิ แป้งมัน ปลากระป๋อง ทุกยี่ห้อปรับราตคาขึ้นเฉลี่ย 20 บาทต่อลัง ลังละ 10 แพ็ค ส่งผลให้เพิ่มราคาขายปลีกอีก 2 บาทต่อกระป๋อง จาก 18 บาท เป็น 20 บาท หรือ 20 บาท เป็น 22 บาท เมื่อคนขายรับของมาแพงก็ต้องขายแพง พอของแพงคนซื้อน้อยลงทันที ทำให้ร้านค้าได้รับผลกระทบยอดขายตกไปตามๆกัน แต่นับว่าเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

 

เหตุการณ์เช่นนี้รัฐบาลควรที่จะหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะเรื่องของต้นทุนแฝง จากร้านค้า แต่ยอมรับว่าขณะนี้ต้นทุนค่าขนส่งแพงขึ้นมาก

 

แม้ว่า ราคาสินค้าจะปรับขึ้นราคา แต่ในส่วนของร้านค้า อย่างร้านอาหาร เพื่อเป็นการรักษาลูกค้าและยังทำให้ร้านพอขายได้ต่อไป ยอมแบกต้นทุน ที่เพิ่มขึ้น ทั้ง น้ำมัน ซอสปรุงรส หรือแม้แต่ แก๊สหุงต้ม หมู ไก่ อาหารทะเล ที่ยกขบวนกันขึ้นราคา

 

โดย เจ้าของร้านเจ๊แต๊กผัดไท ตลาดนัดจตุจักร บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า แม้ราคาวัตถุดิบ ที่ใช้ประกอบอาหารจะแพงขึ้นแต่ทางร้านยังไม่ปรับราคาขึ้นยังขายราคาเดิม เพราะเห็นใจลูกค้าและคนซื้อในช่วงเศรษฐกิจที่ยังย่ำแย่ สินค้าแพง เช่นนี้ ส่วนยอดขายเริ่มกลับมา หลังจากนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาเที่ยวไทย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube