fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เยาวราชใกล้เปิดเทอมซื้อขายทองไม่เพิ่ม

สถานการณ์ราคาทองคำในช่วงนี้ หากใครประเมินคงตอบได้ยากว่าจะปรับตัวสูงขึ้นหรือจะแกว่งตัวลดลงอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และปัจจัยที่จะมีผลต่อราคาในตลาดโลก

 

โดยนายวรชัย ตั้งสิทธิ์ภักดี กรรมการสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ราคาในตลาดโลกที่ปรับตัวสูงขึ้นนั้น สะท้อนมาจากเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกา รวมถึงหลายประเทศทั่วโลกที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้มีการซื้อทองคำซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยมีมากขึ้น แต่ปัจจัยสำคัญคือสถานการณ์สงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน และการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ เรื่องของการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย อาจมีผลต่อราคาทองคำในตลาดโลกทำให้ยังคงมีความผันผวนเกิดขึ้นได้ นักลงทุนคงต้องจับตาและใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายให้มาก

 

สำหรับสถานการณ์การซื้อขายทองคำในประเทศ จากปัจจัยในตลาดโลกที่ยังคงมีความผันผวน มองว่าราคาซื้อขายอาจจะยังคงแกว่งตัวได้อีก ซึ่งเวลานี้ปัจจัยใหม่มีน้อยทำให้ราคาค่อนข้างทรงตัวส่งผลกับบรรยากาศการซื้อขายในประเทศไม่ค่อยคึกคัก โดยนักลงทุนบางส่วนยังคงรอดูปัจจัยใหม่และอาจ เทขายในช่วงที่ราคาทองปรับตัวสูงขึ้นอีกครั้งใกล้บาทละ 32,000 บาท

 

แต่สำหรับการซื้อขายทองคำในช่วงใกล้เปิดเทอมเวลานี้ ถือว่ายังคงมีการซื้อขายหมุนเวียนปกติ ไม่ได้มีนัยยะทางเศรษฐกิจ ที่จะมีประชาชนมาขายทองคำเป็นจำนวนมากเพื่อใช้จ่าย

 

การซื้อขายทองคำ อาจเป็นตัวสะท้อนภาวะเศรษฐกิจของประชาชนว่า ในมือยังคงมีสภาพคล่องเหลืออยู่หรือไม่ การเทขายทองคำ เพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และยังไม่มีการซื้อคืน อาจเป็นการ สะท้อนว่าเศรษฐกิจของประเทศยังไม่ดีนักจำเป็นที่จะต้องมีการฟื้นฟูและกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube