fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล มีทีเด็ดบุกเก็บ แมนฯ ซิตี้

เกมการแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-2022 นัดที่ 31 เป็นโปรแกรม ประจำวัน อาทิตย์ ที่ 10 เมษายน 2565 คู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันของสองทีมลุ้นแชมป์อย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 2 ที่จะแข่งขันในเวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ขณะผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 3 เสมอ 2 นัด ส่วน ลิเวอร์พูล ที่กำลังท็อปฟอร์มเก็บชัย 5 นัดรวด ส่วนสถิติพบกันมาทั้งหมด 166 นัดเป็นทีมเยือน ลิเวอร์พูล ที่ชนะไปมากกว่าที่ 78 นัด ส่วนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 44 นัดและเสมอกันมาทั้งหมด 43 นัด

 

ความพร้อมเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นัดล่าสุดเฉือนชนะแอตเลติโก มาดริด 1-0 ใน ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังขาดรูเบน ดิอาส และ โคล พาลเมอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ก่อนหน้านี้ พร้อมจะได้ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่โดนแบนในแชมเปี้ยนลีก กลับมาเป็นตัวเลือก เช่นเดียวกับ ฟิล โฟเด้น ที่กลับมาฟิตสมบรูณ์ พร้อมลงสนามร่วมกับตัวหลักอย่าง เมริค ลาปอร์กต์, เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา ,ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น, ราฮีม สเตอร์ลิง

 

ส่วน ลิเวอร์พูล ผลงานนัดล่าสุด บุกไปอัดเบนฟิก้า 3-1 ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้ทีมถือว่าเต็มสูบแม้ ฟาบินโญ่ จะมีแผลแตกเล็กน้อยที่ศีรษะ แต่ก็พร้อมกับเกมวันนี้ ขณะ 11 ตัวจริงคาดว่าจะนำมาโดย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ติอาโก้ อัลกานตาร่า, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่

 

เกมนี้ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ต่างต้องการชัยชนะด้วยกันทั้งสอง เพื่อโอกาสสูงในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ซึ่งทั้งสองไร้พ่ายมาหลายนัดติดต่อกัน แต่ ลิเวอร์พูล ที่ดูดีกว่าสามารถเก็บชัย 5 นัดมาติดต่อกัน ซึ่งความได้เปรียบของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นอกจากการเล่นในบ้านแล้วคงเป็นการที่พอใจหากเกมนี้จะจบลงด้วยการเสมอกันไป

 

แต่อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ดูมีนักเตะที่สามารถทดแทนกันได้ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะแนวรุกที่หมุนเวียนกันได้ทุกคนทั้งตัวจริงและตัวสำรอง และเกมนี้คาดว่าจะวัดกันที่การใช้โอกาสไม่เปลือง จึงขอมองไปที่ ลิเวอร์พูล จะสามารถบุกมาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แบบเฉือนๆ

 

สำหรับโปรแกรม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่อื่นๆ ประจำวัน อาทิตย์ ที่10 เมษายน 2565

เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ คริสตัล พาเลซ เวลา 20.00 น.

นอริช ซิตี้ พบกับ เบิร์นลี่ย์ เวลา 20.00 น.

เบรนท์ฟอร์ด พบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เวลา 20.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube