fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ชงเลิก RT-PCR ปลุกศก. ดึงต่างชาติเที่ยวไทย

ประเมินภาพเศรษฐกิจไทยหลังสงกรานต์ ซึ่งถูกท้าทายด้วยยอดผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่และยอดตายที่ทำนิวไฮวันต่อวัน ขณะที่สถานการณ์จากวิกฤตโลกส่งผลกระทบต่อยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยลดลง ส่งผลให้การจับจ่ายใช้สอยในช่วงสงกรานต์ปี 2565 ลดลงตามไปด้วย

 

ดังนั้น นโยบายการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบเพื่อปลุกตลาดการท่องเที่ยวไทย พลิกฟื้นเศรษฐกิจ จึงเป็นสิ่งที่รัฐบาลเดินหน้าอย่างเต็มที่ ล่าสุด กับการยกเลิกตรวจ PT-PCR นักท่องเที่ยวต่างชาติเพื่อจูงใจมาเยือนประเทศไทย ซึ่งนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ก่อนหน้านี้ ว่าจะมีการหารือเรื่องดังกล่าวในวันที่ 22 เม.ย.

 

ทั้งนี้ ภาคเอกชนได้สะท้อนภาพรวมการใช้จ่ายช่วงสงกรานต์ไว้อย่างน่าสนใจ โดยนายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ยังไม่ดีเท่าที่ควร แม้จะมีการเดินทางมากขึ้น แต่การจับจ่ายใช้สอยของประชาชนลดลง เนื่องจากการจัดกิจกรรมต่างๆ มีน้อยลงด้วย

 

ทั้งนี้ นายสุพันธุ์ ยังได้กล่าวถึงการยกเลิก RT-PCR ว่า ควรจะมีการยกเลิกทั้งหมด เพราะจะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาได้ง่ายขึ้น และหวังว่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

 

 

ขณะที่ นางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าสำหรับการยกเลิก RT-PCR นั้นสมาคมโรงแรมไทยมองว่าเป็นผลดี และสนับสนุนให้ตรวจเป็น ATK ยิ่งรัฐบาลตัดสินใจเร็วก็ยิ่งเป็นการฟื้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวได้เร็วขึ้น

 

 

อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจไทยหลังสงกรานต์อีกครั้งว่าจะเป็นไปในทิศทางไทย รวมถึงรวมถึงอัตราการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วย ว่ารัฐบาลจะยังสมารถควบคุมได้หรือไม่ และจะสามารยกเลิก RT-PCR ทั้งระบบได้ในเร็วๆ นี้หรือต้องรอลุ้นกันต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube