fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โควิดตายร้อยสงกรานต์สะพัดหมื่นล้าน

โควิดตายร้อยสงกรานต์สะพัดหมื่นล้าน

 

หยุดยาวสงกรานต์ 5 วันปี 2565 หลายคนตั้งใจที่จะกลับภูมิลำเนา ขณะที่บางส่วนก็เลือกที่จะอาศัยจังหวะนี้เดินทางท่องเที่ยว โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ประเมินภาพรวมหยุดยาวสงกรานต์ปีนี้ไว้อย่างน่าสนใจ โดยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่า ททท. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สงกรานต์ปีนี้จะมีประชาชนเดินทาง 3.34 ล้านคนครั้ง เงินสะพัดไม่น้อยกว่า 1 หมื่นล้านบาทขณะที่อัตราการเข้าพักอยู่ที่ร้อยละ 41

 

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่ล่าสุดทะลุ 100 คน ซึ่งเกิดขึ้นในห้วงจังหวะก่อนสงกรานต์ 2565 จะเป็นปัจจัยที่สร้างความกังวลใจต่อภาพรวมการท่องเที่ยวหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ ผู้ว่า ททท. ยืนยันว่า ไม่กระทบ นั่นเพราะ เป็นสิ่งที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

 

สำหรับภาพรวมการท่องเที่ยวในช่วงไตรมาส 2 และต่อเนื่องในปีนี้ ทางททท. ก็จะเดินหน้าในการทำการตลาดเพื่อดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นตลาดใหม่ๆ อาทิ ตะวันออกกลาง, อินเดีย เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากขึ้น โดยททท.คาดว่าไตรมาส 2 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทย 22.98 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 210% มีรายได้ทางการท่องเที่ยว 105,265 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 205% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2564 ด้วยมีปัจจัยสนับสนุนจากการที่ภาครัฐสนับสนุนให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจทุกประเภท สามารถกลับมาเปิดดำเนินการได้ตามปกติ คนไทยได้รับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นมากขึ้นและปรับตัวใช้ชีวิตร่วมกับโควิด

 

จากนี้ต่อไปจะต้องติดตามภาพรวมการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์อย่างใกล้ชิด รวมถึงจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันที่อยู่ระดับเกิน 2.5 หมื่นรายต่อวัน และการเดินหน้าผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดของศบค.ซึ่งล้วนแล้วเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจไทยและความมั่นนั่นเอง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube