fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ประวิตร” ไม่รู้คนดังเข้าพปชร.-เศรษฐกิจไทยเตรียมประชุมใหญ่

นายกรัฐมนตรีเก็บตัวเงียบ ทำงานภายในทำเนียบรัฐบาล ด้านพล.อ.ประวิตร สวมบทเดิม ตอบ ไม่รู้ พลังประชารัฐเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสาน มีชื่อคนดังเพียบ ปัดตอบ “รังสิมันต์” เรียกร้องตรวจสอบ พักงานประเด็นค้ามนุษย์โรฮิงจา ส่วนหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ยืนยันประชุมใหญ่พรุ่งนี้ไม่มีเซอร์ไพรซ์

 

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ มีเรื่องน่าตื่นเต้นตั้งแต่เช้า โดยมี “คุณป้าวัย 69 ปี” บุกทำเนียบ ทางฝั่งเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ กรีดข้อมือตัวเอง เพื่อร้องขอความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรี
จนทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งใช้เส้นทางดังกล่าวเข้าทำเนียบทุกวัน ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปใช้ ฝั่งสะพานอรทัย แทน และพบว่า คุณป้าคนดังกล่าว เคยมาปีนต้นไม้บริเวณทำเนียบเพื่อร้องเรียน ขอความช่วยเหลือมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปี 2563 ซึ่งเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงทำเนียบแล้ว ก็ได้เก็บตัวทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าตลอดทั้งวัน โดยไม่มีณะบุคคล เข้าพบ หรือ มีการประชุมแต่อย่างใด

 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้ามาเป็นประธานประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนใดๆ ถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบ และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ พักงานพล.อ.ประวิตร จากกรณีการค้ามนุษย์โรฮิงจา ส่วนในประเด็นการเมือง ก็ไม่ได้ตอบคำถามถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานตอนบนของพรรค ที่มีคนดังเข้าร่วม ว่าจะสร้างคะแนนนิยมให้กับพรรคได้มากขึ้นหรือไม่ โดยตอบตามสไตล์เดิม ว่า “ไม่รู้” ด้วยสีหน้าอารมณ์ดี หยอกล้อกับสื่อมวลชน

 

ด้านพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งได้เดินทางมาทำเนียบรัฐบาลเพื่อร่วมประชุมกับ พล.อ.ประวิตร ด้วย ได้มีการพูดถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคเศรษฐกิจไทย วันที่ 29 เม.ย.65 นี้ โดยระบุว่า เป็นการประชุมไปตามวาระปกติ ที่ต้องมีการประชุมประจำปี ไม่มีวาระพิเศษใดๆ หรือมีเซอร์ไพรซ์อะไร

ส่วนเรื่องทีมเศรษฐกิจของพรรค ที่มีชื่อของ นายธีรชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในสมับรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ มาร่วมทีมด้วยนั้น ต้องขอเวลาอีกสักพัก ซึ่งคาดว่าจะชัดเจนในเดือน พ.ค.นี้  โดยชื่อของนายธีรชัย สามารถเป็นทีมเศรษฐกิจของพรรคได้อยู่แล้ว เพราะเป็นคนเก่ง เป็นคนมีฝีมือ ส่วนเมื่อเปิดชื่อทีมเศรษฐกิจของพรรคเป็นทางการแล้วจะฮือฮาหรือไม่นั้น พล.อ.วิชญ์ กล่าวย้ำว่า ก็ทำให้บ้านเมือง ให้ดีที่สุด ส่วนการวางตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเศรษฐกิจไทย พล.อ.วิชญ์ ระบุ ยังไม่มีข้อสรุป จะเป็นชื่อตนเองหรือไม่นั้น ต้องว่ากันอีกที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube