fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

หาก “ปริญญ์” มีพฤติการณ์หลบหนี ถอนประกันทันที

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งขณะนี้ตกเป็นต้องหาคดีข่มขืนและกระทำอนาจาร 3 สำนวน

 

สำหรับกรณี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งขณะนี้ตกเป็นต้องหาคดีข่มขืนและกระทำอนาจาร 3 สำนวน ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เดินทางมายัง สน.ลุมพินี เพื่อเข้าประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้น ผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความ เป็นคดีในพื้นที่ สน.ลุมพินี 3 คดี และเป็นคดีในพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี 1 คดี

 

ส่วนกรณีผู้เสียหายที่จังหวัดเชียงใหม่ เพิ่งรับทราบว่ามีการเข้าไปแจ้งความ แต่เนื่องจากอยู่คนละกองบัญชาการ จึงไม่ต้องเรียนให้ตนทราบ แต่ในทางคดีคงต้องขอทราบข้อมูล เพื่อนำมาประกอบข้อมูลในสำนวนคดี

 

(พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.) “ผมเพิ่งได้รับทราบนะครับว่า มีผู้เสียหายเข้าไปแจ้งที่เชียงใหม่ แต่อย่างที่ผมนำเรียนนะครับว่าคนละกองบัญชาการกัน เขาก็คงไม่ต้องรายงานอะไรให้ผมทราบนะครับ แต่ในทางคดีเราก็คงจะต้องทำหนังสือไปขอทราบข้อมูลกับทางเชียงใหม่ เพื่อมาประกอบข้อมูลในสำนวนคดีของเราให้มีความสมบูรณ์”

 

สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ไม่สามารถรวมเป็นคดีเดียวกันได้ เนื่องจากผู้เสียหายเป็นคนละคน และเกิดเหตุคนละวันเวลา โดยเป็นคดีความผิดต่อเนื่อง ไม่ใช่คดีที่ผู้ต้องหาทำครั้งเดียว โดยคดีแรก ซึ่งเป็นคดีกระทำอนาจารต่อธารกำนัล ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานครบแล้ว เหลือเพียงรอพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งมั่นใจว่ามีพยานหลักฐานเพียงพอ อย่างไรก็ตาม

 

ในส่วนของคดีที่เกิดมานานแล้ว ยอมรับว่าย่อมมีอุปสรรคในการรวบรวมหรือเสาะแสวงหาหลักฐาน ทำให้มีความยากลำบากมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้สอบพยานไปหลายปากแล้ว พบว่าคำให้การมีประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนกรณีเงื่อนไขการประกันตัว

 

ซึ่งมีกระแสข่าวว่าบุคคลมีสีพยายามใช้เงินในคดีนี้ ขอยืนยันว่าหากพบมีการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน หรือกระทำการที่มีลักษณะจะเดินทางออกนอกประเทศชัดเจน ถือว่าผิดเงื่อนไขของศาล พนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องไปที่พนักงานอัยการ ให้ยื่นต่อศาลเพื่อเพิกถอนสิทธิ์การประกันตัว

 

“ถ้าผิดเงื่อนไขนะครับ ถ้ามีการกระทำที่เค้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานนะครับ หรือพยายามจะเดินทางออกนอกประเทศ ถือว่าผิดเงื่อนไขของศาล พนักงานสอบสวนก็คงต้องยื่นคำร้องไปยังพนักงานอัยการ เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลนะครับให้เพิกถอนการประกันตัว”

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าทั้ง 3 คดีในความรับผิดชอบของตำรวจนครบาล และคดีของตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ผู้กำกับได้สอบสวนผู้กล่าวหาทุกปาก ยังคงยืนยันคำให้การเดิม และยังไม่มีผู้กล่าวหาใดเปลี่ยนแปลงคำให้การ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจค้นห้องเชือดหรือสถานที่เกิดเหตุ

 

โดยคดีดังกล่าวมีกรอบเวลาดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาควบคุมตัว หรือ 84 วัน ขณะเดียวกัน เวลา 16.00 น. ของวันนี้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ จะพาผู้เสียหายอีก 5-7 ราย เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีกับนักการเมืองราย ดังกล่าวเพิ่มเติมด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube