fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รักจริงอย่าทิ้งน้องนะ

จังหวะงวดใกล้เข้าโค้งสุดท้ายเลือกตั้งทั้ง“ผู้ว่ากทม.” และ “นายกเมืองพัทยา” วันอาทิตย์ที่22พ.ค. บรรยากาศการหาเสียงยิ่งคึกคัก แบบที่เริ่มมาการงัดกลยุทธ์กระเพื่อมกระแสทั้งโพลสำรวจ และการปลุกประเด็นความขัดแย้งเก่ามาเขย่าคู่แข่งฝ่ายตรงข้าม ไม่ว่าจะเป็นวาทกรรมแนว “ไม่เลือกเราเขามาแน่” หรือแนวด้อยค่าคู่แข่งที่เคยทำงานกับชุดผู้บริหารเดิม ทั้งสนามศึก กรุงเทพ และ พัทยา

 

โดยเฉพาะทั้ง2สนามถูกมองว่าจะเป็น “ดัชนีชี้วัดทางการเมือง” ที่สัมพันธ์กับการเลือกตั้งใหญ่ ครั้งหน้าในภาพใหญ่ ในขณะที่ “คู่ขนาน” กันไปการเมือง “ศูนย์อำนาจ3ป.” ก็กำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ นับถอยหลังการเปิดสภาสมัยสามัญ22พ.ค.ที่ถูกมองว่ามี “กับระเบิดการเมือง2-3ลูก”  รอ  “นายกฯลุงตู่” อยู่ข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นปม พรบ.งบประมาณ66 ,ปมยื่นญัตติซักฟอกแบบลงมติ และ ปมคุณสมบัตินายกฯที่ดำรงตำแหน่งมาครบ2สมัย8ปีในกลางเดือนส.ค.

 

ที่มีการประเมินจากหลายฝ่ายว่า “แรงกระเพื่อมการเมือง” จะเพิ่มขึ้นมากว่าสัปดาห์ที่แล้วที่ปรากฏการณ์เคลื่อนตัวของแกนนำ “พรรคเล็ก” ในนาม “กลุ่ม16” ภายใต้การนำของ “พิเชษฐ์ สถิรชวาล” กับ “ฝ่ายค้าน” “โจ้ “จากเพื่อไทย ที่ โรงแรมเดอะคอนเนอร์ ที่ปรากฏเงารางๆ “ผู้กองนัส” 1ใน2น้องเลิฟของ “พี่ใหญ่ป้อม” ไกลๆ ทั้งที่ปมเสนอ ม.272วรรค2นายกฯนอกบัญชี หนุน “บิ๊กป้อม” “นายกฯสำรอง” “นายกฯขัดตาทัพ” ยังไม่ทันซาจากที่ “พี่ใหญ่” ต้องออกมายืนยันไม่คิดเป็นนายกฯยังหนุน “น้องเล็ก” เป็น จนทำให้ยังคงมีการจับตาความเคลื่อนไหวของ “3ป.”

 

อย่างที่วันนี้ (9พ.ค.) “พี่ใหญ่” กับ “น้องเล็ก” ยังคงไปคนทาง มีเพียง “พี่รอง” ที่ควงกับ “น้องเล็ก” ไปเจิมการสยายปีกในพื้นที่ภาคตะวันออกของ “รัฐมนตรีเฮ้ง” ที่ก่อนหน้าเคยมีข่าว “ประลองกำลัง” กับ “บ้านใหญ่” ตระกูล “คุณปลื้ม” ของ“สนธยา” ปมหักกันเรื่องการเตรียมคนในศึกเลือกตั้งสมัยหน้าแม้มีการหย่าศึกไปจากที่ “เสี่ยเฮ้ง” หลบให้ไม่ส่งคนลงแข่ง” นายกฯเมืองพัทยา”

 

แต่ก็ยังมีบรรยากาศมาคุของทั้ง2ฝ่าย อย่างที่วันนี้ “สุชาติ” นำทีม ส.ส.พลังประชารัฐ (พปชร.) ตั้งแถวรับ “พี่น้อง2ป.” แบบไร้เงา “สนธยา” ที่มีข่าวอาจ “มูฟออน” จากพปชร.สมัยหน้า ในขณะ “พี่ใหญ่” ป้อมติดหมาย อยู่กรุงเทพและมีคิวไปเวียดนาม ในจังหวะที่อีก2วัน 11พ.ค. “นายกฯลุงตู่” เตรียมลัดฟ้าไป “อเมริกา”

 

ที่  “นายกฯลุงตู่” ที่ อ.บ้านบึง ชลบุรี วันนี้ (9พ.ค.) มาทรงเดียวกับช่วงที่ไปเดินตลาดกรุงเทพฯ เพื่อวัดเรตติ้ง ท่ามกลางเสียงเชียร์ให้กำลังใจ “นายกฯลุงตู่สู้ๆ” ตามสคริปต์เดิม ที่เจ้าตัวตอบว่า “สู้อยู่แล้ว ถ้าไม่สู้ ไม่อยู่มาถึงวันนี้หรอก วันนี้เอาความคิดถึงมาให้ทุกคน นายกฯทำงานทุกอย่าง

 

ซึ่งบางอย่างค่อยๆ เดินค่อยๆ แก้ คิดถึงทุกคนมาโดยตลอด” เมื่อชาวบ้านตะโกน “รักลุงตู่” จึงหยอกกลับหวานว่า “รักจริง อย่าทิ้งกันนะ” ในขณะที่หันมาทาง “พี่ใหญ่ป้อม” วันนี้ยังมีภาพความพยายามเคลียร์ไม่ให้ “น้องเล็ก” คิดมากกว่า“พี่ใหญ่” รักจริงไม่ทิ้งน้อง อย่างที่ เมื่อนักข่าวถามถึงท่าทีล่าสุดของ “พิเชษฐ์” ที่ประกาศไม่ไปชี้แจงต่อพรรค พปชร. ว่า เรื่องของเขา

 

เมื่อถามว่า นายพิเชษฐ ถึงขั้นระบุว่าจะไม่กลับพรรค พปชร. “บิ๊กป้อม” บอกว่า ก็แล้วแต่เขา ส่วนจะถึงขั้น ขับออกจากพรรคหรือไม่นั้น เป็นเรื่องคณะกรรมการบริหารพรรค แต่ เมื่อถามถึงกรณี “ผู้กองนัส” เลขาพรรคเศรษฐกิจไทย จะนัดกินข้าวกับ พรรคเพื่อไทย “บิ๊กป้อม” ไม่ตอบรีบชิ่งขึ้นรถทันที

 

ทีท่าทีนี้ก็สอดรับกับ “บิ๊กน้อย” หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ออกตัวว่า การนัดกินข้าวระหว่าง “ผู้กองนัส” “พรรคเล็ก” และ “ฝ่ายค้าน” วันที่ 23พ.ค.จังหวะเปิดสภาฯ ที่ “โจ้ ยุทธพงศ์” เพื่อไทย ออกมาบอกว่าเป็นการหารือปมปัญหาความล้มเหลวการบริหารประเทศของ “นายกฯลุงตู่” และ ยืนยันวันนี้ (9พ.ค.) ว่า “ผู้กองนัส” จะมาร่วมด้วยล้านเปอร์เซ็นต์ นั้น เป็นเรื่องส่วนตัวของ “ผู้กองนัส” ไม่เกี่ยวกับพรรค ยืนยัน พรรคเศรษฐกิจไทย ไม่เกี่ยวข้องขบวนการล้มนายกฯถ้ามีก็เป็นเรื่อง “ตัวบุคคล” แต่ไม่ใช่ “มติพรรค” ยืนยันยังหนุน “นายกฯลุงตู่” อยู่เรียกว่าเอาเข้าจริงแม้มีการเคลียร์กันในระดับหนึ่งใน 2ป.พี่ใหญ่ น้องเล็ก จนเกิดเป็นภาพ “พี่ใหญ่” พยายามบอกว่าตนเองขอบายที่จะเป็นนายกฯ และยังหนุน “น้องเล็ก”

 

เป็นนายกฯ แต่ในทางการเมืองระยะไกล การเคลื่อนไหวของ “ผู้กองนัส” ที่ถูกมองว่าเป็น “น้องเลิฟ” ของ “บิ๊กป้อม” ก็ถูกจับตาถึง ความต้องการที่แท้จริงนอกจาก “แค้นฝังหุ่น” แล้วคือ การต้องการ เปลี่ยนแปลงในบางระดับ กับการปรับขยับบทบาทของ “บิ๊กป้อม” เพื่อสามารถนำไปสู่ การเตรียมแผนรองรับทิศทางการเมืองที่จะไปสู่การเลือกตั้งที่จะมาถึง

 

หากแต่เพียงการเคลื่อนที่ไม่ได้รับการยินยอมพร้อมใจจาก “นายกฯลุงตู่” ยิ่งทำให้สถานการณ์บานปลายมาถึงจุดที่ต้องระแวงทุกคนแม้กระทั่งพี่ใหญ่ว่าจะคิดแบบที่เขาว่าไว้ ทำนอง “ล้มตู่ชูป้อม” หรือไม่ จนต้องพยายามย้ำเสนอเหมือนปลอบใจตัวเองว่า “3ป.ยังรักกัน” พี่ป้อมหากรักน้องจริงคงไม่ทิ้งน้อง ที่ไม่ต่างจากอารมณ์ที่ “ลุงตู่” หยอดตอบกับชาวบ้านบึงวันนี้ที่ว่า “รักจริงอย่าทิ้งกันนะ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube