fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เลือก “ชัชชาติ” ได้ “ทักษิณ” จริงเหรอ

ชั่วโมงนี้ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้สมัครอิสระยังคงยืนหนึ่งในทุกสำนักโพล สถาปนาให้เป็นว่าที่พ่อเมืองกรุงเทพคนใหม่ ฉะนั้นแล้วยุทธศาสตร์การเตะสกัดจึงถูกลำเลียงอาวุธออกมาต่อเนื่อง

 

ทั้งเรื่อง ถูกร้องเรียนให้กรรมาธิการป.ป.ช. ชุดของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตรวจสอบปมเอื้อเอกชนประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ นายชัชชาติ เปิดใจว่า งงมากเพราะกรณีนี้เกิดขึ้นมา 20 ปีแล้ว ซึ่งตอนนั้นเขาเป็นวิศวกรโยธาให้คำปรึกษากับกรมทรัพย์สินทางปัญญา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและก่อนหน้านั้น มีการปล่อยภาพคู่แชร์กันสะพัดระหว่าง ชัชชาติกับกลุ่ม นายธนาธร นายรังสิมันต์ โรม และผู้ชุมนุมชู 3 นิ้ว แต่ตอมาปีนเกลียวในประเด็นที่ชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า การแสดงออกเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานประชาชน กทม. ควรจัดพื้นที่สำหรับการแสดงออกทั้งขนาดใหญ่ เช่น ลานคนเมือง สนามกีฬา ให้ชุมนุม แต่สาวช่อพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้าไม่เห็นด้วย ชี้การชุมนุมเป็นสิทธิพื้นฐาน ทำได้ทุกที่ ไม่ใช่ที่รัฐกำหนด

 

นอกจากนั้นยังมีการเชื่อมโยงว่า “ชัชชาติ” เป็นเด็กในคาถาของนายใหญ่ ทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกเดินหมากให้แยกออกมาจากค่ายเพื่อไทย เพื่อดำรงตนเป็นคนกลาง หวังซื้อใจคนที่ไม่พอใจทักษิณ และไม่ชอบรัฐบาล หรือเคยชอบแต่เบื่อหน่ายการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลชุดนี้แล้ว ซึ่งบางคนก็อาจเชื่อว่า “ชัชชาติ” ไม่ได้มีความสัมพันธุ์กับ ทักษิณ แล้ว แต่ยังมีหลายสื่อพยายามโยงเข้าด้วยกันในลักษณะที่ว่า แยกกันเดิน รวมกันตี พยายามบอกว่า “ชัชชาติ ” ยังเป็นคนของ “ทักษิณ” อาทิ พรรคเพื่อไทยไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แต่เพื่อไทยส่งผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ก. หรือการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ ของ ชัชชาติ กับการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย มีความสอดรับทั้งในแง่ของคน และนโยบาย โปสเตอร์หาเสียง เป็นไปในทิศทางเดียวกัน รวมไปถึงตำแหน่งในอดีตที่เขาเคยเป็น รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 

 

สอดคล้องไปกับ เทพเทือก สุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชน เพื่อการปฏิรูปประเทศไทย โพสต์คลิปลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า”ผมเป็นห่วงอนาคตของประเทศไทย เห็นผู้สมัครหลายคน ทั้งเปิดเผย และไม่เปิดเผย มีความสัมพันธ์ มีความใกล้ชิด เคยได้ประโยชน์จากระบอบทักษิณ ผมไม่อยากให้คนเหล่านี้มาเป็นผู้ว่าฯ กทม. เพื่อที่จะสร้างรากฐานทางการเมืองไว้รองรับการกลับมาของระบอบทักษิณ ผมกลัวเรื่องนี้ ”
ตอกย้ำหัวหมุดด้วย พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ หนึ่งในผู้ที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงการเมืองมานาน โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ “ไม่เลือกเราเขามาแน่ ภาค2” โดยระบุว่า “ทางผู้ที่ไม่สนับสนุนฝ่ายทักษิณจะต้องเลือกใครคนหนึ่งใน 3 คนนี้ คือ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และสกลธี ภัททิยกุล ขึ้นมาเป็นตัวโหวตทางยุทธศาสตร์เพียงคนเดียว ถึงจะเอาชนะ ชัชชาติได้

 

ก่อนจะตบท้าย ว่า “ถ้าประชาชนฝ่ายที่ไม่เอาทักษิณไม่โหวตแบบยุทธศาสตร์แล้ว ชัชชาติก็คงได้เป็นผู้ว่าฯ แน่นอน และจะเป็นผู้ว่าฯ กทม.คนแรกในรอบ 20 ปี ที่มาจากฝ่ายที่คุ้นเคยกับเครือข่ายทักษิณ…”   อย่างไรก็ตาม ชื่อของ “ทักษิณ” ยังคงเข้มขลังและขายได้ในเกือบทุกๆเรื่องๆ เป็นการตอกย้ำอีกครั้งว่า ไม่มีใครเคยก้าวข้ามผู้ชายคนนี้ได้จริงๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube