fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จับตาโควิดหลังเปิดเมืองฉลุย

1  พ.ค. 65 ที่ผ่านมานั้นประเทศไทยได้มีการเปิดประเทศเต็มรูปแบบเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

 

โดยภาพรวมพบว่าบางพื้นที่ก็ได้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาบ้างแล้วจึงทำให้มีการคุมเข้มมาตรการทั้งในส่วนการดูแลนักท่องเที่ยวและป้องกันการแพร่ระบาดโควิดหลังเปิดเมืองด้วย ขณะที่จำนวนผู้ป่วยโควิดส่วนใหญ่นั้นก็ได้ลดลงตามลำดับซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณดีด้วย

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นพ.ชาติชาย กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรีได้ระบุถึงสถานการณ์โควิดหลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 1 พ.ค.65ที่ผ่านมาว่าจำนวนผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตได้ลดลงอย่างต่อเนื่องประกอบกับทางจังหวัดเร่งกระจายจุดฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้นทั้งห้างฯ โรงพยาบาลต่างๆด้วย โดยเน้นย้ำไปที่กลุ่มเสี่ยง608 ขณะปัจจุบันยังคงพบนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

ซึ่งยอดจองที่พักรวมถึงโรงแรมนั้นก็ได้มีมาตรการSHA Plusเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดอย่างเคร่งครัดซึ่งยาและเตียงโควิดก็ยังคงมีเพียงพอสามารถรองรับผู้ป่วยแอดมิทด้วย เนื่องจากผู้ป่วยส่วนใหญ่ไม่มีอาการเป็นกลุ่มสีเขียวที่สามารถทำการกักตัวที่บ้านตนเองได้ ประกอบกับประชาชนในพื้นที่ได้ให้ความร่วมมือใน

การปฏิบัติหลักสาธารณสุขและตระหนักมากยิ่งขึ้น จึงทำให้มีการเข้าถึงวัคซีนที่เพิ่มขึ้นตามมาด้วย อีกทั้งล่าสุดภาพรวมของเศรษฐกิจการท่องเที่ยวนั้นก็ยังมีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับโดยทางจังหวัดก็ได้เข้มงวดมาตรการอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันดูแลในส่วนของนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ต่อไป

 

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นยังได้สัมภาษณ์นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจัหวัดตราด ได้บอกถึงสถานการณ์โควิดหลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 1 พ.ค.65ที่ผ่านมาว่ายอดติดเชื้อลดลงตามลำดับโดยมีแนวโน้มที่ดีขึ้นรวมถึงการตรวจแบบATKและRT-PCRด้วยควบคู่ไปกับการเร่งฉีดวัคซีนซึ่งตั้งเป้าเข็ม3ให้ถึง80% พร้อมเน้นย้ำมาตรการทั้งDmhtt โควิดฟรีเซทติ้ง และชาพลัสต่างๆเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างต่อไป

โดยปัจจุบันยอดจองที่พักตามแหล่งท่องเที่ยวนั้นก็ดีขึ้นต่อเนื่องประกอบกับทางภาครัฐได้มีการผ่อนคลายให้เดินทางผ่านช่องทางทั้งทางบก อากาศและเรือ รวมถึงมีโครงการคนละครึ่งเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน จึงคาดว่าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นฟูได้ เนื่องจากในพื้นที่มีการลดราคาห้องพักด้วย ขณะที่ช่วงวันหยุดที่ผ่านมานั้นบริเวณท่าเรือเฟอร์รี่นั้นช่วงตอนมานั้นไม่พบปัญหาแต่อย่างใด

 

แต่ช่วงขากลับนั้นมีปัญหาเพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางกลับฝั่งในช่วงเวลาใกล้เคียงกันจึงทำให้ทางจังหวัดต้องเร่งแก้ปัญหาดังกล่าวเพื่อป้องกันและดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัดอย่างไรก็ตามภายหลังจากเปิดประเทศเต็มรูปแบบแล้วคงต้องติดตามว่ายอดผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นหรือไม่ซึ่งหลายภาคส่วนก็คาดการณ์ว่าหากมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเศรษฐกิจคงจะกลับมาฟื้นฟูได้ไม่ยาก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube