fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คุมเข้มมาตรการ หวั่นโควิดพุ่งหลังสงกรานต์

เทศกาลสงกรานต์ถือเป็น 7 วันอันตรายเนื่องจากประชาชนต่างเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ จึงส่งผลให้ทุกพื้นที่เข้มข้นมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ปัจจุบันยัง ไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแต่อย่างใด ดังนั้นจึงมีการตั้งด่านเพื่อป้องกันอุบัติเหตุและการเร่งฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด เป็นต้น

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นพ.สุผล ตติยนันทพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน ได้ระบุถึงสถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่ว่ายังคงพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องโดยเจ้าหน้าที่ได้คำนวณว่าหลังเทศกาลสงกรานต์คาดการณ์ว่าจะมียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ดังนั้นทุกภาคส่วนจึงได้เข้มงวดมาตรการเพื่อสกัดไม่ให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งทางจังหวัดได้ตั้งสถานที่จุดนัดพบสำหรับผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อทำการตรวจ ATK สัมภาษณ์และประเมินอาการเบื้องต้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง

 

ขณะเร่งส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ลุยเคาะประตูถึงบ้านเพื่อทำการฉีดวัคซีนให้กลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุเพราะจะทำให้ผู้สูงอายุสามารถตัดสินใจในการเข้ารับการฉีดวัคซีนได้อย่างรวดเร็ว ส่วนภาพรวมวัคซีนเข็ม3นั้นทางจังหวัดฉีดไปแล้วเกิน 70% ขณะที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้นยังคงมีประชาชนบางกลุ่มที่ยังคงชะล่าใจในเรื่องของโควิด-19 ส่วนเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆก็ยังไม่เต็มซึ่งถือว่าเพียงพอในการรองรับผู้ป่วยได้ และจะมีการขยายเตียงเพื่อรองรับเพิ่มด้วยหากยอดโควิดเพิ่มขึ้นสูง

 

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นยังได้สัมภาษณ์นพ.ปิติ ทั้งไพศาล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด ได้บอกถึงสถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่ว่าคาดว่าหลังเทศกาลสงกรานต์ยอดผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นประมาณ 20% เนื่องจากประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่องจึงทำให้มีการสังสรรค์กัน รวมถึงทางจังหวัดได้มีการตรวจ ATK และ RT-PCR พบผู้ป่วยเป็นจำนวนมากอีกทั้งยังได้ประกาศแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้บุตรหลานจูงแขนคนในครอบครัวมาฉีดวัคซีนด้วย โดยทางจังหวัดก็ได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนเข้มงวดมาตรการรอบด้านทั้งในเรื่องของโรคโควิด-19 เมาห้ามขับ การสวมหมวกนิรภัยและการตั้งด่านต่างๆเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง

 

ขณะพบว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้นภาพรวมประชาชนให้ความร่วมมือในการปฏิบัติหลักสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ไม่ฝ่าฝืนทุกกรณี ขณะกิจกรรมในพื้นที่ก็ได้เข้มข้นด้วยเช่นกัน พร้อมกันนั้นเตียงโควิดก็ยังคงเพียงพอในการรองรับผู้ป่วยเบื้องต้นได้ต่อไปอย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้นแน่นอนว่าแต่ละพื้นที่ต่างมีรถเป็นจำนวนมากเนื่องจากประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนาตนเองทำให้มีการคาดการณ์ว่าหลังสงกรานต์นั้นยอดผู้ป่วยโควิดจะพุ่งขึ้นสูงหรือไม่ จึงส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการของศบค.อย่างเคร่งครัดต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube