fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

บาปรักรัฐลวงพราง

บาปรักรัฐลวงพราง

@เรื่องราว“รักต้องห้าม”ที่เกิดขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) อันเป็นผลมาจาก การ“ขยายความ”ปม “ปริญญ์เอฟเฟ็กต์”จากเรื่อง “ส่วนตัว”ที่ส่งผลกระทบสังคม ต้องรับผิดถูกดำเนินคดีตามกฎหมายว่าด้วย “การล่วงละเมิดทางเพศ” กลายเป็นเรื่อง “ส่วนพรรค”เพราะเหตุแห่งร่องรอย “ความขัดแย้ง”ที่ถูกปิดผนึกไว้ด้วย“ความระแวง”ทางการเมืองกลุ่มอำนาจเก่าในพรรค

 

จนส่งผลไปถึงการเข้าจัดการปัญหาที่ไม่ทันใจกระแสสังคมจนถูกบุกทวงจากหลายองค์กรสิทธิผู้หญิง ผ่านภาพอีเว้นต์“สีดาลุยไฟ”หน้าพรรค ลุกลามต่อด้วยปม “ไลน์กลุ่มหลุด”ว่าด้วยการเปิดปมพฤติกรรม“ชู้กิ๊ก”และแม้ว่า “หัวหน้าอู้ดด้า”จะออกมาตั้งโต๊ะแถลงรอบแรกขอโทษที่รับคนผิดมาในตำแหน่งสำคัญของพรรค แต่ด้วยเพราะช้าไป กับการออกมาตั้งโต๊ะ ทำให้ภาพการแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออกจาก2ตำแหน่งในคณะกรรมการเกี่ยวกับผู้หญิง ถูกกระแสตีกลับว่ายังไม่พอ และเริ่มมีการเรียกร้องกดดันชัดเจนให้ “หัวหน้าอู้ดด้า”ต้องลาออกจาก “หัวหน้าพรรค”

 

@และแม้ว่าจะออกตัวว่าไม่ลาออกจาก “หัวหน้าพรรค”แบบย้ำ2ครั้ง3ครา เพราะไม่ต้องการ “หนีปัญหา” แต่กระแสสังคมก็ยังไม่เลิกกดดันมายัง “พรรคปชป.”จนทำให้ในสัปดาห์นี้ มีผู้คนในพรรคปชป.ตั้งแต่ระดับล่างขึ้นบน ออกมาแสดงความรับผิดชอบลาออกทั้งลาออกจากพรรคและลาออกจากตำแหน่งบริหารในพรรคหลายคน

 

จนเกิดภาพการเบรก “7กรรมการบริหารหญิง”ที่นัดแถลงลาออก และตามมาด้วยภาพ “ผู้นำจิตวิญญาณ”ของพรรคอย่าง “นายหัวชวน”ออกมาปรามการเคลื่อนไหวของหลายผู้คนในพรรคแถมประกาศอุ้ม “หัวหน้าอู้ดด้า”อยู่ในที ว่าเป็นคนที่ตนสนับสนุนให้ “หัวหน้าอู้ดด้า”ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเองกับมือ

 

@แต่ก็ยังมิอาจทำให้แรงกระเพื่อม ที่มาจากทั้งภายในและภายนอกจากทั้งคนที่ยังอยู่และคนที่ไปแล้วหยุดลงได้ แม้ว่าจะมีทั้งแบบเตือนแนะนำปรารถนาดี แต่ก็มีทั้งที่ประสงค์ร้ายแบบแยกน้ำแยกเนื้อให้เห็นถึงเป้าประสงค์การต้องการให้ “อดีตหัวหน้าพรรคเก่า”อย่าง “อภิสิทธิ์”คัมแบ็ค หรือแม้กระทั่งข้อเสนอจาก “ลุงกำนัน”อดีตเลขาพรรคที่อยากให้ “นายหัวชวน”ยอมเหนื่อยลงมาคุมพรรคเอง เพื่อหยุดวิกฤติศรัทธา ที่แม้จะมีภาพกลุ่มส.ส.เหนือ หรือ อีสาน มาแสดงพลังหนุน “หัวหน้าอู้ดด้า”ก็ใช่ว่าจะหยุดไฟที่ยังลามเลียพรรคลงได้

 

@และถึงแม้ว่าระดับ“นายกฯลุงตู่”ที่ก็มีปัญหาเรื่องความรักระหว่าง“พี่น้อง”ก็เพิ่งจะได้คุยกันกับ “พี่ใหญ่ป้อม”เมื่อวาน กับปมคาใจ “บิ๊กดีล”ที่ลามมาสู่เรื่อง “นายกฯสำรอง” แม้จะร่วมเอาใจช่วย แสดงความเห็นใจให้กำลังใจ“หัวหน้าอู้ดด้า”ถึงสองครั้ง3คราด้วยเพราะยังต้องพึ่งพา “ใช้บริการ”พรรค ปชป.ในฐานะ “พรรคร่วมรัฐบาล3ป.”

 

แบบเดียวกับที่ขอ “หนูให้ช่วยราชสีห์”กับ พรรคภูมิใจไทย(ภท.) ที่ต้องร่วมอุ้มสม“นายกฯลุงตู่”ให้พ้นภัยจาก “ศึกสภาฯ” ที่กำลังจะเปิดกลางเดือนพ.ค.นี้ ที่มีคิวทั้งพรบ.งบประมาณ กฎหมายสำคัญ และ “ศึกซักฟอก”รออยู่ ให้ “ลุงตู่”ได้อยู่ต่อจนครบวาระ แต่ขนาด “บิ๊กตู่”มาช่วยอุ้ม “หัวหน้าอู้ดด้า”อีกแรง ก็ยังมิอาจหยุดแรงเหวี่ยงทางการเมืองภายใน พรรคปชป.ที่ต้องการเปลี่ยนตัวหัวหน้า เพื่อหวังไปถึง ศึกเลือกตั้ง ครั้งหน้า ได้เช่นกัน

 

@เรียกว่าสถานการณ์ ที่ลุกลามจากปม“ปริญญ์เอฟเฟ็กต์”มาสู่การเมืองภาพใหญ่ จาก “ศึกในพรรค”มายัง “นอกพรรค”ของประชาธิปัตย์ยุค “หัวหน้าอู้ดด้า”เวลานี้ ถูกมองว่า กำลัง เชื่อมไปสู่ภาพ “รัฐบาลนายกฯลุงตู่”ทั้งในมิติการเป็น พรรคร่วมรัฐบาล ในรัฐบาลปัจจุบันที่ยังมีประโยชน์เป็น “ตัวช่วย” และ รัฐบาลถัดไป ที่จะกลับมามีบทบาทหรือไม่

 

หากมีการสลายขั้วใหม่ทางการเมืองใหม่ ที่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับกระแสความนิยมการเมือง ที่จะถูกพิสูจน์ทราบผ่าน การเลือกตั้ง ไล่ไปตั้งแต่ การเลือกตั้งซ่อมส.ส.ราชบุรี การเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ไปจนถึง การเลือกตั้งครั้งใหญ่ ที่จะเกิดขึ้น ทั้งจากเกิดอุบัติเหตุการเมืองและทั้งการครบวาระรัฐบาลในอีก7-8เดือนข้างหน้า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube