fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อาร์เซน่อล ได้ความมั่นใจในบ้านลุ้นยิง แมนฯยู เฮ

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021-2022 สัปดาห์ที่ 34 ประจำวันเสาร์ ที่ 23 เมษายน 2565 เวลา 18.30 น. ณ สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมอันดับ 5 เปิดบ้านพบกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6

 

สถิติการพบกันทั้งหมด แบบเหย้า-เยือน 192 ครั้ง อาร์เซน่อล ชนะ 65 ครั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 81 ครั้ง เสมอกัน46 ครั้ง

สถิติการพบกัน 5 หลังสุดของทั้งสองทีม อาร์เซน่อล ชนะ 2 ครั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 1 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง

 

สภาพความพร้อมล่าสุดของทั้งทีม

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล อยู่อันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 32 นัด พวกเขาชนะ 18 เสมอ 3 แพ้ 11 นัด มีทั้งหมด 57 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม มิเกล อาร์เตต้า พาทีมชนะ 2 นัด แพ้ 3 นัด เกมนัดล่าสุดในลีก พวกเขาบุกไปเอาชนะเชลซี ได้ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยสกอร์ 4-2 เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา

 

ความพร้อมของทีมในเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า จะขาดโธมัส ปาร์เตย์ และ พอล เทียร์นี่ย์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ และยังคงต้องรอเช็คความฟิตของ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ว่าพร้อมลงสนามในเกมนี้หรือไม่ ส่วนผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาและพร้อมที่จะลงสนาม

 

เกมนี้ คาดว่า อาร์เตต้า เตรียมจัดทัพโดยมี เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเตียห์ ยืนหน้าล่าสกอร์และใช้ บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด กับ เอมิล สมิธ โรว์ เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

 

ด้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 33 นัด พวกเขาชนะ 15 เสมอ 9 แพ้ 9 นัด มีทั้งหมด 54 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม ราล์ฟ รังนิก พา

 

ทีมเก็บชัยชนะไปได้ 2 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 2 นัด โดยเกมนัดล่าสุดในลีก พวกเขาบุกไปพ่ายยับเยิรให้กับลิเวอร์พูล คาถิ่นแอนฟิลด์ไปด้วยสกอร์ 4-0 เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา
ความพร้อมก่อนเกมนี้ ราล์ฟ รังนิก จะยังไม่สามารถใช้งาน เอดิสัน คาวานี่, เฟร็ด ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ และยังหมดสิทธิ์ใช้งาน ลุค ชอว์ ที่เพิ่งจะผ่าตัดเสร็จแต่อาจจะต้องพักยาวจนถึงขั้นปิดฤดูกาลไปแล้วตามที่สื่ออังกฤษรายงาน ส่วน ปอล ป็อกบา ยังคงต้องรอเช็คความฟิตเสียก่อน และจะได้ ราฟาเอล วาราน , คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เเละ สก๊อตต์ แม็คโทมิเนย์ กลับมาสู่ทีม ส่วนผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาและพร้อมที่จะลงสนาม

 

เกมนี้ คาดว่า รังนิก เตรียมจัดทัพโดยมี เจสซี่ ลินการ์ด, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เจดอน ซานโช่ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่ายและใช้ บรูโน่ แฟร์นานเดส, เนมานย่า มาติช กับ สก๊อตต์ แม็คโทมิเนย์ ปักหลักคุมกลางตามสูตร

 

หากมองทรรศนะเกมนี้ อาร์เซน่อล ได้ความมั่นใจมาจากเกมบุกชนะ เชลซี 4-2 ขณะที่ แมนฯยู สภาพทีมดูดีขึ้นเมื่อได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กลับมา น่าจะสู้กันมันส์เลย ทว่าในระยะหลังๆ อาร์เซน่อล ดูจะเล่นเป็นทรงมากกว่า แมนฯยูฯ อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในเรื่องของความทุ่มเทมีมากกว่า น่าจะเดินเกมรุกเข้าใส่ ปีศาจแดง สนุกเเน่นอน เกมนี้จึงมองว่า อาร์เซน่อล ดีพอที่จะยัดเยียดความปราชัยให้กับ แมนฯยูฯ ได้

 

ส่วนโปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ลีก คู่อื่นๆ
เลสเตอร์ พบ แอสตัน วิลล่า
แมนฯซิตี้ พบ วัตฟอร์ด
นอริช พบ นิวคาสเซิ่ล
เบรนท์ฟอร์ด พบ สเปอร์ส

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube