fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ พร้อมรับข้อเสนอรถบรรทุก “ประวิตร” ปัดมีแคนดิเดตสำรอง

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณประชาชน ต้อนรับเป็นอย่างดีในการลงพื้นที่วานนี้ ยืนยันจะรับข้อเสนอของกลุ่มรถบรรทุกไว้พิจารณา ด้าน พล.อ.ประวิตร โบ้ยสื่อทำสับสน พลังประชารัฐเตรียมนายกฯสำรอง

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ โดยภายหลังการประชุม ได้กล่าวถึงการลงพื้นที่วานนี้ว่าได้ไปเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวใต้ ได้เห็นทุกคนมีความสุขมากขึ้นและมีความหวังจากสิ่งดีๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะการปรับมาตรการด้านการท่องเที่ยว พร้อมขอขอบคุณที่ประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

 

ขณะที่สิ่งที่ต้องให้ความกังวลมีหลายเรื่องด้วยกัน นอกจากเรื่องสุขภาพ สังคมสูงวัย เรื่องการพัฒนาคุณภาพชีวิตอะไรต่างๆ ได้กำหนดไว้ในยุทธศาสตร์ชาติอยู่แล้ว แต่ต้องหากิจกรรมต่างๆออกมาทำ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์และสอดคล้องกับงบประมาณที่มีอยู่ ซึ่งได้ย้ำหลายครั้งแล้วว่ารัฐบาลพยายามใช้งบประมาณอย่างเต็มที่ในการดูแลประชาชน แต่ถ้าเราใช้ดูแลมากขึ้นซึ่งมากอยู่แล้ว กิจกรรมในการทำเรื่องอื่นๆก็จะน้อยลง เพราะมีงบประมาณอย่างจำกัดจึงพยายามใช้อย่างระมัดระวังที่สุด

 

ส่วนกรณีที่กลุ่มรถบรรทุกเตรียมชุมนุมเรียกร้อง จากวิกฤตราคาพลังงานในวันพรุ่งนี้ ที่ทำเนียบ นายกรัฐมนตรี จะรับข้อพิจารณาเอาไว้ และรู้ว่าปัญหานั้นเกิดจากอะไร โดยทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่ากองทุนพลังงานได้ใช้ไปหมดแล้ว แม้กระทั่งกู้เงินมาเสริมก็หมดแล้ว จะช่วยได้แค่ไหนอย่างไรขอให้เข้าใจรัฐบาลบ้าง การที่จะขึ้นมาแล้วประชาชนเดือดร้อนก็จะส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ทั้งอัตราเงินเฟ้อ ต้องเขาใจกันสิว่ารัฐบาลดูแลได้มากน้อยเพียงใด คือสิ่งสำคัญที่สุดในวันนี้คือการร่วมมือกัน

 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ชี้แจงกรณีการให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ครม. ที่บอกว่าอาจมีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีสำรอง หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ติดเงื่อนไขวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี ว่า มีที่ไหน บอกว่ายังไม่รู้ ยังไม่ถึงเวลา และมีที่ไหน ใครเป็นนายกฯสำรอง พูดไปเรื่อย

 

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพล.อ.ประยุทธ์ ว่าได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร ในเรื่องดังแล้วหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ท่านไม่ได้พูดแบบนั้น” ก่อนขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube