fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ทำเนียบเหงา! “ประวิตร” นายกฯรักษาการไม่เข้า

ทำเนียบรัฐบาลค่อนข้างเงียบเหงา นายกฯไปประชุมอาเซียน ขณะ พล.อ.ประวิตร ในฐานะรักษาการ ก็ไม่เดินทางเข้ามาปฏิบัติงาน โดยประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์

 

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลค่อนข้างที่จะเงียบเหงา เนื่องจาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน – สหรัฐอเมริกา สมัยพิเศษ (ASEAN –U.S. Special Summit) ณ กรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 11-15 พ.ค.65

 

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นรักษาการนายกรัฐมนตรี ในช่วงที่พล.อ.ประยุทธ์ ติดภารกิจต่างประเทศ ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและแผนการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2565 (ผ่านระบบ Video Conference) โดยไม่ได้เดินทางมาปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากวานนี้ มีการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนในหลายประเด็นโดยเฉพาะเกี่ยวกับประเด็นการเมือง ซึ่งยืนยันว่า ไม่ได้เข้าไปครอบงำหรือสั่งการ ไม่ให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เดินทางไปร่วมรับประทานอาหารกับพรรคเล็ก ในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ ตามที่นายยุทธพงศ์  จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุ

 

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีมติลงโทษนายพิเชษฐ สถริชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ หลังมีการให้สัมภาษณ์สื่อ สร้างความเสียหายต่อพรรค มีการจัดตั้งกลุ่มการเมืองใช้ชื่อกลุ่ม 16 เพื่อเคลื่อนไหว โดยเฉพาะไปร่วมประชุมกับคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะเป็นการหลีกเลี่ยงการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ที่ขณะนี้ แม้จะมีการจัดการปัญหาภายในพรรคแล้ว แต่ก็เหมือนจะมีประเด็นอื่นเข้ามาต่อเนื่อง และอาจส่งผลต่อเสียงในสภาที่ไม่มีเสถียรเพียงพอ ไม่ว่าจะเป็นพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หรือพรรคร่วมรัฐบาลเอง ที่ต้องติดตามดูว่าจะมีการแก้ไขปัญหาอย่างไร

 

ขณะที่รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้เข้ามาปฏิบัติงานในทำเนียบ เนื่องจากมีภาระกิจข้างนอก อาทิ นายวิษณุ เครืองาม ไปเป็นประธานในพิธีปิดโครงการสร้างเด็กและเยาวชนต้นแบบ รู้ รัก สามัคคี และสำนึกความเป็นไทย มอบรางวัล “เด็กไทยต้นแบบ” ที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube