fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ทนายตั้ม” ร้องน.1 สอบปม “พล.ต.ต.” แทรกแซงคดีปริญญ์

สำหรับคดีของนายปริญญ์ พาณิชย์ภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหาข่มขืนและกระทำอนาจาร ขณะนี้พบเหยื่อแล้วจำนวน 15 ราย

 

ด้าน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ วันนี้ เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ขอให้ตรวจสอบกรณีตำรวจยศ พล.ต.ต. พยายามแทรกแซงคดีดังกล่าว โดยทราบว่ามีการติดต่อเข้ามาคุยกับแม่ของเหยื่อรายแรก ทำให้เหยื่อไม่ให้ความร่วมมือ

 

โดยขอให้มีการตรวจสอบเบอร์โทรศัพมือถือที่ทาง พล.ต.ต. ใช้ในการติดต่อกับแม่ของเหยื่อ ว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใคร และมีความเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองหรือไม่ เบื้องต้นทราบเพียงว่าออกจากราชการไปแล้ว และฝั่งผู้เสียหายใช้สรรพนามเรียกว่า “ลุง” แต่คิดว่าไม่ได้มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันทางเครือญาติ

 

โดยเหยื่อรายดังกล่าวมีการติดต่อปรึกษากับ พล.ต.ต. รายนี้มาตลอด คาดว่าติดต่อกันตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งเหยื่อถูกลวนลาม แต่ไม่มีการแนะนำให้ดำเนินคดี กระทั่งวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา เหยื่อได้ติดต่อมาให้ตนช่วยเหลือ จากนั้น 13 เม.ย. จึงให้เหยื่อเข้าแจ้งความ

 

สำหรับเหยื่อรายอื่นหลังจากนี้ ปัจจุบันยังมีการติดต่อมาเป็นระยะ แต่คงต้องระวังในการคัดกรองมากขึ้น เพราะฝ่ายผู้ต้องหาขณะนี้เริ่มตั้งหลักได้แล้ว รวมทั้งเกรงว่าจะถูกเกมการเมืองทำลายความน่าเชื่อถือ เนื่องจากมีผู้ใหญ่ทักมาเตือนให้ระวังในเรื่องของเหยื่อปลอม

 

ทั้งนี้ นายษิทรายังไม่กังวลในเรื่องของการฟ้องกลับ เพราะก่อนทำคดีดังกล่าว ทราบอยู่แล้วว่าผู้ต้องหาเป็นใคร และพยายามเลี่ยงการเอ่ยชื่อมาตลอด ซึ่งหากมีคนมาขอให้หยุดตอนนี้ คงจะหยุดไม่ได้แล้ว เพราะเป็นเรื่องของภัยสังคม หากหยุดอาจมีคนอื่นๆโดนแบบเดียวกัน  ส่วนเหยื่อที่ประเทศอังกฤษ ได้ประสานให้มีคนช่วยเดินเรื่องแล้ว หากหลักฐานต่างๆ ทั้งเสื้อผ้าและกล้องวงจรปิด (cctv) ยังอยู่ครบ จะส่งฟ้องต่อศาลต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube