fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

แลนด์สไลด์..หมากสุดท้าย “เฮียโทนี่”

กระแส แลนด์สไลด์ ของค่ายเพื่อไทย ถูกพูดถึงบ่อยมากขึ้น หลังจากเจ้าสำนัก เฮียโทนี่ ทักษิณ ชินวัตร หล่นวาจาในคลับเฮ้าส์

 

เมื่อ 17 ตุลาคม 2564 โดยระบุว่า “ผมมีหลายแนวทาง รับรองว่าแต่ละแนวทางเนี่ย ส.ส.ที่คิดจะออก รับตังค์เขามาแล้ว ต้องเอาตังค์ไปคืน เที่ยวนี้ต้องชนะแลนด์สไลด์เพราะว่าชนะธรรมดา มันไม่ให้เป็นรัฐบาลหรอก ถ้าแลนด์สไลด์มันไม่กล้าเป็นรัฐบาล ต้องเอาแลนด์สไลด์ชนิดที่ไม่กล้าเป็นรัฐบาล”

 

ต่อมาตอกย้ำด้วยคำพูดของหัวหน้าพรรคในปัจจุบัน หมอชลน่าน ศรีแก้ว ชี้ชัดว่า “บทเรียนครั้งที่ผ่านมาสอนให้เรารู้ว่า การเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะเพียงอย่างเดียวมันไม่พอ การเลือกตั้งครั้งต่อไป ต้องไม่แค่ชนะ ต้องชนะให้ขาด ต้องร่วมมือกันเลือกพรรคเพื่อไทยพรรคเดียว เลือกเพื่อไทยอย่างแลนด์สไลด์อย่างถล่มทลายให้มีเก้าอี้ ส.ส. ในสภาอย่างน้อย 250 ที่นั่งขึ้นไป

 

ถ้าจะให้ดีคือ 253 ที่นั่ง เผื่อเป็นประธาน รองประธานอีก 3 ที่นั่ง ” กลยุทธ์ แลนด์สไลด์ เกิดจากการเกมของนายใหญ่ ที่ยังมั่นใจในนโยบายที่ฝังใจของชาวรากหญ้า ตั้งแต่ยุคไทยรักไทย พลังประชาชน เพื่อไทย

 

ซึ่งทุกครั้งที่เศรษฐกิจตกต่ำ ปากท้องหิวโหย จึงมักมีกระแส เรียกทักษิณ และนอกจากนายใหญ่มั่นใจว่ามีของดี ของเด็ดในมือแล้ว ยังมีกระแสความเบื่อหน่ายในรัฐบาลลายพรางที่เสวยอำนาจมาจะ8ปีแล้ว เงินในกระเป๋าของคนส่วนใหญ่ไม่ได้เพิ่มขึ้น แถมจะน้อยลงด้วยซ้ำไป

 

พร้อมกันนั้น นายใหญ่เดินหมากตามรอยความสำเร็จเหมือนที่เคยปั้นน้องสาวมาแล้ว ด้วยการส่งคนในครอบครัวอย่างอุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ที่วันนี้เข้ามาสวมหมวกสำคัญสองใบ ประธานคณะที่ปรึกษาการมีส่วนร่วม และนวัตกรรม กับหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เหลือตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และการลงส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อไทย ที่รอจังหวะ วัน เวลาที่เหมาะสมแต่การที่เพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ 253 เสียง นั้น ต้องมีองค์ประกอบอีกมากมาย เพราะฝั่งเดียวกันอย่าง ค่ายก้าวไกล หรือเสรีรวมไทย ต่างมีแฟนคลับเหนียวแน่นของตัวเอง

 

ส่วนฝ่ายตรงกันข้าม ทั้งพรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ ก็มีสาวกผู้ภักดีอยู่พอสมควร ไม่เท่านั้น ยังมีพรรคใหม่ๆ มาแย่งชิงตลาดด้วย ไม่ว่าจะเป็นพรรคเศรษฐกิจไทย พรรคไทยสร้างไทย พรรคสร้างอนาคตไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ

 

อย่างไรก็ตาม เฮียโทนี่ ยังคงเคลื่อนไหวต่อเนื่อง เพื่อหล่อเลี้ยงกระแสให้อยู่ในความสนใจของประชาชน ล่าสุดออกมาปฏิเสธไม่ได้พบ พล.อ.ประวิตร ที่ลอนดอน พร้อมกับทิ้งระเบิดลูกใหญ่ไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า “ท่านไม่ได้โง่ แต่คนอื่นชอบด่าว่าท่านโง่ ท่านจบเตรียมทหาร สอบจาก 3,000 คน คัดเหลือ 300 คน ไม่โง่หรอก ฉลาด แต่บังเอิญว่าท่านเลือกใช้คนโง่”

 

แน่นอนว่า เฮียโทนี่ เขี่ยลูกมาแบบนี้ ต้องการดิสเครดิตการเลือกคนมาช่วยหรือให้คำปรึกษา ของพล.อ.ประยุทธ์ และเชื่อว่าทางพลพรรคฝ่ายตรงข้าม ต้องออกมาตอบโต้ในดีกรีที่รุนแรงเท่าเทียมกัน ต่างยึดครองพื้นที่หน้าสื่อได้อีกต่อเนื่อง ไปเรื่อยๆ ตอบโต้กันไปมา

 

 

แต่ยังอยู่ในความสนใจของประชาชน ต่อเนื่อง เพราะอย่าลืมว่าการที่ค่ายเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ ได้ต้องมีการจุดกระแสความนิยมให้มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ท้ายสุดแล้ว เพื่อไทย จะได้ตามเป้าประสงค์หรือไม่ วาจาของเฮียโทนี่ ยังศักดิ์สิทธิ์อยู่หรือไม่ ประชาชนจะเป็นผู้ให้คำตอบสุดท้ายนั้นเอง!

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube