fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

4 พรรคจัดประชุมตามข้อบังคับกกต.- จุรินทร์ไม่ออกหน.ปมปริญญ์

 

วันนี้ 4 พรรคการเมือง ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคเสรีรวมไทย พรรคชาติพัฒนา จัดประชุมใหญ่สามัญ เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับของ กกต. ที่แต่ละพรรคต้องจัดประชุมก่อนสิ้นเดือนนี้ โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นทร์ ยืนยัน ไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรค เพื่อรับผิดชอบกรณีข่าวฉาวปริญญ์ ขณะพรรคภูมิใจไทย ประกาศความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

 

เริ่มจากการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 พรรคประชาธิปัตย์ โดยก่อนการประชุมตัวแทนภาคอีสานนำผ้าขาวม้า มาผูกเอวให้กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นการต้อนรับและให้กำลังใจ โดยยืนยันว่า ภาคอีสานพร้อมสนับสนุนนายจุรินทร์เป็นหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกัน ยังรดน้ำอวยพร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์

 

โดยหลังการประชุม นายจุรินทร์ พร้อมคณะแถลงยืนยัน จะไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรค เพื่อหนีปัญหา จากกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดี กระทำอนาจารและข่มขืนกระทำชำเรา ทั้งนี้ ถ้าหากตนลาออกก็จะเป็นการไม่แสดงความรับผิดชอบอีกทางหนึ่ง ดังนั้น เมื่อปัญหาเกิดขึ้นในยุคเรา ก็ไม่ปัดความรับผิดชอบ

 

ขณะเดียวกัน ทางพรรคได้ตั้งคณะกรรมการ 2 ชุดขึ้นมาตรวจสอบแล้ว ส่วนหากจะมีกรรมการบริหารพรรคคนใดลาออกก็ถือเป็นสิทธิ์ของแต่ละคน โดยต้องเคารพการตัดสินใจของทุกคน และเป็นกระบวนการที่จะต้องสรรหาเข้ามาใหม่

 

ด้านพรรคภูมิใจไทย จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ที่ศูนย์การค้าอยุธยา ซิตี้ พาร์ค จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธาน พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย กรรมการบริหารพรรค ส.ส. สมาชิกพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ภาคกลาง และตัวแทนสมาชิกพรรคพื้นที่ภาคอื่นๆ รวมถึงนายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่วันนี้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ในการประชุมของพรรคภูมิใจไทย โดยได้สวมเสื้อสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเข้าร่วมงานด้วย

 

โดยนายอนุทิน ได้ประกาศความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า เวลาใกล้เข้ามาพอสมควรแล้วดึงอย่างไร ก็ไม่เกิน 11 เดือน จะนั่งฝันกันอีกไม่ได้ เพราะต้องพูดจริงทำจริง ลงพื้นที่จริง เพื่อพี่น้องประชาชน กับการเลือกตั้งจะเกิดขึ้น ดังนั้น ต้องมีความพร้อมอย่างสมบูรณ์เต็มที่ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยพร้อมแล้ว ขอให้ทุกคนมั่นใจว่าคนพรรคภูมิใจไทยมีเลือดนักสู้ในทุกอณูของพวกเราที่พร้อมจะรับใช้บ้านเมือง

 

ขณะพรรคเสรีรวมไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 เพื่อประชุมแนวทางนโยบายเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในอนาคต โดยพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

ซึ่งต้องให้ความสำคัญกับฐานเสียงของตัวเองเป็นหลัก อีกครั้ง สมาชิกที่มีอยู่ก็เป็นคนที่มีความคุ้นเคยในระดับพื้นที่และสามารถเป็นกำลังสำคัญให้กับ ส.ส.หรือ ผู้สมัครในอนาคตได้ ส่วนจะต้องส่งครบทุกเขตหรือไม่นั้น ต้องดูกฎหมายอีกครั้ง แล้วต้องพิจารณากันอีกครั้งในเรื่องของขั้นตอนการคำนวณ ส.ส. ทั้งนี้ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ส่วนตัวก็พร้อมที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และอยู่ที่ประชาชนตัดสินใจว่า อยากจะให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี

 

ขณะเดียวกัน ในระหว่างการประชุม ได้เปิดตัวสมาชิก และคณะทำงานของพรรคเสรีรวมไทย เพิ่มเติมอีก อาทิ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. รับหน้าที่เป็นประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรค นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน รับหน้าที่เป็นประธานยุทธศาสตร์แผนงานต้านคอร์รัปชัน สิบเอกณรงค์ อินทรกวี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อดีตผู้เปิดโปงทุจริตเบี้ยเลี้ยงทหาร และนางสาวเบญจวรรณ สุจริต รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์

 

นอกจากนี้ พรรคชาติพัฒนาได้จัดประชุมที่โรงแรมแคนทารี่โคราช โดยมีมีมติแต่งตั้ง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภเป็นประธานพรรค เพื่อปรับยุทธศาสตร์พรรคทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านการเมือง ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม และด้านเทคโนโลยี พร้อมชู 7 นโยบายที่เป็นทางออกประเทศ หลังการเลือกตั้ง โดยประกาศสั่นว่า ชาติพัฒนา Come Back” เตรียมหวนคืนความยิ่งใหญ่ พร้อมยึดโคราชเป็นเรือนตาย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube