fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ศาลยกคำร้อง มังกรฟ้า ไม่ได้ขายสลากเกินราคา

นายพชรล์ เมสสิยาห์พร กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด พร้อมด้วยทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้เดินทางมาฟังคำพิจารณาคดี หลังจากที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอสเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ในกรณีการขายฉลากเกินราคาและนำโลโก้ของบริษัท มาปิดบาร์โค้ดของกองสลาก

 

ทนายอนันต์ชัย ระบุว่า ศาลได้มีคำสั่งยกคำร้องกรณีที่ดีอีเอสร้องว่ามังกรฟ้าขายสลากเกินราคารวมถึงนำโลโก้มาปิดบาร์โค้ดของกองฉลากกินแบ่งรัฐบาลซึ่ง 2 ประเด็นดังกล่าว ศาลมีคำสั่งว่าบริษัทมังกรฟ้าไม่ได้เป็นผู้ขายสลากโดยตรงและไม่ได้กำหนดราคาขึ้นเอง แต่เป็นเพียงตลาดเท่านั้นโดยได้ค่าดำเนินการส่วนต่าง ส่วนการนำโลโก้มาปิดบาร์โค้ดฉลาก ถือว่ามีความผิด แต่อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทมังกรฟ้าสามารถชี้แจงได้ในเรื่องของเจตนาที่ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตนและทุจริตที่จะทำให้กองสลากเสียหาย

 

โดยหลังจากนี้ทนายอนันต์ชัยและบริษัทมังกรฟ้าได้เตรียมฟ้อง 3 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองสลาก และดีอีเอส เนื่องจากทำให้ประชาชนเจ้าของโควต้าได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากและเชื่อว่าไม่ใช่แนวทางการแก้ไขปัญหาหวยแพงจึงฝากเตือนไปถึงตำรวจ ว่าการดำเนินคดีหลังจากนี้ในกรณีโลโก้ หากพบว่าไม่มีการดำเนินคดีกับแพลตฟอร์มอื่นๆถือว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ เพราะถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

 

ด้านนายพชรล์ ได้กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาปรึกษาหารือว่าจะมีการเดินหน้าเปิดจำหน่ายฉลากออนไลน์ต่อหรือไม่ ซึ่งยอมรับว่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เหมาะสมถูกต้องชอบธรรมที่สุด โดยที่ผ่านมาตนเองเสียหายไปกว่า 10 ล้านบาท ส่วนจะมีการเรียกฟ้องร้องค่าเสียหายหรือไม่นั้น ยังไม่ได้คิด แต่ในใจยังอยากที่จะเดินหน้าขายฉลากออนไลน์ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube