fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จ๊อบ – กระติก รับทราบข้อกล่าวหา รองผบช.ภ. 1 ปัด กุนซือไม่ใช่ทนายตั้ม

จ๊อบ – กระติก รับทราบข้อกล่าวหา รองผบช.ภ. 1 ปัด กุนซือไม่ใช่ทนายตั้ม

 

ยังต้องรอลุ้นติดตามกันต่ออย่างใกล้ชิดสำหรับคดีของน.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ที่ในวันนี้ที่สภ.เมืองนนทบุรี ได้มีการเรียกคนบนเรืออีก 2 คนเข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดยเมื่อเวลา 13.00 น. จ๊อบ พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตาม พระราชบัญญัติการเดินเรือ มาตรา 119 และ ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 184 ในกรณีพยายามทำลายพยานหลักฐาน โดยในระหว่างเดินเข้าสภ.เมืองนนทบุรี ก็ไม่ได้หลบเลี่ยงการพบสื่อมวลชนแต่อย่างใด

 

ต่อมาเวลา 15.30 น. กระติก ได้เดินทางมาถึงที่สภ.เมืองนนทบุรีพร้อมกับนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โดยมีสื่อมวลชนล้อมวงยิงคำถาม ก่อนที่จะเดินขึ้นชั้น 2 เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาจากพนักงานสอบสวนในข้อหา มาตรา 172 เรื่องของการให้การเท็จ

 

โดยในวันเดียวกันนี้เอง พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้แถลงความคืบหน้าคดีของ แตงโม ภัทธิดา รวมถึงความคืบหน้าในการแจ้งข้อหาแก่บุคคลบนเรือทั้ง 5 คน โดยรองผบช.ภ.1 ได้กล่าวว่า พนักงานสืบสวนสอบสวน ได้ใช้เวลานำข้อมูล หลักฐานอิเล็กทรอนิกส์ ประกอบกับคำให้การ และพยานหลักฐาน จนนำมาสู่ข้อสรุปและแจ้งข้อกล่าวหาแก่บุคคลบนเรือทั้ง 5 คนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

“ข้อมูลที่ไม่จริงแล้วก็เป็นเท็จ แล้วเข้ารูปคดี แล้วก็เข้าข้อหา แล้วไม่สอดรับสอดคล้องกับรูปคดีที่เราตั้งสมมติฐานไว้ในเรื่องของการกระทำผิดบนเรือนะครับ ก็ถือว่าเป็นความผิดเราต้องแจ้งข้อหาครับ ประมาณนั้น ฉะนั้นบางคนอาจจะมีแจ้งและไม่แจ้ง แล้วแต่พยานแล้วก็คำให้การ”

 

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยังได้ตอบคำถามในประเด็นกุนซือที่มีการให้คำแนะนำแก่คนบนเรือ ซึ่ง รองผบช.ภ.1 ยืนยันว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับกุนซือคนดังกล่าวแน่นอน และยืนยันว่าไม่ใช่ทนายษิทราแน่นอน ซึ่งขณะนี้มี 1 คน และมีพยานหลักฐานมีเพียงพอ ซึ่งจ่อแจ้งข้อหามาตรา 184 พยายามทำลายพยานหลักฐานและ มาตรา 172 การให้การเท็จ สอดรับกับข้อหาของคนบนเรือ

 

นอกจากนี้ยังกล่าวว่าภายใน 1-2 วันจะมีการขอออกหมายจับกุนซือจากศาล ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเรียกสอบปากคำแต่อย่างใด คาดว่ากุนซือคนดังกล่าวมีความรู้จักกับคนบนเรือแน่นอน ส่วนข้อมูลเรื่องอาชีพนั้นขณะนี้ยังไม่มีข้อมูล แต่รอติดตามได้ภายใน 2 วัน พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้สร้างเรื่องกุนซือมาเพื่อเบี่ยงกระแสแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ ยังเหลือกุนซือเป็นผู้ต้องหาคนสุดท้าย ซึ่งหากเจ้าตัวมารายงานตัวเข้าพบพนักงานสอบสวน คดีนี้อาจใช้เวาลารวมทั้งสิ้น 2 เดือนจึงจะปิดคดีได้ ตามที่ทนายเดชาได้คาดการณ์ว่าอาจจะจบคดีก่อนเทศกาลสงกรานต์ ส่วนขั้นตอนต่อไปเป็นหน้าที่ของศาลในการพิจารณา ยืนยันว่า จะปิดคดีอย่างเป็นธรรมที่สุดและจะตอบคำถามของประชาชนได้อย่างแน่นอนว่าเป็นไปอย่างยุติธรรมหรือไม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube