fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ลุงตู่”ดูกู้(แจก)อีก 1.3ล้านล้าน

“ลุงตู่”ดูกู้(แจก)อีก 1.3ล้านล้าน

 

จากการที่กระทรวงการคลัง ได้เปิดเผยถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าได้สั่งการให้กระทรวงการคลังเตรียมหาแหล่งกู้เงินเพิ่มเติมกรณีที่มีความจำเป็น ทั้งนี้เมื่อพิจารณาจากเพดานการกู้เงินที่กำหนดไว้ไม่เกิน 70% ของจีดีพี พบว่า ในปีงบประมาณ 2565 รัฐบาลยังสามารถที่จะกู้เงินเพิ่มได้อีก 1.3 ล้านล้านบาทนั้น ทำให้มีทั้งเสียงสนับสนุน และเสียงที่ไม่เห็นด้วยกับการกู้เงินอีกครั้งของรัฐบาล

 

โดย นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทวงการคลัง เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า รัฐบาลนั้นมีหนี้มากเกินไป หากยิ่งกู้มาเพิ่มก็จะทำให้ประเทศมีหนี้สินล้นพ้น จะทำระบบเศรษฐกิจฟื้นตัวได้ยาก จึงเห็นว่ารัฐบาลควรหยุดกู้เงินได้แล้ว

 

ทั้งนี้นายสุชาติ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า จากผลสำรวจของโพลต่างๆ จะเห็นได้ว่าประชาชนกว่า 90 % ไม่เห็นด้วยกับการกู้เงินของรัฐบาล และการกู้เงินก็ไม่ใช่การดูแลระบบเศรษฐกิจ รัฐบาลควรส่งเสริมให้คนมีงานทำเพื่อให้เกิดรายได้ มีการใช้จ่าย มีเม็ดเงินหมุนเวียนในประเทศ

 

อย่างไรก็ตามคงต้องจับตาดูว่าการกู้เงินอีกครั้งของรัฐบาล จะสามารถช่วยพยุงและฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจของประเทศได้มากน้อยเพียงใด หรือโอบอุ้มได้เพียงชั่วคราว และกลายเป็นหนี้ที่พอกพูนเหมือนดินพอกหางหมู

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube