fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เชลซี เอาแน่! ขอเรียกความมั่นใจจาก เอฟเวอร์ตัน

เกมการแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-2022 เป็นโปรแกรม ประจำวัน อาทิตย์ ที่ 1 พฤษภาคม 2565 คู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันของ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้น ต้องรับการมาเยือนของ “สิงห์บูลส์” เชลซี ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง ที่จะแข่งขันในเวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม เอฟเวอร์ตัน ชนะ 1 นัดเสมอ 1 นัดและแพ้ 3 นัด ส่วนเชลซี ชนะไป 3 นัดเสมอ 1 และแพ้ 1 นัด ขณะสถิติพบกันทั้งหมด 172 นัด เป็นเชลซี ที่มีสถิติที่ดีกว่าชนะไปถึง 65 นัด ส่วน เอฟเวอร์ตัน ชนะ 53 นัด และเสมอกันทั้งหมด 54 นัด

 

ความพร้อมเกมนี้ เอฟเวอร์ตัน ที่พึ่งพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล ทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ แมตช์ 0-2 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้ ยังขาดตัวหลักอย่าง โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน , ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค , อังเดร โกเมส , แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ เนธาน แพ็ตเตอร์สัน ที่ต่างมีอาการบาดเจ็บรบกวน ขณะนักเตะรายอื่นๆอย่าง อัลลัน, ฟาเบียน เดล์ฟ, อเล็กซ์ อิโวบี้ , แอนโธนี่ กอร์ดอน, ริชาร์ลิซอน, ดามาราย เกรย์ ต่างพร้อมออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้

 

ส่วนเชลซี ที่นัดล่าสุดเสมอกับกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มา 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้ ยังไร้นักเตะอย่าง มาเตโอ โควาซิช , คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย และ เบน ชิลเวลล์ ที่มีอาการบาดเจ็บต้องพักอยู่ก่อนหน้า ทว่ายังมีข่าวดีจะได้ อันเดรียส คริสเตนเซ่น สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยทีมได้ ส่วนตัวหลักรายอื่นๆอย่าง คริสเตียน พูลิซิช, ฮาคิม ซิเย็ค, โรเมลู ลูกากู , เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เมสัน เม้าน์ท และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ต่างพร้อมเป็นตัวเลือกในเกมนี้

 

โดยนัดนี้ เอฟเวอร์ตัน ที่หล่นมาในโซนตกชั้นต้องการสามคะแนนเพื่อโอกาสอยู่รอดในลีกสูงสุดของอังกฤษ ให้ได้ในฤดูกาลนี้ ส่วนเชลซี ดูเหมือนจะลอยตัวในอันดับที่ 3 แล้ว แต่ทีมยังต้องการความมั่นใจหลังผลงานช่วงหลังมักผิดพลาดบ่อย ทำไร้ชัยไปหลายนัด

 

ซึ่งหากมองไปที่ชื่อชั้นของนักเตะ เอฟเวอร์ตัน ก็ถือว่าด้อยกว่าเชลซีไม่มากนัก แต่ผลงานที่ผ่านมาจะดูสวนทางกับรายชื่อขุนพล ส่วนทางเชลซี ที่ชั่วโมงนี้ดูเหมือนจะขาดความมั่นใจไปทุกตำแหน่งโดยเฉพาะแนวรุกที่ฝืดและแนวรับที่พลาดง่ายๆบ่อยครั้ง

 

แต่อย่างไรก็ดียังชื่อว่า เชลซี ที่กำลังรอเรียกศรัทธาของทีมกลับมาและจะเป็นนัดนี้ที่ดูแล้วเหมาะสมที่สุด อย่างน้อยคงจะสามารถบุกมาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปแบบเฉือนๆได้อย่างแน่นอน

 

สำหรับโปรแกรม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่อื่นๆ ประจำวันอาทิตย์ 1 พฤษภาคม 2565
ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เวลา 20.00 น.
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบกับ อาร์เซน่อล เวลา 22.30 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube