fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ป้ายป้อม-นายกฯตลอดไป

ป้ายป้อม-นายกฯตลอดไป

 

@แม้ถ้อยคำจาก “นายกฯลุงตู่”จะตรงข้ามกับ “ภาษากาย”ที่เกิดขึ้น ระหว่าง 2 ป. “พี่ใหญ่-น้องเล็ก”วันนี้(12เม.ย.)ใน “ช็อตรดน้ำอวยพรสงกรานต์” ที่ทำเนียบฯ ที่ “น้องเล็ก”รดน้ำ “พี่ใหญ่”แบบม้วนเดียวจบ ไม่พูดพล่ามทำเพลง เพราะรีบไปให้ กลุ่มสว.,ผบ.เหล่าทัพ แม่ทัพนายกอง รดน้ำ ดำหัว ที่ทำเนียบฯ แบบที่ถูกตีความ ว่าจะเกี่ยวไปถึงผลปฏิกิริยาที่มาจาก “ป้ายป้อม”ในนามพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ที่ถูกติดปูพรมไปทุกทิศทั่วไทย ว่า มีนัยยะความหมายทางการเมืองไปถึงประเด็น “แคนดิเดตนายกฯ”ของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)

 

จนทำให้แกนนำพปชร.หลายคนต้องชิงอกมาปฏิเสธประเด็นดราม่าว่าที่ “นายกฯป้อม” ออกตัวยืนยัน“ความสัมพันธ์3ป.”ยั่งแน่นไม่เป็นไปอย่างที่ “ฝ่ายตรงข้าม”พยายาม “เสี้ยม”ให้แตกกัน ที่แม้วันนี้ยังมีคำปฏิเสธจาก “หัวหน้าป้อม”ว่า “ยังไม่รู้”ว่า “พรรคพลังประชารัฐ”จะเสนอชื่อ “แคนดิเดตนายกฯ”เพียงชื่อเดียว คือ “บิ๊กตู่”แบบที่เจ้าตัวมีการ“ทิ้งทุ่น”ไว้สัปดาห์ที่แล้วว่า “บิ๊กป้อม”บอกจะเสนอตนเพียงชื่อเดียว

 

@จนทำให้วันนี้(12เม.ย.) “นายกฯลุงตู่”ต้องอธิบายความย้ำอีกหน ทำนอง“ลุงป้อม บอกเป็นร้อยครั้งแล้วว่า ไม่ได้อยากเป็นนายกฯ แต่ก็ยอมรับว่าไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร ไม่เคยถามไม่เคยสงสัยว่า อยากเป็นนายกฯมั้ย พร้อมย้ำ ว่า ไม่มีอะไรมาทำให้เราแตกแยกได้ และไม่รู้ว่าคนรอบข้างหนุน “บิ๊กป้อม”เป็นนายกฯ “แต่ท่านบอกผมว่า ก็ยินดีสนับสนุน ให้ตนเป็นนายกรัฐมนตรี ตลอดไป” และว่า “ตนไม่เคยพูดว่าผมจะไปอยู่พรรคไหน ตนก็อยู่ พปชร.อย่างนี้จะไปไหนล่ะ ก็อยู่ในวาระนี้แล้ว ตอนนี้เราควรจะมาคิดเรื่องว่า ทำยังไงให้บ้านเมืองสงบ”

 

@เรียกว่าเป็นอีกครั้งที่ “นายกฯลุงตู่”ต้องอธิบายความย้ำถึง “3ป.ฟอร์เอฟเวอร์”แม้ก่อนหน้านี้จะมีนัดกินข้าวกลางวัน “กุ้งผัดกระเทียม”ฝีมือ “เชฟป้อม”ที่บ้านป่ารอยต่อฯ ก่อนจะตามมาด้วย “ดินเนอร์กระชับมิตร”พรรคร่วมรัฐบาล และ “พรรคเล็ก”เพื่อเคลียร์คัต “ความกังวลใจ”ของ “นายกฯลุงตู่”กับเกมสภาที่จะเกิดขึ้นในช่วงเปิดสมัยประชุมสภาฯ23พ.ค.ที่ “ฝ่ายค้าน”มีคิวยื่นญัตติซักฟอกแบบลงมติ

 

และมีคิวลงมติกฎหมายสำคัญ ที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุการเมืองกับ “นายกฯ”หากผลการลงมติมีปัญหาทำให้ต้องรับผิดชอบทางการเมือง แบบที่ภาพ “กบฏผู้กอง”จากศึกครั้งก่อนยังหลอนในอารมณ์แม้ “ผู้กอง”จะย้ายฐานไปอยู่ “พรรคเศรษฐกิจไทย”แล้วแต่ก็ยังกังวลในปฏิบัติการ “แค้นฝั่งหุ่น”ที่จะเกิดขึ้นผ่านเกมสภาฯ

 

@ที่ทั้งหมดถูกมองเชื่อมต่อภาพส่วนผสมความเข้มข้นการเมืองที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆทั้งการเจรจาต่อรอง ของทุกฝ่ายในบางจังหวะ ขนานคู่ไปกับ “ไทม์ไลน์การเมือง”หลังสงกรานต์ที่กลับมาจะยิ่งเข้มข้นรอการไหล “มัดรวม”ไปสู่การซักฟอกเดือนพ.ค.ที่มีคิว “เลือกตั้งผู้ว่ากทม.”มาคั่นก่อนเปิดสภาฯ ทั้ง ปรากฎการณ์ ทั้ง“โหมดความมั่นคง”กับ ปมเหตุการณ์ โจ๋ปาระเบิดปิงปอง แถวบ้านนายกฯ หน้า ร.1รอ.เมื่อวานซืน(10เม.ย.) ที่โยงปมบาดแผลอดีตคนเสื้อแดงปี53 ที่กำลังจัดงานรำลึก12ปีในวันเดียวกัน

 

และปมคดี “ประหารชีวิตการเมือง” “เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์”อดีตส.ส.พปชร. ที่กำลังบานมาสู่”การสร้าง“บรรทัดฐานใหม่”ในการจัดการเช็คบิลจริยธรรมกับ“นักการเมือง”ที่บอกใบ้ในที โดย “อ.วิษณุ”และ “นายกฯลุงตู่” กระทั่งมาสู่ปฏิบัติการ “นักร้อง”ชี้เป้าเขย่าความคืบหน้ากับองค์กรอิสระฝ่ายตรวจสอบ ให้เร่งสรุปคดี 80ส.ส.รัฐบาลและฝ่ายค้าน รวมถึง สว.ที่ถือครองที่ดินลักษณะเดียวกันที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับ“คดีเทปลับหวยหยอกๆ”ของ“แรมโบ้”ที่กำลังมีการกดดันการตัดสินใจของ “นายกฯลุงตู่”ที่ยังไม่นับรวมข่าวดีลรัฐบาลฝ่ายค้านเลื่อนยื่นซักฟอกเพื่อต่อรองรอกฎหมายลูก

 

@ที่ทั้งหมดล้วนย้อนกลับมาสู่ร่องรอยในจังหวะปลายทางก่อนครบวาระรัฐบาล “นายกฯลุงตู่”ที่ยังต้องลุ้นกับจังหวะการตัดสินใจทางการเมืองตามสถานการณ์ อย่างที่บางฝ่ายมีการวิเคราะห์ไปถึงปัญหาเสถียรภาพ ความไม่ไว้วางใจกันเอง ภายในรัฐบาลตั้งแต่ทำเนียบฯยันพรรคพปชร.และพรรคร่วมรัฐบาล จะเป็น “ตัวแปรสำคัญ”ที่จะนำไปสู่ “อัตราเร่ง”ไปสู่ความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่เร็วขึ้น

 

แบบที่มีการให้น้ำหนักกันจริงจังแม้กระทั่ง ในศูนย์อำนาจ3ป.เอง ถึงประเด็น แคนดิเดตนายกฯคนต่อไป อย่างที่ “น้องเล็ก3ป.”ยืนยันว่าวันนี้ว่า ไม่ว่ายังไง “พี่ใหญ่”ที่ชาวบ้านรู้จักเคยทักผิดว่าเป็น “ทั่นนายกฯ” ถึงเวลา ก็จะยังสนับสนุนให้”น้องเล็ก”เป็น “นายกฯตลอดไป”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube