fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปิดแฟ้มสำนวนคดี แตงโม ฟันธงไม่ใช่ฆาตกรรม

กว่า 2 เดือนกับอีก 2 วัน สำหรับคดีการเสียชีวิตปริศนาของดาราสาว แตงโม นิดา หรือนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมาในวันนี้ปมคดีได้คลี่คลายเมื่อตำรวจภูธรภาค 1 นำโดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วยคณะฯ ตั้งโต๊ะแถลงสรุปสำนวนปิดแฟ้มคดี โดยฟันธงว่าบุคคลบนเรือประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

สำหรับการแถลงสรุปสำนวนคดีครั้งนี้ มีการติดตั้งจอขนาดใหญ่ พร้อมเปิดคลิปนาทีสำคัญของเหตุการณ์รวมกว่า 25 นาที โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ช่วงเวลาการสันนิษฐานว่าแตงโมตกท้ายเรือในช่วงเวลา 22.34.10 น. ของวันที่ 24 ก.พ. แพทย์ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตคือขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ

 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่าข้อหาหลัก คือ “ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และสำหรับพฤติการณ์ของคนบนเรือประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ประมาทอย่างไรนั้น ผบช.ภ.1 ระบุว่า ประเด็นนี้เป็นผลได้เสียของการต่อสู้คคีของผู้ต้องหา จึงไม่สามารถระบุได้ส่วนปมแตงโมปัสสาวะจริงหรือไม่ ตอบไม่ได้ เพราะไม่ใครทราบ ไม่มีใครเห็นมีเพียงพยานบุคคลคนเดียวคือแซนให้การบอกว่าไปปัสสาวะท้ายเรือก่อนพลัดตก

 

ทั้งนี้ คลิปของตำรวจยังนำเสนอประเด็นการชันสูตรศพของแตงโม โดยเฉพาะบาดแผลตามร่างกาย การชันสูตรพบว่า กระดูกปกติทั้งร่างกาย ฟันไม่หัก ผิวหนังใต้ศีรษะไม่พบบาดแผล และมีเอทิลแอลกอฮอล์ 93 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการเน่าเสีย

 

ส่วนบาดแผลพบ 26 บาดแผล แบ่งเป็น 10 กลุ่ม โดยกลุ่ม 1 แผลที่ขาด้านใน กลุ่มที่ 2 บาดแผลค่อนข้างเรียบที่ข้อผับเข่าขวาเป็นผล 3 จุด กลุ่มที่้ 3 เป็นแผลที่น่องขวาแนวขวาง กลุ่มที่ 4 แผลแนวยาวขาซ้ายด้านใน กลุ่มที่ 5 แผลที่ข้อพับเข่าซ้ายเป็นแนวยาว กลุ่มที่ 6 แผลแนวยาวข้อพับเข่าซ้ายถึงน่องซ้ายด้านใน กลุ่มที่ 7 แผลถลอกที่เข่าซ้ายด้านใน กลุ่มที่ 8 แผลฟกช้ำที่ขาซ้ายด้านหน้า กลุ่มที่ 9 แผลฟกช้ำบริเวณเข่าซ้าย

 

โดยแผลทั้ง 10 กลุ่มได้เก็บเนื้อเยื่อไปตรวจ พบเป็นแผลที่เกิดก่อนการเสียชีวิตทั้งหมด พร้อมวิเคราะห์ทุกบาดแผล โดยเฉพาะแผลที่ใหญ่สุด กว้าง 7 ซ.ม.และยาว 26 ซ.ม. ส่วนความลึกของแผล ลึก 1.5 ซ.ม. และบริเวณกลางแผลลึก 4.5 ซ.ม. เมื่อเทียบกับขนาดใบพัดเรือ พบว่าเข้ากับขนาดใบพัดเรือ เมื่อจำลองพบแนวเว้าโค้งเข้ากัน จึงเชื่อว่าแผลนี้โดนใบพัดเรือ
ส่วนบาดแผลจุดอื่นที่ขาสอดคล้องกับการปั่นของใบพัดเรือทุกประการ จึงเชื่อว่าแตงโมตกน้ำและโดนใบพัดเรือปั่น ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต แพทย์ที่ชันสูตรสรุปว่า แตงโมขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ

 

ทั้งนี้ ตำรวจได้มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา 6 ราย คือปอ โรเบิร์ต กระติก แซน จ๊อบ และกุนซือ

โดยทั้ง 3 คน ปอ โรเบิร์ต และแซนโดนข้อหาหนัก คือ คือ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

ภายหลังตำรวจแถลงสรุปสำนวน นางภนิดา ศิรยุทธโยธิน และ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เปิดใจบอกว่า รู้สึกพอใจกับการแถลงข่าวและการทำงานของตำรวจ แต่ยังมีรายละเอียดของคดีที่ยังไม่ได้ถามเพราะมีเวลาน้อย ซึ่งอยากทราบว่ามีการตีกันบนเรือหรือไม่ เพราะตำรวจไม่ได้ให้ข้อมูลในส่วนนี้ และตนเห็นว่าทุกคนบนเรือมีแผล ทุกคนเมาไม่มีสติก็อาจจะตีแตงโมหรือใครบนเรือก็ได้ และภายหลังตำรวจสรุปสำนวนส่งอัยการจะดำเนินการฟ้องร้องพวกหิวแสงและทำให้รูปคดีเสียหายอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube