fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เบื่อ”ลุงตู่”หรือยัง

เบื่อ”ลุงตู่”หรือยัง

 

@ใน3ป.กับบรรยากาศปี่กลองเลือกตั้งใหญ่ที่จะมีขึ้นอีกไม่เกินปีท่ามกลางโพลสำรวจเรตติ้งที่วัดทั้งการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.และคะแนนนิยมพรรคและรวมถึงแคนดิเดตนายกฯที่เริ่มเปิดหน้าค่าตาเป็นคู่แข่งกับนายกฯปัจจุบัน ที่ก็ใช่แต่จะมีแต่เพียง “ป.ป้อม”ที่ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงตุนเรตติ้งในโอกาสต่างๆแม้กระทั่งปฏิบัติการ “ป้ายป้อม”ส่งคนกลับบ้านสงกรานต์ ก่อนหน้า

 

หากแต่ยังมี “ป.ประยุทธ”ที่วันนี้(25เม.ย.)พาทีมงานการเมืองวาล์ปไปเช็คเรตติ้งที่ตลาดกิมหยง หาดใหญ่สงขลาท่ามกลางเสียงเชียร์ ลุงตู่ สู้ๆ ให้เป็นนายกฯต่อไปจากชาวบ้าน ทำให้ “นายกฯลุงตู่”พอจะฮึดขึ้นมาบ้าง แบบที่ เจ้าตัวก็โชว์หวาน บอกกับชาวบ้านทีมารับว่า “วันนี้เอาตัว และหัวใจมาฝาก อยากจะมานานแล้ว”แถมมีการถามมีใครเกลียดนายกฯหรือยัง นายกฯก็เบื่อตัวเองคิดอะไรเยอะนอนไม่ค่อยหลับแต่วันนี้กลับไปคงนอนหลับได้ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะแนะกองเชียร์จะเลือก “ลุงตู่”คนเดียวไม่ได้ ต้องเลือกส.ส.มาเลือกนายกฯส่วนจะเป็นใครเป็นเรื่องอนาคต

 

@เรียกว่าเป็นช็อตประเดิมต่างจังหวัด หลังวันหยุดสงกรานต์ที่“นายกฯลุงตู่”เริ่มลงพื้นที่เช็คเรตติ้ง ในจังหวะตรวจราชการในพื้นที่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ชิมรางตลาดรอบๆทำเนียบฯ ท่ามกลางกระแสโพลหลายต่อหลายครั้งที่ผ่านมาที่คะแนนพรรคหลักรัฐบาลพลังประชารัฐ(พปชร.)ที่ดูเหมือนลดลงนับแต่ปรากฎการณ์เลือกตั้งซ่อมชุมพร หลักสี่ รวมถึงเรตติ้ง “นายกฯลุงตู่”ในระนาบที่ “ตัวละคร”แคนดิเดตนายกฯยังไม่ปรากฎไม่หมดก็มีคะแนนลดลงหลายรอบ

 

ยิ่งมาสัปดาห์ที่แล้วมี ชื่อของซาร์เศรษฐกิจอย่าง”สมคิด จาตุศรีพิทักษ์”ปรากฏมาเป็น “แคนดิเดตนายกฯ”แข่งกับทั้ง “ลุงตู่”และแข่งกับทั้งฝั่ง “พี่โทนี่”ที่ชู “อุ๊งอิ๊ง”ลูกสาวคนเล็ก โดยศิษย์2กุมาร “อุตตม-สนธิรัตน์”ที่เปิดหน้าทีมงานคุณภาพด้านเศรษฐกิจ“พรรคสร้างอนาคตไทย”ที่เคยเป็นผู้ตั้งไข่ให้ พปชร.ซึ่งนำเสนอทิศทางความหวังแบบ “จับต้องได้เรื่องปากท้อง”ที่ผู้คนกำลังถามหา แถมเมื่อวาน “อุ๊งอิ๊ง”ยังมาซ้ำกับ “5โรดแมปอนาคต”เพื่อการ “แลนด์สไลด์”ของ “พรรคเพื่อไทย”ไม่นับรวมพรรคการเมืองทั้งรัฐบาลฝ่ายค้านที่เคลื่อนไหวกันคึกคักเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งใหญ่

 

@แบบที่หลายฝ่ายยังประเมินจังหวะการเมือง ทั้ง ประเด็นความคืบหน้า และข้อสรุปการแก้กฎหมายลูกเลือกตั้ง2ฉบับที่มีสัญญานสกัด “การแลนด์สไลด์”พรรคใหญ่ฝ่ายค้าน การพิจารณาพรบ.งบประมาณ และ ศึกซักฟอกใหญ่ ที่จะมีขึ้นในเดือนพ.ค.ที่ทำให้เกิดข่าว “บิ๊กดีล”สัปดาห์ที่ผ่านมาจนเกิดความระแวงใน “ศูนย์อำนาจ”ระหว่าง2ป.ในขณะเดียวกันก็มีการจับตา “จังหวะการเมือง”ของ “นายกฯลุงตู่”กับการเตรียมพรรคสำรองแบบ “พรรครวมไทยสร้างชาติ”ที่แม้จะเสียจังหวะจากประเด็น “หวยแรมโบ้”แต่ก็ยังมีการเคลื่อนตัว

 

ไม่ว่าจะเป็นจาก “ทีมกุนซือตึกไทย”อย่าง “พีรพันธ์” ที่สัมพันธ์ไปกับภาพของความระส่ำระส่ายภายในพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)จากปรากฎการณ์“ปริญญ์เอฟเฟ็กต์”ที่ทำให้เกิดการตีเนียนของอาการ“เลือดไหล”ไปทุกทิศทางรวมถึงไหลไปที่ “พรรคกองหนุน”อีกครั้ง ที่ก็เช่นเดียวกันกับการปรากฏความคึกคักที่ “พรรคชาติไทยพัฒนา”แบบที่มีการดึงคนเก่าคนแก่ยุคพ่อ “บรรหาร”กลับเข้าพรรค หลังมีข่าวพร้อมร่วมหนุน “ลุงตู่”ต่อ

 

โดยประเมินกันว่า “พรรคกองหนุนลุงตู่”ยังมี “พรรคสว.250”ที่ยังคงอยู่ต่อไปอีก1ปีหลัง “สภาล่าง”หมดวาระเป็น “ฐานสำคัญ”ในการสนับสนุน “แคนดิเดตนายกฯ”ที่ชื่อ “นายกฯลุงตู่”ที่ต้องมีเสียงมากกว่ากึ่งหนึ่งของ2สภา อันเป็นที่มาสำคัญ ที่ทำให้“พรรคเพื่อไทย”ต้องตั้งเป้าชนะเลือกตั้งแบบ“แลนด์สไลด์”

 

@ที่ทั้งหมดเริ่มมี “สัญญาน”ไปในทิศทางของการเตรียมการ “ไปต่อ”ของ “ศูนย์อำนาจปัจจุบัน”ไม่ว่าจะเป็นร่องรอยการตีความ ประเด็น “การดำรงตำแหน่ง2สมัย8ปี”ของ “นายกฯลุงตู่”ในกลางเดือนส.ค.ที่ปรากฏผ่าน ข้อสรุปประเด็น “คุณสมบัติการดำรงตำแหน่งของประธานศาล”เมื่อ2วันก่อน ที่ยังไม่นับรวมถึงทิศทางของการแก้กฎหมายลูกเลือกตั้งที่ชัดเจนถึงแนวทางการสกัดแผนการแลนด์สไลด์ ของพรรคการเมืองใหญ่ฝ่ายค้าน ที่ว่ากันว่า ที่เหลือปลายทาง จะหมู่หรือจ่า หรือจะถูกแทรกหรือแซะให้เกมพลิกข้าง จะอยู่ที่การเคลียร์กันเองภายใน”ศูนย์อำนาจ3ป.”เป็นสำคัญ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube