fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ลุงตู่ ชมตลาด & ศึกผู้ว่าฯกทม.

“ลุงตู่”ชมตลาด&ศึกผู้ว่าฯกทม.

 

@โดนทักจากฝ่ายตรงข้ามจนได้ เรื่องว่าจู่ “นายกฯลุงตู่”อยากชมบ้านชมเมืองดูคลองดูตลาดกลางกรุงฯเพื่อเข้าถึงความทุกข์ร้อนพ่อค้าแม่ขาย ติดๆกันในห้วง3-4วันที่ผ่านมาตั้งแต่ตลาดสะพานขาว ยัน ตลาดคลองโอ่งอ่าง ที่2ป.พี่น้องควงกันไปดูและโชว์ว่าเป็นผลงาน กทม.และรัฐบาล ฟื้นคืนวิถีชีวิตชุมชน ริมคลอง ได้อย่างลงตัว กับชีวิตของคนกรุงเทพฯ ตามนโยบายของรัฐบาล จนได้รับรางวัลระดับโลก เป็นต้นแบบการพัฒนาเมืองที่เหมาะกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ ถือเป็นการปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่สาธารณะ ที่มีความโดดเด่นอย่างเป็นรูปธรรม จนเป็นที่ยอมรับ

 

ไม่นับรวมที่ออกมาพูดถึง “สเปคผู้ว่ากทม.” ทำนอง “ประชาชนคนกรุงฯควรใช้สติปัญญาในการเลือกคนที่มีทัศนคติที่ดี เป็นนักปฏิบัติที่มีผลงานไม่ใช่พูดดีแต่ทำไม่ได้”อันเป็นจังหวะเวลาก่อนหน้าวันรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่ากทม.(31มี.ค.)ที่ก่อนหน้านี้จะเป็นวันเดียวกับที่มีการนัดประชุมใหญ่ “พรรคไทยสร้างชาติ”ซึ่งเคยถูกระบุว่าเป็น “พรรคลุงตู่” ที่ “แรมโบ้”ผู้ไปจดตั้ง ออกมาขอเลื่อนออกไปก่อน

 

@โดย“ปลอดประสพ”อดีตรองนายกฯรัฐบาลเพื่อไทย ออกมาติง(1เม.ย.) “นายกฯลุงตู่”ว่า ควรอยู่เฉยๆ อย่าไปช่วยใครเป็นอันขาด เพราะ การเลือกตั้งผู้ว่ากทม.เเละ สก.จำนวน 50 เขตครั้งนี้ผู้คนตื่นตัวกันมาก คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ถึง 9 รุ่นอายุประมาณเกือบล้านคน มีโอกาสใช้สิทธิเลือกตัวเเทนท้องถิ่นมาดูเเลชีวิตความเป็นอยู่ การศึกษา การสาธารณสุขเเละสิ่งเเวดล้อมในเขตบ้านเรือนของคนเป็นครั้งแรก มีความเชื่อว่า ผลของการเลือกตั้งผู้ว่าฯเเละสก.50 เขตครั้งนี้จะเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญมากสำหรับการเลือกตั้งใหญ่ (สส.) ที่คงไม่นานก็จะเกิดขึ้น ด้วยความสำคัญดังกล่าวเเล้ว ทำให้หลายฝ่าย กังวลต่อท่าทีของ “นายกฯลุงตู่”ในขณะนี้

 

@ไม่ว่าจะเป็นการลงไปชมตลาด(29 มี.ค.)พอนักข่าวถามว่า มาช่วงนี้เหมาะหรือเพราะกำลังจะมีการเลือกตั้ง ก็โต้ว่า เป็นช่วงหาเสียงหรือ? ทั้งๆ ที่จริงเหลืออีกเพียง 2 วันเขาก็เปิดรับสมัครกันเเล้ว ที่สำคัญคือ การเเสดงความเห็นชี้นำในประเด็นคุณสมบัติของผู้สมัคร3-4ประเด็น แบบไม่ต้องเดาเลยว่าพูดถึงใครเเละพรรคไหน

 

ซึ่ง “นายปลอดประสพ”บอกว่า นายกฯน่าจะทำไม่เหมาะสม เพราะมีส่วนได้ส่วนเสียทั้งทาง(เกือบ)ตรงและทางอ้อม พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เสนอเป็นนายกฯและพรรคนี้ก็ส่งสก. ครบทุกเขต “ผู้ว่าฯอัศวิน”นายกฯก็เป็นคนตั้งสมัย คสช. ที่ตอนนี้ก็กลับมาลงอีกโดยอ้างว่า “เพื่อสานงานต่อ” ก็คือทำงานต่อในตำแหน่งที่ตัวท่านตั้งให้นั่นเอง ฉะนั้นไม่ว่าจะพูดอย่างไรว่าไม่เกี่ยวกับฝ่ายใด คนก็ไม่เชื่อ

 

@เรียกว่าโดน“ฝ่ายตรงข้าม”ออกมาปิดตาชี้มือใส่ มาแต่ไกล ว่าช่วงนี้ ไม่ควรที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายรัฐจะเข้าไปเกี่ยวข้องชี้นำที่ก็มีทั้งเรื่องกฎหมายและความเหมาะสม แบบที่ลองกรอเทปกลับไปดูวันที่ 30มี.ค.ที่ “นายกฯลุงตู่”ถึงกับเสียงแข็ง เมื่อโดนนักข่าวถามจี้ว่า มีการมองว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีเป็นการไปช่วยหาเสียงเพื่อช่วยเหลือใครหรือไม่โดย ตอบด้วยน้ำเสียงที่มีอารมณ์ว่า “ทำไมต้องมองไปในเรื่องการหาเสียงด้วย ตนไปหาเสียงให้ใครหรือ มันช่วงหาเสียงหรือเปล่า ไปหาเสียงให้ใคร หาเสียงอะไร”

 

เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่าช่วงนี้เป็นฤดูการหาเสียงท้องถิ่น โดยเฉพาะพื้นที่กทม.แล้ว “นายกฯลุงตู่”ย้อนว่า “ เลือกตั้งอะไร เลือกตั้งกรุงเทพมหานคร แล้วตนไปเลือกให้ใคร ตนพูดกับใคร ตนให้เครดิตใครหรือ ถ้ามองกันอย่างนี้ก็ไม่ต้องทำอะไร พอไม่ไปก็ว่าผม พอไปก็ว่าตนอีก ช่วงไหนไปได้ก็ไป”

 

@เรียกว่ายังไงในฐานะ “นายกฯลุงตู่”ยามนี้ก็ต้องวางบทบาทเป็นกลาง ในจังหวะที่แม้จะเป็นไปอย่างที่ “ลุงกำนัน”ฟันธง ว่า การเลือกตั้ง ผู้ว่ากทม.จะเป็นการบ่งชี้ ทิศทางการเมืองสนามใหญ่ ในบรรทัดถัดไปที่น่าจะไม่เกินปีนี้ ที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลง แบบที่ “พี่ใหญ่3ป.” “หัวหน้าป้อม”วางไทม์ไลน์ว่าจะมี “ยุบสภา”หลังประชุมเอเปคปลายปี ที่ทำให้ทุกพรรคการเมืองทั้งพรรคใหญ่อย่าง พลังประชารัฐ(พปชร.) เพื่อไทย ใช้การเลือกตั้งสนามเล็กเป็นการ “ชิมราง”และ โปรโมททีมว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคในอนาคต ไปในตัว ด้วยการส่ง “ผู้สมัคร ส.ก.”แต่ไม่ส่ง “ผู้สมัครผู้ว่ากทม.”ที่ไม่ใช่แต่เหตุผลหาคนไม่ได้ หากแต่ยังมีปัจจัย “ประเด็น” “ร่องรอยความขัดแย้ง”ที่ยังค้างคาเป็นชนักจนอาจถูกนำกลับมา “ย้อนศร”ตอนโค้งสุดท้าย

 

ที่ทำให้บรรดา “ตัวเต็ง”ทั้งคนที่ออกตัวก่อนและนำมาทุกครั้งของโพลอย่าง “ชัชชาติ”เองก็รักษาระยะกับ “เพื่อไทย”ด้วยการลงอิสระ เช่นเดียวกับฝั่งขั้วรัฐบาลโดยเฉพาะ“บิ๊กวิน” ที่ว่ากันว่าเป็น “สเปค”ที่ “ลุงตู่”พูดถึง ที่แม้ “ถาวร เสนเนียม”ที่มาเป็น “แบ็คอัพ”ให้จะเคยบอกว่าเขาเคยสนับสนุนกปปส.ก็ต้องจะต้องออกตัวบอกว่า ไม่เคยรู้จักกปปส.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube