fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ผ่ากระแสโควิด ภูธรพร้อมเปิดเมือง100%

หลังรัฐบาลและ ศบค. เคาะ ปลดล็อกยกเลิกมาตรการ Test & Go เพื่อเปิดประเทศและมีผลวันที่ 1 พ.ค.นี้ ทำให้หลายจังหวัดได้มีการเตรียมความพร้อม100%ในการรับนักท่องเที่ยวเพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

รายได้ให้กลับมาฟื้นฟูได้รวดเร็ว จึงทำให้มีการเข้มงวดมาตรการรอบด้านด้วย สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้ระบุถึงการเตรียมความพร้อมเปิดเมืองเต็มรูปแบบในวันที่1 พฤษภาคม 65นี้ว่าทางจังหวัดได้มีความพร้อม100%

 

อีกทั้งยังเตรียมเสนอศบค.ว่ามีความประสงค์ต้องการเปิดด่านเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่มีการค้าขายระหว่างพื้นที่เกาะสองด้วย ขณะยอดจองที่พักนั้นดีขึ้นตามลำดับ จึงคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และจะส่งผลให้รายได้ และเศรษฐกิจการท่องเที่ยวนั้นกลับมาฟิ้นฟูได้โดยเร็วประกอบกับได้เร่งรณรงค์เคาะประตูบ้านฉีดวัคซีนเข็ม3กระตุ้นให้ประชาชนต่อไป

 

เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตน้อยจึงทำให้บุคคลบางกลุ่มไม่เกรงกลัวและไม่เข้ารับการฉีดวัคซีนซึ่งจะทำควบคู่ไปพร้อมมาตรการของศบค.อย่างเคร่งครัด ขณะภาพรวมนั้นถือว่าประชาชนให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามหลักสาธารณสุข และจากการที่ศบค.มีมติยกเลิกTest and Go นั้นคาดว่าจะส่งผลดีต่อการตัดสินใจนักท่องเที่ยวเลือกที่จะมาใช้ชีวิตชมวิวท่องเที่ยวทะเลเพื่อผ่อนคลายด้วย

 

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นยังได้สัมภาษณ์ นาย สุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูล ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้บอกถึงการเตรียมความพร้อมเปิดเมืองเต็มรูปแบบในวันที่1 พฤษภาคม 65นี้ว่าทางจังหวัดได้มีความพร้อม100%แล้วในการรับนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่

 

โดยจะเข้มงวดในการเฝ้าระวังและดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัดด้วย ขณะที่สถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่นั้นก็ยังคงทรงตัวซึ่งทางจังหวัดก็ได้เร่งรณรงค์ฉีดวัคซีนต่อไป

 

อีกทั้งยังได้เตรียมความพร้อมที่จะเสนอภาครัฐและศบค.ในการนำร่องผลักดันโรคโควิดให้เป็นโรคประจำถิ่นด้วยโดยสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร รวมถึงสถานบริการนั้นก็ได้มีการใช้มาตรการชาพลัส โควิดฟรีเซทติ้งรวมถึงตามประกาศของจังหวัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง จะทำควบคู่ไปพร้อมกับการระดมฉีดวัคซีนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในส่วนต่างๆ

 

ส่วนในจังหวัดนั้นประชาชนได้รับวัคซีน70%แล้ว จึงคาดว่าหากสามารถเปิดชายแดนได้และประเทศได้เร็วก็จะทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งกัมพูชาและคนไทยเข้ามาเพิ่มมากขึ้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า50% และจะส่งผลให้รายได้ เศรษฐกิจกลับมาฟื้นฟูได้ตามลำดับต่อไป

 

อย่างไรก็ตามการที่ศบค.มีมติยกเลิกTest and Goนั้นส่วนใหญ่ทางผู้ว่าฯคาดว่าจะส่งผลดีต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวและจะทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มขึ้น ซึ่งการเข้มงวดมาตรการต่างๆ นั้นก็ยังคงทำต่อไปเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างและสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube