fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กตู่” ฉุนสื่อจี้ถาม “ประวิตร” ลาบินอังกฤษนัดพบใคร

 

นายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจพรรคร่วมเผชิญปัญหาภายใน บอกเป็นเรื่องที่หัวหน้าพรรคต้องแก้ไข ไม่พอใจสื่อถามพล.อ.ประวิตร ไปอังกฤษพบใคร สวนกลับ ถามอะไรแปลกๆ บ้าหรือเปล่า ไม่สร้างสรรค์

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่วันนี้ มีรัฐมนตรีหลายคนลาการประชุม อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปต่างประเทศในช่วงวันหยุดยาว ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ลา เพื่อจัดการปัญหาภายในพรรค

 

หลังมีประเด็นนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศ จนเกิดกระแสต่างๆ ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมเนื่องจากติดภารกิจ

 

โดยภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการเดินทางไปพักผ่อนที่ประเทศอังกฤษของ พล.อ.ประวิตร แต่นายกรัฐมนตรี ได้ปฏิเสธว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ไปพักผ่อน แต่เดินทางไปทำงาน ทำให้ต้องถามย้ำว่าหากเดินทางไปทำงาน จะเป็นการถือโอกาสเข้าไปพบใครหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ได้แสดงสีหน้าไม่พอใจพร้อมพูดว่า “คุณถามอะไรแปลกๆ บ้าหรือเปล่าไม่สร้างสรรค์”

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลที่กำลังเผชิญปัญหา โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ได้ให้กำลังใจทุกพรรค ซึ่งเป็นเรื่องของแต่ละพรรค เพราะมีคนจำนวนมาก และเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคที่ต้องแก้ปัญหาภายในพรรคให้ได้

 

ขณะเดียวกัน ก็ได้มีการให้กำลังใจพรรคพลังประชารัฐด้วย เพราะพรรคพลังประชารัฐ เสนอให้ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ต้องให้กำลังใจ และให้กำลังใจหัวหน้าพรรคด้วย ให้ทุกคนช่วยกันทำความดีกันต่อไป

 

ส่วนการแก้ไขปัญหาเรื่องการเงินการคลังของประเทศ ครม.ได้ชี้แจงไปแล้วว่ายัง มีเสถียรภาพที่เข้มแข็ง แม้ว่างบประมาณที่นำมาใช้จ่ายในการบริหารประเทศจะลดลงไปบ้าง พร้อม ยอมรับเป็นห่วงค่าใช้จ่ายของประชาชน เนื่องจากมีรายได้ลดลง แต่สินค้าอุปโภคบริโภคสูงขึ้น ทำให้รายได้ไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในแต่ละวัน ซึ่งย้ำว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจและสั่งการให้ มีมาตรการช่วยเหลือต่างๆ ทยอยออกมาต่อเนื่อง และจำเป็นต้องหาแหล่งรายได้เพิ่มเติมให้ได้

 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังหารือถึงจำเป็นการกู้เงินเพิ่ม และได้เตรียมมาตรการเอาไว้แล้ว และอาจเป็น คนละครึ่งเฟส 5 ซึ่งการที่จะทำให้อยู่รอดปลอดภัยและเพียงพอจะต้องดูว่าใช้งานอย่างไร มีเงินอยู่เท่าไหร่ และจำเป็นจะต้องหาเพิ่มหรือไม่ ซึ่งเป็นขั้นตอนการหารือกันอยู่ หากไม่ได้ดูแลในช่วง โควิด-19 ประเทศไทย จะอยู่ในสถานภาพที่ดีกว่านี้ แต่สถานการณ์ภายนอกบังคับไม่ได้ อยู่เหนือการควบคุม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube